WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, January 8, 2011

แดงบุกสถานทูตมะกัน

ที่มา ข่าวสด

สมบัติผนึกนปช. ชุมนุมใหญ่9มค.




2ขาปชต. - กลุ่มสองขาเพื่อประชาธิป ไตย นำโดยนายนที สรวารี ปั่นจักรยานจากพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินไปยังสถานทูตสหรัฐ ยื่นหนังสือให้ยืนยันกรณีวิกิลีกส์ปูดข้อมูลเบื้องหลังการรัฐประหารในไทย

กลุ่มคนเสื้อแดงปั่นจักร ยานรวมตัวหน้าสถานทูตสหรัฐ ถนนวิทยุ ยื่นหนังสือถึง "เอกอัครราชทูตสหรัฐ" ประจำประเทศไทยคนใหม่ ขอให้ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีเว็บ ไซต์จอมแฉเขย่าโลก "วิกิลีกส์" ตีแผ่บันทึกลับที่ "เอริก จี. จอห์น" ทูตสหรัฐคนเก่าเขียนรายงานเบื้องหลังทางการเมืองและสถานการณ์ต่างๆ ของไทย รวมถึงเหตุรัฐประหาร ส่งกลับไปยังกระทรวงต่างประเทศสหรัฐในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. กระทั่งรั่วไหลถึงมือวิกิลีกส์จนเผยแพร่รับรู้ไปทั่วโลก ชี้ยิ่งสถานทูตสหรัฐทำนิ่งเฉยไม่ แสดงปฏิกิริยาใดๆ เท่ากับแสดงให้เห็นว่าข้อมูลวิกิลีกส์ดังกล่าวนั้นน่าเชื่อถือ ด้าน"บ.ก.ลายจุด"ประกาศนำกลุ่มวันอาทิตย์สีแดงเข้าชุมนุมใหญ่คนเสื้อแดงร่วมกับกลุ่มนปช. 9 มกราคมนี้ และในขบวนจะจัดแสดงคาบาเร่ต์เพื่อไม่ให้เครียดเกินไป

-"แดง"รวมตัววงเวียนใหญ่

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 7 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วงเวียนใหญ่ กทม. จุดนัดรวมตัวของกลุ่มนายนที สรวารี นายกสมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชนและกลุ่มสองขาเพื่อประชาธิปไตยและคนไทย ที่นัดแนะคนเสื้อแดงร่วมขี่จักรยานไปสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ถ.วิทยุ เพื่อยื่นจดหมายเปิดผนึงต่อนางคริสตี้ เคนเนย์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำ ประเทศไทย ให้แสดงท่าทีเกี่ยวกับบันทึกลับของนายเอริก จี. จอห์น อดีตทูตสหรัฐประจำประเทศไทยที่เว็บไซต์วิกิลีกส์เผยแพร่ไปทั่วโลกว่า เป็นเอกสารจริงหรือไม่

สำหรับบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ มีกลุ่มสองขาเพื่อประชาธิปไตยฯ ทยอยขี่จักรยานมาสมทบตรงจุดนัดหมาย โดยมีตำรวจสน.บุปผา ราม 50 นาย ยืนประจำการอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัย ทั้งภายในและภายนอกพระบรมราชานุสาวรีย์ จากนั้นเวลา 09.00 น. นายนทีนำกลุ่มสองขาเพื่อประชาธิป ไตยฯ ขี่จักรยานรวม 17 คัน ไปตามถ.สมเด็จพระเจ้า ตากสิน ก่อนเลี้ยวซ้ายเข้าถ.กรุงธนบุรี มุ่งหน้า ถ.สาทร เข้าถ.วิทยุ มาหยุดรวมพลอีกครั้งที่หน้าสถานทูตสหรัฐในเวลา 09.50 น. ซึ่งมีตำรวจสน.ลุมพินี ประมาณ 20 นาย ยืนประจำการและจัดให้กลุ่มสองขาเพื่อประชาธิป ไตยฯ นำจักรยานไปจอดเรียงกันตรงเส้นประกลางถนนหน้าสถานทูตสหรัฐ ขณะที่กลุ่มนายนทีนำป้ายผ้าระบุข้อความ อาทิ "เมื่อเอกสารลับรั่วไหล เบื้องหลังการรัฐประหารชาวบ้านรู้กันทั่ว" มายืนกางตรงที่จอดรถจักยาน หันหน้าเข้าสถานทูต

