WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, July 13, 2011

"มานิตย์"ลั่นเสนอยกร่างประชามติแก้ รธน.50 เข้าที่ประชุมพรรค

ที่มา มติชน

นาย มานิตย์ จิตต์จันทร์กลับ คณะทำงานด้านกฎหมายพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่เสนอให้มีการยกร่างประชามติถามประชาชนว่าจะเลือกใช้รัฐ ธรรมนูญ 2550 หรือรัฐธรรมนูญ 2540 ว่า ตนจะเสนอเข้าที่ประชุมพรรคเพื่อไทย เพื่อขอมติจากที่ประชุมก่อน ถ้าเสียงข้างมากเห็นด้วย ในการยกร่างประชามติฯ ก็เขียนได้ทันที ไม่ถึง 5 นาทีเสร็จแล้ว ขอเพียงที่ประชุมมีมติออกมาเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าในการยกร่างจัดทำประชามติและการดำเนินการนั้น ใช้เวลาไม่นานเหมือนการตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) เพราะนั่นเป็นการยกร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ แต่ครั้งนี้เป็นการให้ประชาชนที่เป็นเจ้าของประเทศ เจ้าของอำนาจอธิปไตยได้ตัดสินชี้ขาดว่าจะเลือกใช้รัฐธรรมนูญฉบับไหน


"ถ้า หากไม่รีบดำเนินการแก้ไข ในที่สุดพรรคเพื่อไทยก็อาจจะโดนยุบอีก ถึงตอนนี้จะทำอย่างไร ถ้าไม่จัดการเขา เขาก็ต้องจัดการเราแน่ เพราะองค์กรที่เกิดจากรัฐธรรมนูญปี 2550 นั้นยังอยู่กันครบ ทั้งศาลรัฐธรรมนูญ และคณะกรรมการการเลือกตั้ง และถ้าหากพรรคเพื่อไทยถูกยุบไปก่อน ก็คงไม่มีโอกาสไปแก้ปัญหาปากท้องและเศรษฐกิจ อยากถามว่า เมื่อรัฐบาลภายใต้การนำของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกฯ ที่มาจากการเลือกตั้งในระบอบประชาธิปไตย แล้วทำไมต้องบริหารภายใต้รัฐธรรมนูญ 2550 ที่มาจากเผด็จการ" นายมานิตย์กล่าว


นายมานิตย์กล่าวอีกว่า ถ้าหากพรรคมีการเสนอทำประชามติ อาจถูกกระแสต่อต้าน ดังนั้น อยากจะเชิญให้ฝ่ายที่ต่อต้านมาออกทีวีเพื่อมาพูดกัน อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 13 กรกฎาคม เวลา 13.00 น. ตนได้รับเชิญให้ไปบรรยายเรื่องการแก้รัฐธรรมนูญ ให้บรรดานักการเมืองบ้าน 111 ฟังด้วยที่มูลนิธิไทยรักไทย