WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, July 14, 2011

วันที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2554 ปีที่ 21 ฉบับที่ 7532 ข่าวสดรายวัน เปิดข้อหา'แขวน'ว่าที่ส.ส.ล็อตแรก

ที่มา ข่าวสด

รายงานพิเศษ



ต่ำกว่าเป้ายิ่งกว่ายอดส.ส.ที่ได้มาของพรรคไซซ์กลางไซซ์เล็กเสียอีก

สำหรับ จำนวนผู้แทนที่ผ่านการประกาศรับรองจากกกต.ในล็อตแรกเมื่อวันที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา เพราะเอาเข้าจริงมีแค่ 358 คน จากที่คาดการณ์ไว้แต่แรกว่าจะประทับตราผ่าน 445 คน

หมายความว่าล็อตนี้อนุมัติต่ำกว่าเป้า 87 คน รวมแล้วมีคนตกขบวนถึง 142 คน ต้องรอลุ้นต่อไปล็อตหน้าในวันที่ 19 ก.ค.

ใน จำนวน 358 ส.ส.ที่ผ่านการรับรองแล้ว เตรียมใส่สูทผูกไทเดินเข้ารายงานตัวต่อ สภาได้ แบ่งออกเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ 109 คน และส.ส.เขตอีก 249 คน

โดย ในส่วนของบัญชีรายชื่อ เหลือที่ยังไม่ประกาศรับรองอีก 16 คน จากยอดทั้งหมด 125 คน ขณะที่ส.ส.เขตยังมีอีก 126 คนที่ไม่ได้รับการประกาศ จากจำนวนทั้งสิ้น 375 คน

โฟกัสที่ยอดแขวนว่าที่ส.ส.ทั้งสองระบบ ปรากฏว่าคนดังตกค้างกันถ้วนหน้าและทั่วถึง ชนิดไร้ข้อกังขาเรื่องสองมาตรฐาน

โดย ปาร์ตี้ลิสต์เบอร์ 1 ของสองพรรคใหญ่ ไม่ว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จากพรรคประชาธิปัตย์ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จากพรรคเพื่อไทย ว่าที่นายกรัฐมนตรีคนต่อไป ยังค้างเติ่งอยู่ขั้นตอนของกกต. ไปไม่ถึงสภาหินอ่อนด้วยกันทั้งคู่

ตามด้วยแกนนำ นปช. ในบัญชีปาร์ตี้ลิสต์เพื่อไทย ก็โดนทั้งยวง ไล่ตั้งแต่สายฮาร์ดคอร์ยันวิชาการ ไม่ว่า นายจตุพร พรหมพันธุ์, นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ, พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย,

น.พ.เหวง โตจิราการ, นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท, นายพายัพ ปั้นเกตุ, นายก่อแก้ว พิกุลทอง, นายวิเชียร ขาวขำ และน.ส.จารุพรรณ กุลดิลก

รวม ถึงหัวหน้าทีมกฎหมายเพื่อไทยที่ดูแลเรื่องร้องเรียนเลือกตั้งของน้องสาวนาย ใหญ่อย่าง นายพิชิต ชื่นบาน ก็ยังติดแหง็กในป้ายแขวนของกกต.ด้วยเช่นกัน

ยกเว้นก็แต่ น้องเดียร์-น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล ลูกสาว 'เสธ.แดง' ผู้ล่วงลับ ที่ฝ่าด่านอรหันต์เข้าไปนั่งแป้นรอในสภาก่อนใครเพื่อน

ขณะ ที่คีย์แมนพรรคประชาธิปัตย์ระดับ สุเทพ เทือกสุบรรณ ยังไม่แยกจาก 'แพ็กคู่' นายอภิสิทธิ์ กอดคอกันโดนแขวนพร้อม หน้าแกนนำคนดัง อาทิ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ และแม่เลี้ยงติ๊ก-นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู

ด้าน พรรคภูมิใจไทยเองก็ไม่ตกกระแส แกนนำสำคัญอย่าง ปู่ชัย ชิดชอบ นางพรทิวา นาคาศัย และ นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ มีชื่อเกาะกลุ่ม กับเขาด้วย

สำหรับประเด็นข้อร้องเรียนของคนดัง ที่ทำให้กกต.ไม่สามารถประกาศรับรองชื่อได้เลยทันทีนั้น

เริ่ม จาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ เพิ่งรอดจากข้อหาผัดหมี่โชว์แท้ๆ แต่ต้องมาเจอดาบสองด้วยเรื่องร้องคัดค้าน กรณีไปใช้ผู้ที่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง ทั้งนายสมชาย และ นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ มาช่วยขึ้นรถหาเสียงแห่ทั่วเมืองเชียงใหม่

รวมถึงการให้สมาชิกคนอื่นๆ จากบ้านเลขที่ 111 และ 109 ช่วยเดินแจกแผ่นพับ หาเสียง เป็นเหตุให้คนเข้าใจผิดในคะแนนนิยมได้