-ยื่นหนังสือถึง"ทูตสหรัฐ"

ต่อมา เวลา 10.20 น. มีเจ้าหน้าที่ประจำสถานทูตสหรัฐเดินออกมาตกลงกับนายนทีว่า ให้เดินทางเข้าไปยื่นจดหมายได้เพียง 2 คนเท่านั้น นายนทีจึงนำจดหมายเข้าไปยื่นพร้อมกับแป๊ะ บางสนาน ศิลปินเพลงเสื้อแดง ใช้เวลาประมาณ 5 นาที จึงออกมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับรายละเอียดในจดหมายระบุว่า "เรียนท่านทูตแห่งสหรัฐอเมริกา เนื่องด้วยช่วงที่ผ่านมาปรากฏเอกสารบันทึกทางการทูตของสหรัฐอเมริการั่วไหล และได้เผยแพร่ไปทั่วโลกโดยกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า วิกิลีกส์ และเอกสารที่เผยแพร่ดังกล่าวมีความเกี่ยวพันกับทางประเทศไทย ซึ่งเนื้อหาที่ปรากฏเมื่อคนไทยได้อ่านและรับรู้ก็เกิดความไม่สบายใจ และยิ่งไม่มีปฏิกิริยาจากทางสถานทูตเกี่ยวกับเรื่องนี้ก็ยิ่งสร้างความน่าเชื่อถือให้กับเอกสารที่เผยแพร่มากยิ่งขึ้น ทางกลุ่มสองขาเพื่อประชาธิปไตยและคนไทย รู้สึกไม่สบายใจอย่างยิ่งต่อเรื่องราวดังกล่าว จึงเรียนขอให้ท่านปฏิบัติต่อเอกสาร เหล่านั้นอย่างเคร่งครัด รัดกุม รักษาความลับและระมัดระวังให้ยิ่งขึ้นกว่าเดิม เพื่อเป็นการป้องกันข้อมูลในลักษณะนี้รั่วไหล สร้างความสะเทือนใจแก่ประชาชนชาวไทยและประชาชนอเมริกาอีกในอนาคต ด้วยความนับถือ กลุ่มสองขาเพื่อประชาธิปไตยและคนไทย"

-จี้แจงแจกบันทึกลับ"วิกิลีกส์"

ด้านนายนที ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้เดินทางมายื่นจดหมายกับสถานทูตสหรัฐ โดยมีเลขา ธิการทูตสหรัฐเป็นผู้รับ พวกตนค่อนข้างห่วงใย หลังจากวิกิลีกส์เผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวเนื่องกับประเทศไทยหลายข้อมูล และสถานทูตสหรัฐไม่ได้ออกมาปฏิเสธ ไม่ได้ออกมาแสดงท่าทีใดๆ แสดงให้เห็นว่าข้อมูลดังกล่าวมีความน่าเชื่อถือ เพราะฉะนั้นการมาวันนี้เพื่อต้องการให้สถานทูต แสดงท่าทีกับข้อมูลที่วิกิลีกส์เผยแพร่ ว่าตกลงแล้วมันเป็นอย่างไร เป็นบทสนทนา เป็นข้อมูลจริงที่ออกไปจากสถานทูตจริงหรือไม่ เพราะถ้าเขายังไม่แสดงท่าทีใดๆ แสดงว่าเป็นข้อมูลจริงน่าเชื่อถือ ทางกลุ่มจะได้ขับเคลื่อนในทางประชาธิปไตยต่อไป แต่ถ้าปฏิเสธออกมาจะได้หาข้อเท็จจริงต่อ ไม่ใช่นิ่งเงียบเพิกเฉย จึงเรียกร้องให้สถานทูตสหรัฐแสดงท่าทีออกมา

