ที่มา Thai E-News
พิพัฒ พะเนียงเวทย์ ประธานมาม่า:สีเหลืองเป็นสีของในหลวง คลิกชมข่าวประธานมาม่า ระบุสีเหลืองเป็นสีของในหลวง มาม่าไม่ได้ถือหางสีไหน แต่หากโดนบอยคอตจริงก็คงมีผลสะเทือน แต่ยังมั่นใจว่าคนไทยรู้จักมาม่าดี
สมยศ พฤกษาเกษมสุข เครือข่ายผู้บริโภคสีแดง:ถ้ามาม่าและสหพัฒน์กลับตัวกลับใจประกาศยุติสนับสนุนเผด็จการ คนเสื้อแดงพร้อมให้อภัย คลิกชมคลิปข่าวสมยศ พฤกษาเกษมสุข ตัวแทนเครือข่ายผู้บริโภคสีแดงกล่าวถึงภารกิจคนเสื้อแดงคว่ำบาตรมาม่าและสินค้าเครือสหพัฒน์
โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
ที่มา Voice TV
Voicetv นำเสนอข่าว "มาม่าแจงยอดขายไม่ตก แม้เครือข่ายแดงคว่ำบาตร"โดยสัมภาษณ์ประธานของมาม่า รวมทั้งสัมภาษณ์ตัวแทนเครือข่ายผู้บริโภคสีแดงที่ได้ประกาศบอยคอตมาม่าต่อไปอีก 3 เดือน และยกระดับคว่ำบาตรสินค้าเครือสหพัฒน์ทั้งเครือ
Voicetvรายงานข่าวการสัมภาษณ์นายพิพัฒ พะเนียงเวทย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยเพรสซิเดนท์ ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปตรา "มาม่า" ว่า กรณีที่มีกลุ่มเครือข่ายผู้บริโภคสีแดง ออกแถลงการณ์บอยคอตคว่ำบาตรหยุดซื้อหยุดกินมาม่าเป็นเวลา 1 เดือนนั้น
เบื้องต้นก็ได้รับรายงานข้อมูลมาซึ่งคิดว่าถ้าหากเป็นจริงก็จะมีผลกระทบเป็นอย่างมาก แต่ก็คงไม่สามารถที่จะทำอะไรได้ เพราะเป็นเรื่องส่วนบุคคลที่จะตัดสินใจ ทั้งนี้ที่ผ่านมาขอยืนยันว่า มาม่าไม่มีสี ไม่ได้ถือข้างฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด และก็คงจะไม่มีเงินทุนพอที่จะไปสนับสนุนใครได้ คาดว่าเรื่องนี้คงจะเป็นการเข้าใจผิดกัน มาม่ามีฝ่ายเดียวคือฝ่ายประเทศไทย จึงไม่รู้จะชี้แจงยังไง
"มาม่าไม่มีสี สีเหลืองคงเป็นสีของในหลวงมากกว่า มาม่าไม่ได้ถือหางฝ่ายไหน และไม่มีงบประมาณมากพอจะไปสนับสนุนใคร เป็นฝ่ายประเทศไทยอย่างเดียว ไม่รู้จะไปชี้แจงยังไง ขอให้ทุกฝ่ายสามัคคี หากบอยคอตจริงก็คงกระทบกระเทือน แต่ผมเชื่อว่าคนไทยรู้จักมาม่าดี"นายพิพัฒกล่าว
ก่อนหน้านี้ทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ได้รายงานว่า มีนักลงทุนที่เป็นผู้ถือหุ้นมาม่าร้องเรียนมายังสำนักงานขอให้แจ้งต่อบริษัท บริษัท ไทยเพรซิเดนท์ ฟูดส์ ให้ชี้แจงเป็นการเร่งด่วนเรื่องมีกระแสข่าวถูกคว่ำบาตรอย่างแพร่หลายทางอินเตอร์เน็ตและสื่อต่างๆ เพื่อไม่ให้กระทบต่อผู้ถือหุ้นรายย่อย
ด้านนางสาวพจนา พะเนียงเวทย์ ผู้จัดการฝ่ายส่งออกของมาม่า และ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพรสซิเด้นท์อินเตอร์ฟู้ด บริษัทในเครือของมาม่า ได้แจ้งต่อผู้ถือหุ้นรายย่อยของบริษัทที่ร้องเรียนไปยังบริษัทมาม่าให้ชี้แจง หลังถูกบอยคอตว่า ขอขอบคุณที่ผู้ถือหุ้นไทยเพรสซิเดนท์ฟู้ดส์แจ้งข่าวการบอยคอตคว่ำบาตรมา ดิฉันจะส่งต่อ Link ข่าว ให้แก่ผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป
เสื้อแดงเล็ง 'คว่ำบาตร' สินค้าเครือสหพัฒฯเพิ่ม
คลิกชมคลิปข่าวสมยศ พฤกษาเกษมสุข ตัวแทนเครือข่ายผู้บริโภคสีแดงกล่าวถึงภารกิจคนเสื้อแดงคว่ำบาตรมาม่าและสินค้าเครือสหพัฒน์
