WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, July 14, 2011

สาวเจ้าของวลีเปลี่ยนประเทศ'ดีแต่พูด'ลุยประธานกรรมการสิทธิฯถึงกับซีด:ดีแต่ปกป้องฆาตกร92ศพ

ที่มา Thai E-News



โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
ที่มา เฟซบุ๊ค

เมื่อ วานนี้(13 ก.ค.) เวลา 14.30 ที่สำนักงานคณะกรรมการสิทธิ​มนุษยชนแห่งชาติ ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ นางสาวจิตรา คชเดช เจ้าของวลีฮิต"ดีแต่พูด" และตัวแทนกลุ่มจับตาการทำงานคณ​ะกรรมการสิทธิฯ (NHRC-WATCH)ได้เข้ายื่นจดห​มายเปิดผนึกต่อคณะกรรมการสิ​ทธิมนุษยชนแห่งชาติ เพื่อร้องเรียนให้ตรวจสอบกา​รทำงานของคณะทำงานแสวงหาข้อ​เท็จจริงและรวบรวม หลักฐานกร​ณีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากก​ารชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประ​ชาธิปไตย ต่อต้านเผด็จการแห่​งชาติ โดยมีศาสตราจารย์ ดร.อมรา พงษาพิชญ์ ประธานคณะกรรมการสิทธิมนุษย​ชนแห่งชาติ รับจดห​มายด้วยตนเอง

ทั้งนี้ นอกจากจดหมายเปิดผนึ​กดังกล่าวแล้วทางกลุ่มนี้ยั​งได้มอบแบบจำลอง หนังสือเรีย​นวิชาสิทธิมนุษยชนเล่ม 1 ที่ภายในบรรจุหลักการสิทธิม​นุษยชนสากลพร้อมด้วยรายชื่อ​ผู้เสียชีวิตในเหตุ การเมษา-​พ.ค.53 จำวน 92 ราย อีกทั้งยังได้มอบแว่นขยายจำ​ลองขนาดใหญ่ รวมถึง ปืน M16 จำลองที่เขียนข้อความว่า "ร่างรายงานผลการตรวจสอบกรณ​ีเหตุการณ์ชุมนุมของ นปช. โดยกรรมการสิทธิฯ" อีกด้วย

"เราและประชาชนเห็นว่ารายงานของคณะกรรมการสิทธิฯไม่น่าเชื่อ ถือและไม่เป็น กลาง จึงมายื่นหนังสือร้องเรียน พร้อมกับหนังสือเรียนวิชาสิทธิมนุษยชนเบื้องต้น ซึ่งภายในหนังสือบรรจุรายชื่อผู้เชียชีวิต 92 ศพ พร้อมกับแว่นขยายขนาดใหญ่มาให้ เพราะกลัวว่าอาจารย์อมราจะอ่านไม่ออก"นางสาวจิตราและตัวแทนกลุ่มจับตาการทำ งานคณ​ะกรรมการสิทธิฯ กล่าวกับประธานคณะกรรมการสิทธิฯ ซึ่งประธานกรรมการสิทธิฯรับไว้แต่โดยดี

ศ.ดร.อมรา ประธานคณะกรรมการสิทธิฯกล่าวกับผู้ประท้วงโดยอ้างว่า รายงานฉบับจริงของคณะกรรมการสิทธิฯยังไม่ออกมาเลย ทาให้คนเข้าใจคลาดเคลื่อน ที่ปรากฎเป็นข่าวไปนั้น เพราะผู้สื่อข่าวตัดตรงโน้นนิดตรงนี้หน่อยนำไปเป็นข่าว ผู้ประท้วงควรรออ่านก่อน

ทั้งนี้หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 8 กรกฎาคม ได้เปิดเผยเอกสาร "ผลสอบ เมย.-19พค."ฉบับกสม." ซึ่ง น.พ.ชูชัย ศุภวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ในฐานะประธานคณะทำงานแสวงหาข้อเท็จจริงและรวบรวมหลักฐานกรณีเหตุการณ์ที่ เกิดขึ้นจากการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่ง ชาติ(นปช.) ได้รายงานผลการศึกษาผลการตรวจสอบการละเมิดสิทธิมนุษยชน กรณีเหตุการณ์การชุมนุมของกลุ่มนปช. ระหว่างวันที่ 12 มี.ค.2553 - 19 พ.ค.2553 ต่อที่ประชุมกสม. เมื่อวันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา แต่ถูกคณะกรรมการสิทธิฯคนอื่นคัดค้านไม่ให้เผยแพร่อย่างเป็นทางการ และให้เลื่อนการเผยแพร่ออกไปก่อน

อย่างไรก็ตามน.พ.ชูชัยยืนยันว่า รายงานฉบับดังกล่าว(ที่หนังสือพิมพ์ข่าวสด เผยแพร่)ถูกต้องและได้รับความเห็นชอบจากศ.ดร.อมราแล้ว โดยนำเสนอข่าวในเวบไซต์ของคณะกรรมการสิทธิฯว่า (เป็นที่น่าสังเกตว่าข่าวนี้ถูกลบออกในภายหลัง คงเหลือแต่รายงานข่าวเรื่อง กสม.จ่อแฉรายงานลับพฤษภาเลือด ปี 53 ประจานสังคม )