-ปั่นจักรยานตามรอย"เจ้าตาก"

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจยื่นหนังสือถึงสถานทูตสหรัฐ นายนทีนำกลุ่มสองขาเพื่อประชาธิปไตยฯ ขี่จักรยานมุ่งหน้ากลับวงเวียนใหญ่ โดยใช้เส้นทางเดิม ต่อมาเวลา 12.00 น. จึงเริ่มเคลื่อนขบวนจักรยานตามกิจกรรม "สองขาประชาธิปไตย ตามรอยเดินทัพสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช กรุงเทพฯ-จันทบุรี" ระยะทางประมาณ 500 กิโลเมตร โดยในวันนี้จะเคลื่อนขบวนไปข้ามแพที่อ.พระประแดง เพื่อจัดกิจกรรมปราศรัยและค้างแรมที่จ.สมุทรปราการ

จากนั้นวันที่ 8 ม.ค. ขบวนจักรยานนำโดยนายนทีจะเคลื่อนขบวนเข้าจ.ฉะเชิงเทรา มีเวทีกิจกรรม โดยนายจาตุรนต์ ฉายแสง เป็นเจ้าภาพให้การต้อนรับ ส่วนวันที่ 9 ม.ค. จะพักกิจกรรมเพราะคนเสื้อแดงบางส่วนเข้ามาร่วมงานที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย-สี่แยกราชประสงค์ ก่อนเดินทางต่อไปร่วมกิจกรรมกับกลุ่มเสื้อแดงที่พัทยาวันที่ 10 ม.ค. ส่วน 11-12 ม.ค. ขบวนจะอยู่ที่เกาะเสม็ด จ.ระยอง กระทั่งวันที่ 13 ม.ค. จึงเข้าจ.จันทบุรี ไปสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระเจ้าตากสินมหาราช และจบกิจกรรมที่จ.ตราด วันที่ 14 ม.ค.

-"ลายจุด"ผนึกนปช.ชุมนุม 9 ม.ค.

วันเดียวกัน นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บ.ก.ลายจุด แกนนำกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง กล่าวถึงความเคลื่อนไหวของกลุ่มในวันอาทิตย์ที่ 9 ม.ค.ว่า จะเข้าไปร่วมชุมนุมใหญ่กับกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่มีนางธิดา โตจิราการ ภรรยานายเหวง โตจิราการ รักษาการประธานนปช. โดยเวลานัดหมาย คือ เวลา 15.00 น. บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และจะเคลื่อนขบวนตามไปยังแยกราชประสงค์ เวลา 17.00 น. นอกจากนี้ ทางกลุ่มจะสร้างสีสันโดยมีการจัดแสดงคาบาเร่ต์จากเพื่อนสมาชิกอาทิตย์สีแดงในเว็บไซต์ เฟซบุ๊กเพื่อไม่ให้การชุมนุมเครียดเกินไป แต่ก่อนหน้านั้นเวลา 13.00 น. ตนจะไปรับประทานแฮมเบอร์เกอร์ ที่ร้านแม็คโดนัลด์ สาขาอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เหมือนเช่นเคย

-โต้ข่าวแย่งซีนแกนนำนปช.

นายสมบัติ กล่าวต่อว่า กรณีมีผู้ออกมาตั้งข้อสังเกตว่า ตนพยายามแย่งซีนแกนนำนปช. นั้นไม่เป็นความจริง เพราะตนยืนยันมาตลอดว่าทางกลุ่มวันอาทิตย์สีแดงเข้าร่วมการเคลื่อนไหวของนปช.ตลอด และย้ำด้วยว่าไม่เคยต้องการเป็นแกนนำใดๆ สาเหตุที่ก่อนหน้านี้ต้องเป็นแกนนำก็เนื่องจากแกนนำนปช. เกือบทั้งหมดถูกรัฐบาลปราบปรามอย่างหนักจนไม่สามารถเคลื่อนไหวใดๆ ได้ แต่หลังจากนี้ถ้าหากแกนนำคนต่างๆ เริ่มฟื้น ตนจะค่อยๆ กลับออกไปทำโรงเรียนแกนนอนอย่างที่ตั้งใจไว้ ส่วนการชุมนุมเดือนละสองครั้งคือ วันที่ 10 และ 19 ของทุกเดือน ตนมีความคิดเห็นว่าควรจัดให้เป็นรูปแบบตลาดนัด เพื่อไม่ให้การชุมนุมเฟ้อ หรือฝ่อจนเกินไป