VoiceTV ยังได้ทำรายงานข่าวสัมภาษณ์ฝ่ายเครือข่ายผู้บริโภคสีแดง ที่มีนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข กลุ่ม 24มิถุนาประชาธิปไตย ในฐานะตัวแทนเครือข่ายผู้บริโภคสีแดงด้วย
เครือข่ายผู้บริโภคสีแดง เตรียมยกระดับมาตรการคว่ำบาตรสินค้าในเครือสหพัฒนพิบูลอีกครั้ง หลังมาตรการคว่ำบาตรหยุดซื้อหยุดกินมาม่าเป็นเวลา 1 เดือน เพื่อยุติการบริโภคสินค้าของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องการต่อต้านรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง
ภาพยนตร์โฆษณาชุดคนเสื้อแดงไม่กิน "มาม่า" ชุดนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการรณรงค์คว่ำบาตรสินค้ามาม่า หนึ่งในผลิตภัณฑ์ในเครือสหพัฒนพิบูล เป็นระยะเวลา 1 เดือน นับตั้งแต่วันที่ 8 ธันวาคม 2553 จนถึง 8 มกราคม 2554 ที่ผ่านมา โดยเครือข่ายผู้บริโภคสีแดง ต้องการให้โครงการนี้ เป็นสัญลักษณ์ของการต่อสู้ตามแนวทางประชาธิปไตย เพื่อยุติการซื้อสินค้าของกลุ่มธุรกิจ ที่ให้การสนับสนุนระบอบอำมาตย์ และมีส่วนในการขับไล่รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน
ย้อนกลับไปในปี 2552 เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เครือข่ายผู้บริโภคสีแดง มีการเคลื่อนไหวที่เป็นรูปธรรมเป็นครั้งแรก จากการรณรงค์ให้กลุ่มคนเสื้อแดงยกเลิกบัญชีของธนาคารกรุงเทพ ด้วยเหตุความสัมพันธ์ของสถาบันการเงินแห่งนี้ที่ให้การสนับสนุนการรัฐประหารรวมทั้ง และเป็นแหล่งทุนรายใหญ่ของกลุ่มอำมาตย์ในการขับเคลื่อนกิจกรรมทางการเมืองในรูปแบบต่างๆ
ต่อกรณีการคว่ำบาตรผลิตภัณฑ์มาม่า เกิดขึ้นจากการปรากฎของภาพลังมาม่าจำนวนมากโดยเครือข่ายผู้บริโภคสีแดงคาดว่า มาจากที่ผู้บริหารในเครือสหพัฒน์พิบูล นำไปบริจาคให้แก่กลุ่มพันธมิตรในช่วงของการชุมนุมที่สนามบินสุวรรณภูมิ รวมทั้งการรับตำแหน่งสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติของนายณรงค์ โชควัฒนา ผู้บริหารในเครือสหพัฒน์พิบูล ในช่วงปี 2549 - 2551 ที่มาจากการคัดสรรของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ หรือ คมช.
สำหรับการเคลื่อนไหวคว่ำบาตรหยุดซื้อหยุดกินมาม่าในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา มีผู้ลงชื่อสนับสนุนผ่านทางสื่อออนไลน์แล้วกว่า 10,000 รายชื่อ ทั้งนี้ในวันที่ 15 มกราคมที่ผ่านมา เครือข่ายผู้บริโภคสีแดง ได้มีการยกระดับการเคลื่อนไหวอีกครั้ง ด้วยการขยายเวลาการรณรงค์หยุดซื้อมาม่าออกไปอีก 3 เดือน และคว่ำบาตรสินค้าเครือสหพัฒน์กว่า 90 รายการในระยะ 3 เดือนนี้ด้วย
นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข ตัวแทนเครือข่ายผู้บริโภคสีแดง กล่าวว่า จะเดินหน้ารณรงค์โครงการนี้อย่างเป็นทางการต่อไป และตั้งเป้ามีผู้สนับสนุนไม่น้อยกว่า 1 ล้านคนภายในระยะเวลา 3 เดือน นอกจากนี้ เขายังเชื่อว่า การเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงต่อจากนี้ จะมีความหลากหลาย และเกิดขึ้นจากกลุ่มคนเสื้อแดงหลายชนชั้น ที่จะมุ่งเน้นการสร้างสรรค์กิจกรรมเชิงสันติวิธีตามหลักประชาธิปไตย เพื่อนำไปสู่ความเสมอภาคเท่าเทียมกันของทุกคนในสังคม