WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, July 13, 2011

เอาแล้วไง!กกต.ยังไม่รับรองยิ่งลักษณ์เป็นส.ส.-แขวนแกนนำแดงทั้งพวง พ่วงอภิสิทธิ์แคะหนมครก

ที่มา Thai E-News



โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
ที่มา INN,NATION และASTVผู้จัดการ

ที่ ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)มีมติเสียงข้างมากประกาศรับรองส.ส. 358 คน จากทั้งหมด 500 คน เนื่องจากยังเห็นว่า ผู้สมัครหลายรายมีเรื่องร้องเรียนค้างอยู่ ซึ่งรวมทั้ง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร บัญชีรายชื่อลำดับ 1 ของพรรคประชาธิปัตย์ และ พรรคเพื่อไทยด้วย รวมทั้งแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่เป็นส.ส.ในระบบบัญชีรายชื่อทั้งหมด

นอกจากนี้ กกต.ยังไม่ประกาศรับรอง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ และนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ เนื่องจากกรณีการถูกร้องเรียนเช่นกัน

สำนักข่าวINN รายงานว่ากกต.รับรองส.ส.แล้ว358คนในรอบแรก ส่วนยิ่งลักษณ์,อภิสิทธิ์,จตุพรและแกนนำนปช.ยังถูกแขวน

คณะ กรรมการการเลือกตั้ง แถลงรับรอง 358 ส.ส.รอบแรก ที่ไม่มีเรื่องร้องเรียนแล้ว โดยแบ่งเป็น ส.ส.แบบแบ่งเขต 249 คน และ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ 109 คน ส่วน กรณี อภิสิทธิ์ - ยิ่งลักษณ์ และแกนนำแดง ต้องรอตั้งคณะอนุกรรมการ วินิจฉัยให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน

ที่ ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ได้มีการประชุมเพื่อพิจารณา ส.ส.ในชุดแรก ที่ไม่มีเรื่องร้องเรียน เสร็จสิ้นแล้ว เบื้องต้นได้รับรายงานจากทางด้าน นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง รับผิดชอบงานด้านกิจการพรรคการเมืองว่ามีการประกาศรับรองผลทั้งสิ้นในวันนี้ รวม 358 คน แบ่งเป็น ส.ส.แบบแบ่งเขต 249 คน และ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ 109 คน เบื้องต้นยังเป็นตัวเลขที่ยังไม่มีการประกาศออกมาเป็นทางการ

ส่วน กรณีแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ไม่ว่าจะเป็นทางด้านของ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ น.พ.เหวง โตจิราการ บุคคลเหล่านี้ยังมีเรื่องร้องเรียน จึงยังไม่มีการพิจารณาประกาศผลรับรองในวันนี้ จะต้องมีการตั้งคณะอนุกรรมการ เพื่อมาทำการวินิจฉัยสืบสวนสอบสวน ให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน นับตั้งแต่วันนี้

ล่าสุด คณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้แถลงข่าวประกาศรับรองผลการเลือกตั้งส.ส. อย่างเป็นทางการแล้ว โดยมีทั้งสิ้น 358 คน แบ่งเป็น ส.ส.แบบแบ่งเขต 249 คน และ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ 109 คน

ส่วนกรณี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่ไปแคะขนมครก หาเสียง และ กรณี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผัดหมี่โคราชแจกระหว่างหาเสียง รวมทั้ง แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ไม่ว่าจะเป็นทางด้านของ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ น.พ.เหวง โตจิราการ บุคคลเหล่านี้ยังมีเรื่องร้องเรียน จึงยังไม่มีการพิจารณาประกาศผลรับรองในวันนี้ จะต้องมีการตั้งคณะอนุกรรมการ เพื่อมาทำการวินิจฉัยสืบสวนสอบสวน ให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน นับตั้งแต่วันนี้

ทั้งนี้ ส.ส.ที่ได้รับการรับรองผล แล้ว สามารถมารับใบรับรองได้ที่ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กตต. ได้ในวันที่ 14 กรกฎคม

สดศรีเผยกรณี"ปู-มาร์ค"รอพิจารณาข้อกม.

สำนักข่าวเนชั่น รายงาน ว่า รายชื่อ พรรคเพื่อไทยที่โดนแขวน กกต.ยังไม่ประกาศรับรอง เช่น นส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย นายจตุพร พรหมพันธ์ นพ.เหวง โตจิราการ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายวิภูแถลง พัฒนะภูมิไทย พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย นายพายัพ ปั้นเกตุ นายวิเชียร ขาวขำ นายก่อแก้ว พิกุลทอง นางสาวจารุพรรณ กุลดิลก นายพิชิต ชื่นบาน ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ เจอ 3 คน คือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ และศิริวรรณ ปราศจากศัตรู รวมทั้ง นายชัย ชิดชอบ จากพรรคภูมิใจไทย พัชรินทร์ มั่นปาน ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 พรรคประชาธิปไตยใหม่

