WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, July 13, 2011

‘ประยุทธ์’ขอทหารคุมกห. ลั่นไม่กลัวถูกปลด

ที่มา ข่าวสด

ที่ กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ให้สัมภาษณ์ถึงบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งรมว.กลาโหมว่า ผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งรมว.กลาโหม ต้องเป็นคนดี มีคุณธรรม มีจริยธรรม ให้เกียรติกองทัพ ไม่อยากใช้คำว่า ปรองดอง แต่ใช้คำว่า สร้างบรรยากาศในการทำงานที่ดีระว่าง พี่กับน้อง อย่างไรก็ตามคิดว่า หากรมว.กลาโหมเป็นทหารน่าจะดีกว่า เพราะจะรู้ว่า ทหารเป็นอย่างไร และเข้าใจความรู้สึกทหาร

เมื่อถามว่า รัฐบาลต้องพูดคุยกับกองทัพก่อนหรือไม่ว่า จะนำใครมาเป็นรมว.กลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า แล้วแต่เขาจะให้เกียรติกัน ตอนนี้ยังมีแต่ข่าว เมื่อถามว่า ขณะนี้ยินดีที่จะพูดคุยกับน.ส.ยิงลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า กกต.ยังไม่รับรอง ค่อยๆว่ากันไปทีละวัน ส่วนจุดยืนกองทัพไม่มีเปลี่ยนแปลง กองทัพเป็นของประชาชน ดังนั้นอย่าเอาทหารไปเกี่ยวข้อง เพราะไม่ว่า ใครเป็นฝ่ายบริหารก็ต้องใช้ทหารในการทำหน้าที่

เมื่อถามว่า ท่านหวั่นไหวหรือไม่ต่อการจับตามองว่า อาจจะมีการโยกย้ายตำแหน่งผบ.ทบ. หลังมีการเปลี่ยนรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามกลับว่า “ทำไม ผมไม่ได้ทำความผิดอะไร และผมทำตามหน้าที่ของผม ในฐานะที่เป็นข้าราชการประจำก็ต้องให้กำลังใจ และทุกคนน่าจะให้กำลังใจทหาร ที่ผ่านมาทำให้บ้านเมืองเรียบร้อย อาจมีปัญหาอยู่บ้างก็ไปทบทวนดูว่า ต่อไปจะใช้ทหารอย่างไร จะทำให้ทหารไม่ตกเป็นจำเลยต่อสังคมอย่างไร ต้องเห็นใจทหารเพราะเป็นพี่น้องท่านทั้งนั้น คนทั้งประเทศเป็นทหารเกือบทั้งหมด ปีละ 8 หมื่นคน ถ้าท่านทำลายทหารให้อ่อนแอลง แล้ววันข้างหน้าท่านจะใช้ใคร ทหารต้องเข้มแข็ง ส่วนกรณีที่รัฐบาลจะรื้อฟื้นคดี 91 ศพ ก็รื้อกันไป เพราะขณะนี้หลักฐานเยอะแยะอยู่แล้ว มีการสอบสวนอยู่แล้วก็รื้อไปเถอะ เพราะต้องว่ากันไปตามข้อเท็จจริง