WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, January 5, 2011

ยิ่งได้ฟัง ยิ่งได้เห็นข้อมูลที่บอกว่าเขตเจ้าปัญหาที่จับคนไทยทั้ง 7 แล้วยิ่งปวดใจ

ที่มา thaifreenews

โดย bozo

จากคุณ : ทวดเอง

ในเมื่อยังเป็นเขตที่มีปัญหา แล้ว 2 ปีที่ผ่านมามัวทำอะไรกันอยู่ครับ
ปล่อยให้ทหารกัมพูชาเข้ามายึดครอง แถมยังไล่คนไทยกลับอีก
อย่างนี้จะไม่ให้ผมปวดใจได้อย่างไรครับ หรือเป็นเพราะความอ่อนหัดของรัฐบาลไทย
ผมก็เป็นคนหนึ่งที่มีส่วนเป็นเจ้าของประเทศ ย่อมมีสิทธิสงสัยในหลายประเด็นครับ

ข้อแรกที่ดำเนินการผิดพลาดก็คือ ทางกัมพูชาถือกรรมสิทธิ์เป็นเจ้าของพื้นที่มาตลอด
ฝ่ายไทยกลับไม่เคยอ้างเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ ได้แต่บอกว่าเป็นพื้นที่ทับซ้อน
ทั้งที่พื้นที่ทับซ้อนควรจะให้ประเทศที่เป็นกลางเป็นฝ่ายเรียกมากกว่า
นี่ก็แสดงให้เห็นว่า เรายังไม่แน่ใจ
ในขณะที่กัมพูชา เขามั่นใจว่าเป็นกรรมสิทธิ์ของเขาไปแล้ว

ข้อสอง ในเมื่อยังเป็นพื้นที่ที่ประชาชนทั้งสองประเทศเข้าใจคลาดเคลื่อน
แล้วทำไมจึงปล่อยให้ทหารกัมพูชาเข้ามายึดครอง แล้วกองทัพไทยล่ะครับ
มัวทำอะไรกันอยู่ หรือเห็นว่า
การกระชับพื้นที่คนไทยที่ปิดถนน เงินดีงานสบายกว่ากันเยอะอย่างนั้น ชิมิ

ข้อสาม จะมาอ้างว่ามีคนไทยร้องเรียนมา จึงต้องไปสำรวจ
แล้วทำไมต้องทำลับๆล่อๆแบบนั้นล่ะครับ ทำไมจึงไม่ดำเนินการอย่างเปิดเผย
ก็ขนาดเขาพระวิหารที่ศาลโลกตัดสินให้เราแพ้คดี
เรายังจะไปทวงคืนพื้นที่ใต้ประสาทอย่างเปิดเผยนี่นา ผมล่ะไม่เข้าใจ

ข้อสี่ เมื่อเขตแดนนั้นไม่ใช่เป็นของกัมพูชา
แล้วทำไมเราจึงปล่อยให้กัมพูชามาจับคนของเราไปได้ล่ะครับ
เพราะเท่าที่ฟังจากในคลิป คุณวีระเคยโดนจับไปแล้วนี่
แล้วเราฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายหรือไม่
แล้วทำไมเขาจึงมาจับคนของเราซ้ำอีก
เพราะทั้ง 7 คนก็ไม่ใช่คนเสื้อแดงสักหน่อย ที่จะปล่อยให้ใครมาจับไปขังฟรีๆ

และข้อห้า รัฐสภาทำอะไรกันอยู่ จึงไม่ดำเนินการให้ลุล่วง
ปล่อยให้ทหารกัมพูชาเข้ามายังเขตไทยได้อย่างไร อย่าบอกนะว่า
เพราะการเมืองวุ่นวาย เพราะต้นเหตุคือการไม่ครบองค์ประชุมบ่อยครั้ง
บ่อยที่สุดตั้งแต่มีรัฐบาลมา หรือเห็นว่า
ความมั่นคงของประเทศยังไม่สำคัญกว่าความมั่นคงของรัฐบาล อย่างนี้แล้ว
ยังมีหน้ามาขึ้นเงินเดือนตัวเองอีก ผมล่ะอายแทนจริงๆ

ก็เห็นรัฐบาลชุดนี้พูดอยู่เปาๆว่า
ต้องรักษาความถูกต้องมากกว่าความถูกใจไงครับ
แล้วทำไมจึงยังคิดส่งทนายไปล่ะครับ
ก็ในเมื่อไม่มีความถูกต้องในการจับคนของเราในที่ของเรา รัฐบาลว่าจริงไหมครับ

ผมจึงอยากบอกรัฐบาลว่า พอเถอะครับ
กรุณาเหลือที่ยืนบนเวทีโลกให้กับลูกๆหลานๆเราบ้างเถอะครับ
อย่าให้ต่างชาติมาถามลูกหลานในหลายประเด็นนี้
แล้วลูกหลานของเราจะเอาหน้าไปไว้ไหน นอกจากแทรกแผ่นดินหนี

