WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, January 20, 2011

ภาำพและหนังสือที่แดงเชียงใหม่ส่งผ่านผู้ว่าฯเชียงใหม่ ประท้วงอภิสิทธิ์

ที่มา thaifreenews

โดย namome

ศูนย์ประสานงานกลาง นปช. แดงเชียงใหม่

วันพุธ ที่ 19 มกราคม 2554

เรื่อง ขอให้เลิกภาษีสรรพสามิตน้ำมัน ลดดอกเบี้ยเงินกู้ คุมราคาสินค้า
เรียน รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ
ผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่

ในช่วงการหาเสียงก่อนการเลือกตั้ง 23 ธันวาคน 2550 นายอภิสิทธิ์ เวชชีวะ ได้ประกาศเป็นสัญญาว่า แผนปฏิบัติการ 99 วันทำได้จริง หากได้เป็นรัฐบาล จะให้เลิกส่งเงินกองทุนน้ำมันสำหรับน้ำมันดีเซลและแก๊สโซฮอล์เพื่อให้น้ำมันถูกลง แต่ความเป็นจริงแล้วเมื่อวันที่ 28 มกราคม 2552 คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบมาตรการเพิ่มภาษีสรรพสามิตน้ำมันและยังได้ขยายเพดาน การจัดเก็บภาษีน้ำมันจากที่เคยเก็บไม่เกิน 5 บาทต่อลิตร เป็น 10 บาทต่อลิตร โดยมีการเรียกเก็บภาษีสรรพสามิตน้ำมันในอัตราลิตรละ 7 บาท ทำ ให้น้ำมันมีราคาแพงเกินปกติเนื่องจาก น้ำมันออกจากโรงกลั่นมีต้นทุนเพียงลิตรละ 15 -17 บาท เท่านั้น แต่รัฐบาลได้เก็บภาษีซ้ำซ้อนหลายตัวด้วยกันเช่น ภาษีสรรพสามิตน้ำมันลิตรละ 7 บาท ภาษีมูลค่าเพิ่ม 2.10 บาท ภาษีท้องถิ่น 0.70 บาท หักเก็บเข้ากองทุนน้ำมัน 6 บาท และกองทุนพลังงาน 0.75 บาท รวมแล้วเป็นการรีดนาทาเร้นประชาชนถึงลิตรละ 16.55 บาท ราคาน้ำมันจึงแพงเกินจริงทำให้ต้นทุนการผลิตภาคอุตสาหกรรม ขนส่ง และเกษตรกรรมมีราคาสูง ส่งผลให้สินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตมีราคาแพงอีกด้วย
รัฐบาลยังได้ขึ้นอัตราดอกเบี้ยเงินกู้อีก 0.25 % เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2554 ที่ผ่านมา เป็นการรีดนาเร้นต่อธุรกิจและลูกหนี้ธนาคารที่ต้องผ่อนชำระเงินกู้และสินเชื่อบ้าน-รถยนต์

นอก จากนี้รัฐบาลยังได้อนุมัติการปรับขึ้นราคาจำหน่ายน้ำมันปาล์มบรรจุขวดขนาด 1 ลิตร อีก 9 บาท จากขวดละ 38 บาท เป็น 47 บาท ทำให้เกิดการกักตุนน้ำมันปาล์ม ส่วนราคาไข่ไก่แพงใบละ 6 บาท ราคาน้ำตาลทรายขายกันที่ กก.ละ 27-28 บาทสูงกว่าราคาปกติ และเริ่มขาดตลาดกันแล้ว ส่วนมะพร้าวจากเดิมจะจำหน่ายไม่เกินลูกละ 12 บาท แต่ปัจจุบันราคาพุ่งสูงถึง ลูกละ 25 บาท

การขึ้นภาษีน้ำมัน ขึ้นดอกเบี้ยเงินกู้ และการปล่อยให้พ่อค้าฉวยโอกาสค้ากำไรเกินตัว ย่อมนำมาสู่ความทุกข์ยากเดือดร้อนของประชาชนแสนสาหัส ทำให้ประเทศไทยสูญเสียศักยภาพด้านเศรษฐกิจ ดังนั้นเพื่อเป็นการลดภาระการครองชีพที่หนักอึ้งของประชาชน อีกทั้งยังเป็นการลดต้นการผลิตในภาคอุตสาหกรรม ขนส่ง และเกษตรกรรม กลุ่มแดงเชียงใหม่ประชาธิปไตยจึงขอเรียกร้องต่อรัฐบาลเป็นการเร่งด่วนดังต่อไปนี้

1. ให้รัฐบาลยกเลิกภาษีสรรพสามิตน้ำมัน เพื่อให้ราคาน้ำมันถูกลงอีกลิตรละ 7 บาท เพราะรัฐบาลเก็บภาษีน้ำมันซ้ำซ้อน มากเกินไป เป็นการรีดนาทาเร้นประชาชน
2. ให้รัฐบาลตรึงราคาแก๊ส LPG แก๊สหุงต้มในครัวเรือนไปจนถึงสิ้นปี 2554 และให้รัฐบาลจัดสรรงบประมาณอุดหนุนราคาแก๊สที่ใช้ในภาคอุตสาหกรรมเพื่อให้ ราคาถูกกว่าท้องตลาดตามปกติ ช่วยลดต้นทุนการผลิตในสภาพที่ต้นทุนด้านต่างๆพุ่งสูงอย่างรวดเร็ว
3. ให้รัฐบาลทบทวนการขึ้นอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ ของธนาคารแห่งประเทศไทย หรือจัดทำมาตรการเยียวยาลูกหนี้ผู้ชำระเงินกู้ทางธุรกิจ ผู้ผ่อนส่งบ้าน และรถยนต์
4. ให้รัฐบาลควบคุมราคาสินค้าอุปโภค บริโภค ให้เกิดความเป็นธรรมต่อผู้บริโภค ป้องกันการฉวยโอกาสค้ากำไรเกินควร ตรวจสอบการกักตุนสินค้าน้ำมันปาล์ม มะพร้าวและน้ำตาล
5. ให้รัฐบาลจัดเก็บภาษีมรดก ภาษีที่ดิน ภาษีอัตราก้าวหน้า เพื่อนำเงินมาจัดทำรัฐสวัสดิการ

ทั้งนี้ขอให้รัฐบาลดำเนินการเป็นการเร่งด่วน และให้ชี้แจงความคืบหน้าในการตอบสนองข้อเรียกร้องดังกล่าวให้กับสาธารณชนได้รับทราบ ภายในวันที่ 31 มกราคม 2554 โดย ทางกลุ่มแดงเชียงใหม่เพื่อประชาธิปไตย และแนวร่วมทั่วทั้งประเทศ จะติดตามความคืบหน้าข้อเรียกร้องดังกล่าวนี้ต่อไป

จึงเรียนมาเพื่อโปรดดำเนินการตามข้อเรียกร้อง


ขอแสดงความนับถือ
กลุ่มแดงเชียงใหม่เพื่อประชาธิปไตย
19 มกราคม 2554

Re:

แดงเชียงใหม่ แสดงพลัง หน้าศาลากลางเชียงใหม่
รูปภาพของประเสริฐ บุญประสิทธิ์

















เลิกเก็บภาษีน้ามัน

โดย Prakan Luxthaidang