WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, January 16, 2011

เสื้อแดงปลูกต้นไม้ 91 ต้นที่เขายายเที่ยง

ที่มา ข่าวสด



รำลึก 91 ศพ

เมื่อ 15 ม.ค. ที่บริเวณหน้าห้างเทสโก้โลตัส ปากช่อง นครราชสีมา ริมถนนมิตรภาพ กลุ่มแนวร่วม นปช. และ กลุ่มมวลชนคนเสื้อแดงโคราช จัดกิจกรรมรณรงค์ประชาธิปไตยถามหาความเป็นธรรม และปลูกต้นไม้ คืนแผ่นดินให้ประเทศ โดยมี นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ แกนนำกลุ่มสยามแดง พร้อมนายสมบัติ บุญงามอนงค์ บรรณาธิการลายจุด แกนนำ กลุ่มพลเมืองภิวัฒน์ และ ศิลปินคนเสื้อแดง แป๊ะ บางสนาน นำกลุ่มมวลชนแต่งกายด้วยเสื้อสีแดง จำนวนกว่าสองร้อยคน ขับขี่รถจักรยานปั่น รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ และรถยนต์ออฟโรด รวมจำนวนหลายสิบคัน แล่นมุ่งหน้าไปในเขตเทศบาลเมืองปากช่อง อ.ปากช่อง โดยมีรถปิกอัพ ติดเครื่องขยายเสียงแล่นนำหน้า ก่อนจะขับวนรอบ เพื่อรณงค์ ประชาสัมพันธ์การปกครองระบอบประชาธิปไตย เชิญชวนชาว อ.ปากช่อง และพี่น้องประชาชน ที่สัญจรผ่านไปมา เข้าร่วมกิจกรรมประชาธิปไตย ซึ่งส่วนใหญ่ได้ให้ความสนใจ

จากนั้นช่วงบ่าย ทั้งหมดได้เดินทางไปเขายายเที่ยง เพื่อร่วมปลูกต้นไม้ยืนต้น 91 ต้น และ ยิงลูกไม้มะค่า จำนวน 2 พันลูก ที่บริเวณหน้า บ้านเลขที่ 6 บ้านเขายายเที่ยงใต้ หมู่ 11 ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว ซึ่งเคยเป็นบ้านพักตากอากาศ ของพล.อ.สุรยุทธ จุลานนท์ อดีตนายกรัฐมนตรี และองคมนตรี


บก.ลายจุด กล่าวว่า กิจกรรมวันนี้ เราต้องการให้สังคมและชาวโลกรับทราบถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในเมืองไทย การปลูกต้นไม้ 91 ต้น และ ยิงลูกไม้นับพันลูก เป็นสัญลักษณ์ทางการเมืองที่แสดงออกโดยสงบ ระลึกถึงมวลชนรักความเป็นธรรม และรักประชาธิปไตย ถูกยิงรัฐบาล ใช้ความรุนแรงสลายการชุมชน จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต 91 ศพ และ บาดเจ็บกว่า 2 พันราย ส่วนเป้าหมายต่อไป พวกเราจะรณรงค์ให้ พี่น้องประชาชน ที่จะไม่ค่อยให้ความสนใจ ได้รับรู้ถึงพฤติกรรม ของ สว.สรรหา ที่จะหมดวาระในเร็วๆ นี้ โดยมีบางคนมีความพยายามแสดงความกระสันจะขอเข้ากลับเข้ามา โดยไม่ผ่านกระบวนการเลือกตั้ง แต่ สว.สรรหา ท่านนั้น ยังเสพติดอำนาจ สร้างเกมทางการเมือง โดยยอมลาออกไปก่อน