ดังนั้นผมจึงอยากขอมีส่วนร่วมในการเสนอความคิดเห็นด้วยในฐานะเจ้าของประเทศคนหนึ่ง
ผมไม่รู้หรอกว่า ทั้ง 7 คนมีจุดมุ่งหมายอะไรที่เดินเทิ่งๆไปให้เขาจับ
ทั้งๆที่รู้ว่าข้ามไปยังเขตกัมพูชาแล้ว ผมยังอดตกใจไม่ได้
ถ้าสมมุติว่าไม่มีคลิปออกมา แล้วคนไทยถูกจับไปแบบนี้ อาจจะสร้างกระแสชาตินิยม
แล้วเหตุการณ์คงต้องบานปลาย จนอาจก่อให้เกิดความสัมพันธ์ที่เลวร้ายได้
(ผมไม่เชื่อหรอกนะครับว่า จะเป็นแผนสร้างความวุ่นวาย เพื่อเป็นหนทางสู่การทำรัฐประหาร)

แต่เมื่อมีคลิปโผล่ออกมาอย่างนั้น เราควรยอมรับได้แล้วครับว่าฝ่ายเราพลาดไปแล้ว
ดังนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดในเวลานี้คือการช่วยคนไทยออกมาจากเรือนจำให้เร็วที่สุด
ส่วนการแก้ตัวเอาไว้ทีหลังก็ได้ครับ เพราะเท่าที่ฟังดูยิ่งแก้จะยิ่งยุ่งนา สู้รอช่วยคนออกมาก่อน
แล้วค่อยหาข้ออ้างที่มันเนียนๆหน่อยจะดีกว่า
เพราะยังมีคนไทยหลงเชื่อพวกท่านอีกจำนวนมากอยู่แล้วนี่ จะไปกลัวอะไรใช่ไหมครับ

แล้วกรุณาเถอะครับ
อย่าให้พวกช่างจ้อมาออกทีวีให้บ่อยนัก มันไม่เป็นผลดีต่อรูปคดีเลยนะครับ ผมว่า

ก็อย่างที่บอกว่า หลงพลัดเข้าไป ทั้งๆที่พูดออกจะชัดเจนว่า ได้เข้ามายังเขตกัมพูชาแล้ว

แล้วก็อย่าให้ท่านอาจารย์โฆษกออกมาพูด “ไม่คิดว่าคุณพนิชจะไปชายแดนกัมพูชา”
เดี๋ยวลูกศิษย์ลูกหาจะไม่ให้ความเชื่อถือ
เดี๋ยวการปฏิรูปการศึกษาที่ท่านนายกฯจะเปล่าประโยชน์นะครับ

รองนายกฯก็เช่นกันครับ บอกได้ไงว่า คลิปนั่นจะทำให้เราเสียเปรียบในการสู้คดี
มันจะไปขัดกับนายกฯที่บอกว่าคลิปมีการตัดต่อ นั่นแสดงให้เห็นถึง
การทำงานระดับชาติที่เข้าขากันดีหรือเปล่าครับ ประชาวิวัฒน์นั่นก็หนี่งล่ะ

ดังนั้นเรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน แก้ตัวไปก็เปล่าประโยชน์
สู้เอาเวลามาช่วยคนของเราดีกว่านะครับ
แต่ขอร้องเถอะครับ อย่าให้รัฐมนตรีต่างประเทศของเราไปเจรจาเลยครับ
เพราะว่าคงจะไม่ได้ผล เมื่อฝ่ายเราเห็นเขาเป็นแค่กุ๊ยข้างถนน
สู้ให้ รมต.ต่างประเทศไปตามจับผู้ร้ายข้ามแดนตามถนัดดีกว่าไหมครับ
ส่วนพวกรักชาติก็ช่วยขอร้องให้ออกมาห่างดีกว่า
ก็พวกนี้ทางกัมพูชาก็รู้ดีว่าแปลงกายมาจากพวกพันธมิตรฯที่เคยบอกว่า
นายกฯของเขาเป็นพวกคนบ้า อย่างนี้มีแต่ทำให้เรื่องราวเลวร้ายไปกว่าเดิมนะครับ

สุดท้ายผมจึงอยากฝากรัฐบาลด้วยความเคารพ เมื่อคนของเราไปตกระกำยังต่างแดน
จะเป็นเพราะอยากไปเอง หรือถูกใช้ไป จะเป็นเพราะแผนการทางการเมืองหรือเปล่าผมก็ไม่รู้
แต่เมื่อพลาดไปแล้วก็ควรรีบช่วยเหลือเป็นดีที่สุดครับ
และจะให้ดี อย่าถึงกับใช้ทนายความไปต่อสู้คดีเลยครับ
เพราะที่นั่นเขาไม่มีการชนะฟาวล์นะครับ ขอบอก

