WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, July 13, 2011

‘เต้น’ยันไม่มีแผนสำรอง ขอแนวร่วมนิ่งรอกกต.จนสุดทาง

ที่มา ข่าวสด

ที่ พรรคเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ว่าที่ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่กกต.ไม่ประกาศรับรองส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทย รวมทั้งน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่ผ่านมากกต.จะรับรองส.ส.บัญชีรายชื่อทั้งหมดออกมาก่อนจึงจะมาพิจารณา เรื่องร้องรียน แต่ครั้งนี้น่าแปลกกว่าเดิมที่กกต.กลับแขวนเรื่องรอการพิจารณา ถ้ากตต.จะอธิบายว่าเป็นเรื่องของการทำงานเราก็ต้องรอดูไปก่อนและเชื่อว่า ประชาชนได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด แต่ขอให้ประชาชนไม่ต้องไปมีอารมณ์หรือความรู้สึกอะไรในช่วงเวลานี้ ควรรอให้กกต.ทำงานให้ครบกำหนดเวลาก่อน ยังไม่ใช่วาระที่จะไปแสดงออกหรือวิตกกังวล ประชาชนต้องช่วยกันประคับประคองชัยชนะ เพื่อนำไปสู่การบริหารงานให้ได้ ช่วยกันเฝ้ามองให้กกต.เดินไปจนสุดทางก่อน และตนเชื่อว่าเมื่อเรายืนอยู่กับประชาชนเสียงข้างมากก็ไม่มีอะไรกังวล

“ตอนนี้ต้องรักษาสมาธิให้นิ่ง เพราะยังไม่มองไม่เห็นว่าเขาจะทำอย่างไร จึงต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ผมที่บอกคือเข้าใจตั้งแต่ต้นว่าเมื่อกกต.ตรวจสอบและรับรองแล้ว ไม่น่าเป็นประเด็นอะไรอีก แต่ประเด็นนี้ที่น่าสังเกตคือเมื่อก่อนกกต.จะรับรองไปก่อนแล้วจึงมาพิจารณา ใบเหลืองใบแดง แต่ตอนนี้กลับไม่พิจารณา ส่วนกรณีของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่มีกรณีถูกร้องเรียนเรื่องหุ้นก็ไปว่ากันที่ศาล” นายณัฐวุฒิ กล่าว

นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า เรามั่นใจว่ากรณีของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่น่าจะมีปัญหา จึงไม่ต้องมีแผนสองแผนสาม ไม่มีที่จะต้องไปตกลงกับใคร เพราะเรามากับมือที่มองเห็นคือมือของประชาชนที่ตัดสินใจแล้ว และอยากเห็นทุกคนหยุดรบรากันได้แล้ว เมื่อถามว่ามองว่าการพิจารณาของกตต.เป็นการส่งสัญญาณเปิดทางต่อรองเก้าอี้ รัฐมนตรีหรือไม่ นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า อย่าเพิ่งไปคิดอะไรที่ซับซ้อน แต่เมื่อกกต.พิจารณาสุดทางแล้ว ประชาชนรู้สึกว่ารับไม่ได้ก็มาว่ากันอีกครั้ง เมื่อถามว่าวางแผนในฐานะแกนนำนปช.อย่างไร หากไม่ได้เป็นส.ส.นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า นปช.ยังคงความเข้มแข็ง เพื่อเดินหน้าให้บ้านเมืองเป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง และเมื่อถึงเวลานปช.ก็ทำหน้าที่สุจริตชนต่อไป แต่วันนี้ยังมีภารกิจที่เราต้องทำอยู่ ส่วนการชุมนุมอะไรก้ต้องดูสถานการณ์แต่เวลานี้ยังไม่นำไปสู่การชุมนุม แต่เมื่อได้เป็นรัฐบาลแกนนำนปช.ก็อาจมีบางเรื่องที่ต้องนำเสนอต่อรัฐบาลต่อ ไป