ส่วน นปช. ในกลุ่มบัญชีรายชื่อทั้งหมด โดนร้องคัดค้านเรื่องขาดคุณสมบัติการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย เนื่องจากต้องคำ พิพากษาของศาลให้จำคุก

ขณะที่ นปช. กลุ่มส.ส.เขต อาทิ นายการุณ โหสกุล ว่าที่ส.ส.กทม.เขต 12

จ.ส.ต. ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ ว่าที่ส.ส.สุรินทร์ เขต 6 นายวรชัย เหมะ ว่าที่ส.ส.สมุทรปราการ เขต 4 ก็โดนร้องขาดคุณสมบัติ ด้วยเหตุผลเดียวกัน

สำหรับ นายพิชิต ชื่นบาน หัวหน้าทีมกฎหมายของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ถูกร้องเนื่องจากพ้นจากการจำคุกในคดีหมิ่นศาล กรณีเงิน 2 ล้านในถุงขนม ไม่ถึง 5 ปี

ฟากประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ โดนร้องคัดค้านกรณีสั่งให้เจ้าหน้าที่ของรัฐจัดงานสินค้าราคาถูก (ธงฟ้า) ที่จ.สมุทรปราการ ในช่วงที่มีการหาเสียง โดยมีประชาชนในพื้นที่ได้ประโยชน์

นายองอาจ โดนเรื่องใช้อำนาจหน้าที่เป็นรมต. ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ดูแล อสมท ไม่ได้ให้กิจกรรมการหาเสียงทุกพรรคออกอากาศทางโทรทัศน์อย่างเป็นธรรม

ระดับ พี่เต้บ-นายสุเทพ ก็เจอข้อหาใส่ร้าย เรื่องที่ไปกล่าวหานปช.ว่าเป็นพวกเผาบ้านเผาเมือง จึงเป็นเหตุให้ยังไม่ได้รับการประกาศชื่อเป็นส.ส. สุราษฎร์ธานี

ขณะที่ ปู่ชัย ชิดชอบ ว่าที่ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย โดนข้อหาจัดเลี้ยง

รุ่งขึ้นหลังพิธีปักป้ายแขวนของกกต. มีความเคลื่อนไหวและฟีดแบ็กของเหล่าคนดัง

นาย อภิสิทธิ์ ดูจะชิลชิลกับข้อร้องเรียน นอกจากประกาศไม่วิตกกังวล พร้อมจะชี้แจงทุกข้อกล่าวหาแล้ว ยังแวะไปเยี่ยม นายชวน หลีกภัย กุนซือใหญ่พรรคประชาธิปัตย์ ที่นอนป่วยอยู่โรงพยาบาลรามาธิบดี อีกต่างหาก

ส่วนนายสุเทพ ยังมึนๆ กับเรื่องโดนแขวน อ้างไม่เคยรู้เนื้อรู้ตัวมาก่อนว่าไปทำอะไรผิดมาบ้าง

ฟาก นายณัฐวุฒิ นิ่งรับคำตัดสิน แถมคิดบวกจะตั้งหลักรอดูการทำหน้าที่ของกกต. ไปจนกว่าจะถึงวันเดดไลน์ ระหว่างนี้เลยประกาศวิงวอนแฟนคลับเสื้อแดงอย่าเพิ่ง 'ปรี๊ดแตก'

ยังไม่ถึงเวลาที่จะไปกดดัน 5 เสือ!!

แต่ ในรายของ ว่าที่นายกฯ ยิ่งลักษณ์ แว่วมาว่าออกอาการเซ็งไม่น้อย ถึงขั้นต้องปลดปล่อยอารมณ์หญิง แว่บไปช็อปปิ้งในห้างหรูให้หายเครียด

เพราะ ตั้งแต่ทราบข่าว น.ส.ยิ่งลักษณ์ก็เก็บตัวเงียบในบ้านพักซอยโยธินพัฒนา 3 ย่านวังทองหลาง พร้อมยกหูคุยกับทีม กฎหมายเพื่อเตรียมตัวเคลียร์ทุกข้อกล่าวหา

แม้ประเด็นร้องเรียน จากกกต. จะเป็นเรื่องที่ให้เมมเบอร์จากบ้าน 111 และ 109 มาจุ้นเรื่องหาเสียงเลือกตั้งที่ผ่านมา แต่น.ส.ยิ่งลักษณ์ก็ถือโอกาสจัดเตรียมเอกสารหลักฐาน ชี้แจงประเด็นอื่นๆ ที่มีผู้ร้องเรียนไว้ล่วงหน้าด้วยเช่นกัน

ทั้งเรื่องหุ้น เรื่องนโยบายพรรค 'ทักษิณคิด เพื่อไทยทำ' เพื่ออุดช่องโหว่ไม่ให้อุบัติเหตุการเมืองเข้ามาเขย่าบัลลังก์นายกฯ หญิง

งานนี้ 'นารี' ไม่ยอมตกม้าตายง่ายๆ