ดังนั้นสิ่งที่ควรทำ ก็จงละทิ้งความอายแล้วออกปากขอร้องให้หัวหน้าผู้ก่อการร้าย
ที่ผู้นำต่างชาติยังให้ความนับถือ
โดยเฉพาะผู้นำกัมพูชา ให้ช่วยพูดให้ก่อนที่ศาลจะตัดสิน ดีกว่าปล่อยให้ตัดสินกันไปแล้ว
แล้วไปขออภัยโทษให้เป็นที่ระคายเคืองกษัตริย์ของเขาจะดีกว่า
ซึ่งผมคิดว่าผู้ก่อการร้ายท่านนั้นคงจะยินดี ก็ขนาดสายลับที่หวังร้ายกับท่าน
ท่านก็ยังช่วยมาแล้วนี่นา นับประสาอะไรกับคนไทยเหล่านี้



http://www.pantip.com/cafe/rajdumnern/topic/P10097056/P10097056.html

โดย tongtata

ขอร้องคนนี้ก็ได้ครับ เพราะเคยช่วยสำเร็จมาแล้ว?? . .
ดร.ทักษิณไง? ? . .

แต่ถูกถีบออกมา ผมไม่รู้ด้วยนะ!! . . ฮา!


โดย ลูกชาวนาไทย



ผมว่าคนไทยเราต้องพูดความจริงกันใช้ปัญญาำพิจารณาไตร่ตรองประกอบด้วยข้อมูลต่างๆ

อย่าไปพูดเลยว่า พื้นที่ืทับซ้อนหรือมีปัญหา เราหลอกกันเองมานานแล้ว ที่จริงมันไม่มีพื้นที่ทับซ้อน ศาลโลกได้ตัดสินแล้วโดยใช้แผนที่ 1:200,000 ของฝรั่งเศส และ รัชกาลที่ 5 ให้การรับรองตามแผนที่นี้ ตัดดินแดนส่วนนี้ให้ฝรั่งเศสไปตามแรงกดดันของเจ้าลัทธิล่าอาณานิคม สรุปคือ ในทางกฎหมายเรารับรองแผนที่นั้นมาโดยตลอด ดังนั้นพื้นที่ต่างๆ ตามเส้นเขตแดนในแผนที่ จึงเป็น "เขตแดน" ที่เรารับรองไปแล้ว และรัฐไทยไม่เคยคัดค้าน ถือว่ายอมรับไปนานแล้ว

ตอนยังไม่มีการทะเลาะกัน เขมรเขาก็ไม่อยากมายุ่ง เขาแค่ถือ โฉนดเอาไว้ ปล่อยให้เรารุกแดนเขาไป และเราเข้าใจเอาเองว่า นั่นเป็นแดนเรา (แต่ได้เสียดินแดนไปแล้วตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5) ส่วนการอ้างเรื่องสันปันน้ำ หรืออะไรก็ตาม เป็นการอ้างของเราืที่ไม่มีประโยชน์อะไร เพราะอ้างทีหลัง ไม่ไ้ด้เกิดสิทธิ์อะไร และเมื่อมีข้อพิพาทในศาลโลก ศาลโลกก็ตัดสินไปตามนั้น กรณีเขตแดนอื่นๆ ต่อให้ทะเลาะกันขึ้นสู่ศาลโลก ก็ออกแบบเดียวกันอีก

ที่จริงต้องพัฒนาร่วมกันไป อยู่ร่วมกันไป ปล่อยให้มันเป็นอย่างเดิม กำกวมไป เขมรเขาก็แค่กำโฉนดเอาไว้่ ไม่ทะเลาะกัน ก็ไม่เอาโฉนด (แผนที่) มากาง พอทะเลาะกันเขาก็เอามากาง เราก็แพ้

กรณีการช่วยเหลือ 7 คนนั้นทำไม่ได้แล้ว เพราะเรื่องมันดังกลายเป็นเรื่องระหว่างประเทศไปแล้ว ไม่มีปรเทศไหนยอมให้เราละเมิดอธิปไตยทางศาลของเขา

ฝ่ายบริหารกัมพูชา เขาจะไปปล่อย 7 คนนั้นได้อย่าง ก็เหมือนกรณีฝรั่งโดนคดีหมิ่น 112 ของเรา รัฐบาลเขาก็ช่วยอะไรไม่ได้ รัฐบาลเราก็ช่วยไม่ได้ ต้องรอให้คดีจบแล้วขอพระราชทานอภัยโทษไป จะมาเจรจาให้ปล่อยตัว รัฐบาลกัมพูชาเขาจะไปละเมิดอำนาจศาลเขาได้อย่างไร

ประเทศไทยเราแทรกแซงศาลจนเคยตัว คิดว่าประเทศอื่นเขาจะทำเหมือนเราอย่างนั้นหรือ

ที่จริงควรรับสารภาพ ให้ศาลกัมพูชาลดโทษให้ แล้วคดีตัดสินจบก็ขอพระราชทานอภัยโทษ ซึ่งคดีดังแบบนี้เชื่อว่าอย่างไร เขาก็คงไม่ยอมในทันที มันจะเหมือนกับประเทศเขากลัีวเรา คนกัมพูชาเขาก็ด่าเอา

สรุปคือ ต้องทำใจแ้ล้ว ยอมติดคุกไปแต่โดยดี