WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, July 13, 2011

สื่อตปท.เผยยิ่งลักษณ์ลดกระแสถูกกกต.แขวน นักวิชาการชี้ถูกรัฐประหารทางกฎหมายรอบใหม่

ที่มา มติชน

สำนัก ข่าวเอพีรายงานเมื่อวันที่ 13 ก.ค.ว่า คณะกรรมการการเลือกตั้งของไทยหรือกกต.ยังไม่ประกาศผลรับรองการเป็นส.ส.ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร.ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์อันดับหนึ่งของพรรคเพื่อไทย และเธอเป็น 1 ในจำนวนของผู้ชนะการเลือกตั้งส.ส. 142 คนที่ยังไม่ได้การรับรองเนื่องจากต้องรอการตรวจเรื่องที่ถูกร้องเรียนเสีย ก่อน

เอพีระบุว่าการ ไม่รับรองการเป็นส.ส.น.ส.ยิ่งลักษณ์ อาจก่อให้เกิดการประท้วงครั้งใหญ่บนท้องถนนจากกลุ่มผู้สนับสนุนเธอ และจุดชนวนกระแสการเมืองระส่ำรอบใหม่ในเมืองไทยซึ่งที่ผ่านมาได้กลายเป็น ประเทศที่มีประชาธิปไตยที่เปราะบาง

อย่างไรก็ตาม เอพีรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้พยายามจะลดกระแสการถูกแขวนชื่อจากกกต.ระบุว่า เธอเชื่อว่า กกต.จะให้ความยุติธรรมแก่เธอและพรรคเพื่อไทยและว่า การถูกเลื่อนการรับรองเป็นเพียงกระบวนการตรวจสอบปกติของกกต.และกกต.มีโอกาส นับเดือนที่จะตรวจสอบและตัดสินใจสรุป

ทางด้านปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิจัยประจำสถาบันเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา มหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์ แสดงทัศนะว่า กกต.กำลังเริ่มการรัฐประหารทางกฎหมายรอบใหม่กับกลุ่มผู้สนับสนุนทักษิณ และขวางไม่ให้พรรคเพื่อไทย ขึ้นสู่อำนาจถือเป็นความพยายามหลังการเลือกตั้งที่จะขัดขวางไม่ให้พรรคเพื่อ ไทยได้ขึ้นสู่อำนาจ และความเคลื่อนไหวนี้ อย่างน้อยที่สุดจะทำให้เกิดกระแสไม่ยอมรับจากกลุ่มเพื่อสนับสนุนพรรคเพื่อ ไทย และอาจจบลงด้วยวิกฤตการเมืองที่ยืดเยื้อของเมืองไทย