นายสมบัติ ยังระบุด้วยว่า ในส่วนของโรงเรียนแกนนอน ตอนนี้เริ่มไปได้แล้วคือการจัดหาสถานที่คือชั้น 5 ห้างสรรพสินค้าอิมพี เรียล ลาดพร้าว แต่ในส่วนของหลักสูตรนั้นตนจะนัดเพื่อนที่เคยทำกิจกรรมเพื่อสังคมในแวดวงต่างๆ มาพูดคุยประชุมถึงหลักสูตรว่าจะต้องมีอะไรบ้าง แต่หลักสูตรยังไม่ตายตัว เนื่องจากการเรียนนี้จะปรับไปได้ตามความเหมาะสม และหากเสร็จเรียบร้อยทุกอย่างจะเปิดเรียนได้ไม่เกินต้นเดือนก.พ. 2553

-ซัดจนท.รัฐฆ่า"แดงคชสาร"

ที่จ.เชียงใหม่ กลุ่มนปช.เชียงใหม่ นำโดยด.ต.พิชิต ตาลมูล และนายศรีวรรณ จันทร์ผง จัดกิจกรรมงานวันเด็กของคนเสื้อแดง โดยนำสิ่งของ ของเล่น และอาหารต่างๆ มาแจกให้กับเด็กยากจนประมาณ 100 คน ที่โรงเรียนบ้านออนหลวย ต.ออนเหนือ อ.แม่ออน

แกนนำนปช.เชียงใหม่ทั้งสองคนระบุว่า เหตุที่มาจัดงานวันเด็กที่อ.แม่ออน เพราะถือว่าอำเภอแห่งนี้มักมีปัญหามีข่าวเรื่องเกี่ยวกับคนเสื้อแดงหลายครั้ง ทั้งเรื่องนักรบเสื้อแดง 11 คนที่ถูกจับจนเป็นเรื่องโอละพ่อ เรื่องการอุ้มฆ่าอำพรางศพดีเจ.แดง คชสาร ก็ถูกนำศพมาทิ้งที่อำเภอแม่ออนจนเป็นข่าวโด่งดัง ซึ่งกลุ่มบุคคลที่อุ้มฆ่านั้นหลายคนสงสัยเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐหรือคนมีสี เพราะปกติคนร้ายหากลงมือสังหารจะทิ้งศพไว้และมีร่องรอยหลักฐานต่างๆ แต่นี่มีการทำลายหลักฐานทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการนำรถตุ๊กตุ๊กของคนตายไปล้าง นำศพมาทิ้งในป่าละเมาะที่ห่างไกลจากจุดพบรถตุ๊กตุ๊ก ทั้งยังนำยาบ้ายัดมือผู้ตายอีก 7 เม็ด ทำศพให้เป็นศพ นิรนาม ลักษณะถูกฆ่าตัดตอนพวกขบวนการยาเสพติด แบบนี้คนร้ายทั่วไปทำไม่ได้ นอกจากคนของรัฐที่รู้เรื่องในแง่กฎหมายดี

-วงจรปิดจับหน้า"คนร้าย"ไม่ชัด

แกนนำเสื้อแดงกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 เปิดเผยว่า กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 จะจัดงานวันเด็กขึ้นหน้าโรงแรมแกรนด์วโรรส ต.พระสิงห์ อ.เมือง เชียงใหม่ และจะมีการมอบทุน จากมูลนิธิไทยโคม ให้กับลูกหลานคนเสื้อแดง 10 ทุน หลังจากจัดงานวันเด็กผ่านไปแล้ว เราจะนับเวลาถอยหลังการทำงานของตำรวจในการคลี่คลายคดีสังหารดีเจ.แดง คชสาร ซึ่งให้เวลา 7 วัน เมื่อครบกำหนดแล้วเราจะแห่โลงศพไปยังสำนักงานตำรวจภูธรภาค 5 เพื่อทวงถามความคืบหน้าของคดี หากไม่คืบเราจะร้องไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อให้ผบ.ตร.ส่งตำรวจกองปราบฯมาร่วมคลี่คลายคดี

