WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, January 18, 2011

สะพัด!!"เฉลิม"เตรียมทิ้ง"พท." เหตุขัดแย้งด้านแนวคิดชู"แม้ว" เล็งตั้งพรรคใหม่ดึง"เสี่ยอ่าง-นิติภูมิ"ร่วม

ที่มา มติชน

เมื่อวันที่ 17 มกราคม รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทย (พท.) แจ้งว่า หลังศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจในสมัยประชุมสภาสามัญที่จะถึงนี้ มีแนวโน้มว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน จะลาออกจากตำแหน่งประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย และมีแนวโน้มเป็นไปได้สูงว่า ร.ต.อ.เฉลิม อาจจะลาออกจากตำแหน่ง ส.ส.สัดส่วน ในลำดับต่อมา คาดว่าจะเป็นในช่วงราวเดือนกรกฎาคม ทั้งนี้เนื่องจาก ร.ต.อ.เฉลิม มีความเห็นที่ขัดแย้งกับแกนนำของพรรคบางคนเรื่องการชูหรือขายภาพลักษณ์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ ร.ต.อ.เฉลิม เชื่อว่าพรรคเพื่อไทยยังคงต้องดำเนินตามแนวทางนโยบายของ พ.ต.ท.ทักษิณ และยังต้องขายภาพลักษณ์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ในการเลือกตั้งครั้งหน้าต่อไป แต่แกนนำสำคัญของพรรคหลายคนไม่เห็นด้วย เพราะจะทำให้พรรคเพื่อไทยตกเป็นเป้าทางการเมืองแบบไม่รู้จักจบสิ้น

รายงานข่าวจากคนใกล้ชิด ร.ต.อ.เฉลิมยืนยันว่า กระแสดังกล่าวเป็นความจริง เนื่องจากเมื่อเช้าวันที่ 17 มกราคม ร.ต.อ.เฉลิมได้เรียกครอบครัวและคนใกล้ชิดประชุมหารือถึงแนวทางในการทำงานการเมืองต่อไป พร้อมตัดสินใจว่า จะเดินออกจากพรรคเพื่อไทยในเวลาที่เหมาะสม เพราะแม้อยู่พรรคเพื่อไทย ก็ไม่สามารถช่วยเหลือ พ.ต.ท.ทักษิณได้ อีกทั้งครอบครัวก็สนับสนุนให้ทำงานการเมืองต่อไป โดยให้ตั้งพรรคการเมืองใหม่ขึ้นมา ที่มีลักษณะคล้ายพรรคมวลชนในอดีตที่ ร.ต.อ.เฉลิมเคยเป็นหัวหน้าพรรค โดยหวัง ส.ส.ในสภาแค่ 5-7 ที่นั่ง เน้นในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล ภายใต้สโลแกน ลดความขัดแย้ง เน้นการปรองดอง

"ครอบครัวอยู่บำรุงเห็นพ้องต้องกันว่า ควรออกมาตั้งพรรคการเมืองเล็กๆ เพื่อทำงานการเมืองต่อไป โดยจะมีการขายที่ดินแถวลาดบัวหลวง เพื่อนำมาใช้ทำงานการเมือง โดยมีชูวิทย์ (กมลวิศิษฎ์ อดีต ส.ส.กทม. พรรคชาติไทย) และ ร.ต.อ.นิติภูมิ (นวรัตน์) เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงสำคัญในการตัดสินใจครั้งนี้ และมี ส.ส.กทม. และผู้สมัคร กทม. บางส่วน จะติดสอยห้อยตามมาด้วยŽ แหล่งข่าวใกล้ชิด ร.ต.อ.เฉลิมระบุ

ข่าวแจ้งอีกว่า นอกจากเรื่องดังกล่าวแล้ว ยังมีอีกเหตุผลหนึ่งคือความไม่ชัดเจนในการเป็นผู้สมัคร ส.ส.กทม.ของลูกชาย ที่ ร.ต.อ.เฉลิมพยายามเสนอแนวทางการแยกกรุงเทพฯ ออกเป็น 3 ส่วน เพื่อปกครองและคัดสรรตัวผู้สมัครไม่ให้อำนาจการตัดสินใจทั้งหมดไปตกอยู่ที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เพียงคนเดียว แต่ พ.ต.ท.ทักษิณก็ปฏิเสธแนวทางดังกล่าว อีกทั้งมีกระแสว่านายทหารระดับสูงและข้าราชการสายกระทรวงยุติธรรมที่ ร.ต.อ.เฉลิมคุ้นเคยหลายคนพยายามส่งสัญญาณเพื่อให้ ร.ต.อ.เฉลิมตัดสินใจในทางการเมือง