นางสดศรี สัตยธรรม กกต.ด้านกิจการพรรคการเมือง เปิดเผยว่า เสียง 3 ใน 2 ที่เห็นว่า กกต.ควรประกาศรับรอง ด้วยเหตุผลว่า ควรจะประกาศรับรองผล เพราะหากกกต.ทอดเวลาออกไปจะกระทบกับเรื่องการจัดตั้งรัฐบาล และอาจจะส่งผลต่อสถานการณ์บ้านเมือง

ทั้งนี้การพิจารณารับรองผลการ เลือกตั้งส.ส.ในครั้งนี้ กกต.ไม่ยึดหลักระเบียบของฝ่ายสืบสวนสอบสวน ที่ให้พิจารณาเฉพาะเรื่องร้องเรียนที่ร้องมายังกกต.เฉพาะก่อนวันเลือกตั้งจน ถึงวันเลือกตั้ง แต่พิจารณาตั้งแต่ก่อนวันเลือกตั้งจนถึงวันที่ 11 ก.ค. ทำให้มีเรื่องร้องเรียนจำนวนมากกว่า 90 เรื่อง ซึ่งบางเรื่องก็เป็นเรื่องที่เป็นเป้าของการกลั่นแกล้ง

ส่วนเรื่อง ร้องเรียนน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครส.ส.บัญชรายชื่อ ลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 พรรคประชาธิปัตย์ ทางกกต.ได้ให้อนุกก.สืบสวนสอบสวนไปพิจารณาข้อกฏหมายก่อนส่งกลับมาให้กกต.ภาย ใน 7 วัน

อย่างไรก็ตาม การประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง ส.ส.ไปแล้วบางส่วน กกต.ก็ยังจะพิจารณาได้อีก ในส่วนที่ถูกร้องเรียน หากพิจารณาไม่ทันก็ประกาศไปก่อนเพื่อให้สามารถเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฏรได้ จากนั้นค่อยสอยทีหลัง


เวบไซต์ASTVผู้จัดการ รายงานว่า เจ้าหน้าที่กกต.เปิดเผยว่าแม้บัญชีรายชื่อส่วนใหญ่จะได้รับการประกาศก็ตาม แต่ก็เป็นครั้งแรกที่ กกต. มีเสียงไม่เป็นเอกฉันท์ โดยนายวิสุทธิ์ โพธิแท่น เป็น กกต. รายเดียวที่ยืนยันว่า เมื่อมีการร้องเรียนจากกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พธม.) ที่ขอให้พิจารณายุบทั้ง 5 พรรคใหญ่ค้างอยู่ ก็ไม่ควรจะประกาศบัญชีรายชื่อใดเลย ขณะที่ กกต. อีก 4 คนเห็นต่างกันว่าควรต้องประกาศไปก่อน รวมทั้ง กรณีของนายจตุพร พรหมพันธุ์ ผู้สมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ก็น่าจะเป็นไปตามที่ฝ่ายบริหารการเลือกตั้งเสนอไว้ คือประกาศก่อนแล้วยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญถอดถอนภายหลัง

ส่วนกรณีของนาย อภิสิทธิ์ ซึ่งมีเรื่องร้องคัดค้านเรื่องขนมครก และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เรื่องผัดหมี่ นั้น กกต. ได้มีเสียงแตกเป็นสองส่วน โดยนายสมชัย จึงประเสริฐ และ นางสดศรี สัตยธรรม เห็นควรประกาศไปด้วยกัน ขณะที่นายอภิชาต สุขัคคานนท์ และนายวิสุทธิ์ โพธิแท่น ยืนยันว่าไม่ควรประกาศ สุดท้ายเสียงที่ตัดสินใจภายหลัง คือนายประพันธ์ นัยโกวิทย์ ซึ่งได้ตัดสินใจเป็นเสียงที่สาม จึงทำให้เป็นมติเสียงข้างมากกว่ายังไม่ประกาศชื่อทั้งสองราย โดยนางสดศรี สัตยธรรม เปิดเผยว่า กรณีของน.ส.ยิ่งลักษณ์ และนายอภิสิทธิ์ ทางกกต.ได้ให้อนุกรรมการสืบสวนฯ พิจารณาข้อกฎหมายก่อนส่งกลับมาให้กกต.พิจารณาภายใน 7 วัน

ทั้งนี้ ในส่วนของส.ส.บัญชีรายชื่อ กกต.ใช้มติเสียงข้างมากให้ประกาศในส่วนของส.ส.แบบบัญชีรายชื่อที่ไม่มี เรื่องร้องคัดค้านไปก่อน 109 คน จากทั้งหมด 125 คน ซึ่งเสียงข้างมากให้แขวนผู้สมัครส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ 16 คน เนื่องจากมีเรื่องร้องคัดค้านอยู่ ส่วนของส.ส.เขตประกาศรับรองผลการเลือกตั้งได้ 249 คน รวมส.ส.ทั้งสองแบบได้จำนวน 358 คนจากทั้งหมด 500 คน