ด้านพ.ต.อ.ภาณุเดช บุญเรือง รอง ผบก.ภ. จว.เชียงใหม่ กล่าวว่า คดีสังหารดีเจ.แดง คชสาร ตำรวจได้ภาพจากกล้องวงจรปิดของปั๊มน้ำมันปิโตรนาส ซึ่งบันทึกภาพรถตุ๊กตุ๊กของผู้ตายที่วิ่งผ่านไว้ได้แต่ภาพมองเห็นหน้าคนร้ายไม่ชัดเจน ส่วนกล้องวงจรอื่นๆ ตรวจแล้วมองไม่เห็นเช่นกัน และคดีนี้ตำรวจทำงานสุดความสามารถ

-"ทักษิณ"โผล่จ้อสื่อแคนาดา

เว็บไซต์ข่าวเดอะสตาร์ดอตคอม ของหนังสือ พิมพ์เดอะโตรอนโตสตาร์ ประเทศแคนาดา รายงานบทสัมภาษณ์ล่าสุดของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งระบุว่า ตอนนี้ผ่อนคลายอย่างแท้จริง มีคนมากมายเดินทางมาเยี่ยม โดยในจำนวนคนที่มาพบตนเมื่อวันที่ 6 ม.ค. มีนายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ทนายความส่วนตัว และมีตัวแทนจากประเทศไทย

เมื่อถามถึงเหตุการณ์นองเลือดทางการเมืองในเมืองไทยปีที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทักษิณยืนยันว่า ไม่เคยให้คำแนะนำอะไรกับสมาชิกกลุ่มเสื้อแดง แต่เห็นว่ามาถึงตอนนี้รัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ควรจะต้องเจรจากับแกนนำเสื้อแดงอย่างจริงจัง เพื่อให้เกิดกระบวนการสมานฉันท์

"ความสมานฉันท์หมายถึงว่า คุณต้องเจรจาและหาทางออกเพื่อนำประชาธิปไตยกลับมา สมานฉันท์ไม่ได้หมายความว่า คุณต้องกำจัดแกนนำไปให้พ้นๆ แล้วเอาสมาชิกคนอื่นๆ เข้าคุก" พ.ต.ท.ทักษิณกล่าว และว่า มีกลุ่มคนไทยที่อยากให้ตนกลับประเทศ เพราะชีวิตของคนกลุ่มนี้เปลี่ยนแปลงไป ความสุขหายไป แต่รัฐบาลที่มีทหารหนุนหลังวางแผนสกัดตนไม่ให้กลับประเทศ

-เผยไม่ได้ร่วมฟ้อง"รบ.มาร์ค"

รายงานระบุว่า จากคำบอกเล่าของนายอัมสเตอร์ดัม พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้มีชื่อรวมอยู่ในกลุ่มผู้เตรียมยื่นเรื่องร้องเรียนต่อศาลอาญาระหว่างประเทศ ฟ้องร้องรัฐบาลไทยก่ออาชญากรรมต่อมนุษยชาติในเหตุการณ์สลายม็อบเมื่อเดือนเม.ย.และพ.ค. ซึ่งมีกำหนดว่าจะยื่นฟ้องภายในเดือนนี้

โตรอนโตสตาร์ แจ้งด้วยว่า ตัวพ.ต.ท. ทักษิณเองก็มีปัญหาในด้านสิทธิมนุษยชน กรณีปราบปรามกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ชายแดนภาคใต้เมื่อปี 2547 ที่องค์การนิรโทษกรรมสากลระบุว่า มียอดผู้เสียชีวิตมากกว่า 80 ราย และมีการกวาดล้างกลุ่มค้ายาเสพติดที่มียอดผู้เสียชีวิต 2,500 ราย