ก่อน หน้านี้ได้มีการหารือกับประธาน กสม. ศาสตราจารย์ ดร. อมรา พงศาพิชญ์ และได้ข้อสรุปตรงกันว่า การประชุม กสม. ในวันพุธที่ ๖ กรกฎาคม น่าจะเป็นการพิจารณารายงานครั้งสุดท้ายสามารถเสนอต่อสาธารณะได้ในวันที่ ๘ กรกฎาคม แล้ว (แต่) เนื่องจากกรรมการบางท่านเห็นว่า มีประเด็นอื่น ๆ ที่เพิ่มเติมขึ้นมาจากการประชุมครั้งที่แล้ว และที่ประชุม กสม. เห็นว่าควรพิจารณาให้ครบถ้วน และเห็นว่าเงื่อนไขเวลาในการเปิดเผยรายงานที่ขยายออกไปอีกไม่น่าจะเป็นปัญหา ใด ๆ

หมายเหตุไทยอีนิวส์:ขอแนะนำให้อ่านรายงาน ที่องค์กรต่างๆสรุปเกี่ยว กับเหตุการณ์เม.ย.-พ.ค.53ซึ่งจะพบว่ามีเพียงคณะกรรมการสิทธิฯที่หลุดโทนออก มาแบบเดี่ยวๆว่ารัฐบาลอภิสิทธิ์ทำถูก ผู้ชุมนุมเป็นฝ่ายผิด

-รายงานAMNESTYปี2011:ไทยกับการละเมิดสิทธิมนุษยชน ซึ่งเผยแพร่เมื่อวันที่ 13 ก.ค.ระบุว่า

ผู้ ประท้วง 74 คน เจ้าหน้าที่ทหารตำรวจ 11 คน เจ้าหน้าที่หน่วยแพทย์ 4 คน และผู้สื่อข่าว 2 คนถูกสังหาร กองกำลังฝ่ายความมั่นคงได้ใช้กำลังเกินกว่าเหตุ ทั้งการใช้อาวุธปืนที่มุ่งหมายชีวิตและการประกาศ “เขตกระสุนจริง” เป็นเหตุให้ผู้ประท้วงและคนทั่วไปที่ไม่มีอาวุธหลายคนเสียชีวิต ..รัฐบาลได้ควบคุมตัวประชาชนกว่า 450คนในช่วงเริ่มต้นการประท้วง และยังมีอีก 180 คนที่ถูกควบคุมตัว



-ฮิวแมนไรต์ว็อตช์:ความล้มเหลวในการเอาผิดเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงของรัฐบาลตอกย้ำปัญหาการปล่อยให้คนผิดลอยนวล ซึ่งเผยแพร่เมื่อ3พ.ค.ที่ผ่านมาระบุว่า

แบ รด อดัมส์ ผู้อำนวยการแผนกเอเชียของฮิวแมนไรท์วอทช์กล่าวว่า "เห็นชัดๆ ว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงของรัฐบาลยิงผู้ชุมนุมประท้วง ส่วนกองกำลังติดอาวุธก็ยิงทหาร แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังไม่มีใครที่ต้องรับผิด" "คนที่ถูกสังหาร และได้รับบาดเจ็บสมควรจะได้รับสิ่งที่ดีกว่านี้ รัฐบาลควรจะรับรองว่าผู้ที่ใช้ความรุนแรง และละเมิดสิทธิ์มนุษยชนจากทั้งสองฝ่ายต้องถูกสอบสวน และดำเนินคดีลงโทษ"

-คอป.สรุปชี้ชัดทหารฆ่าให้ลากขึ้นศาล DSIตกเป็นเครื่องมือมาร์ค-จี้ยุติขังลืมแดง-ค้านนิรโทษ ซึ่งคอป.ชุดศ.คณิต ณ นคร สรุปเสนอนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เมื่อ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา มีเนื้อหาสรุปว่า

ไม่ มีตอนใดเลยกล่าวถึงชายชุดดำว่าเป็นผู้สังหารเหยื่อ 10 เมษายน-19 พฤษภาคม 2553 แต่ได้ระบุชัดเจนว่า จากการตรวจสอบจนถึงขณะทำรายงานนี้พบว่าอย่างน้อย 13 ราย เกิดจาก การกระทำของเจ้าหน้าที่ฝ่ายรัฐ แต่ก็ไม่มั่นใจระบบสอบสวนว่าถูกผู้มีอำนาจแทรกแซงหรือไม่เพราะไม่เคยมีการ ดำเนินคดีจึงควรนำทหารขึ้นศาลโดยเร็ว ส่วนDSIนั้นถูกตั้งข้อสังเกตว่าตกเป็นเครื่องมือของรัฐบาลขาดความเป็นกลาง ทำตัวเป็นคู่ขัดแย้งเสียเอง และศาลก็ไม่เข้าใจสถานการณ์จึงไม่ยอมให้ประกันตัว

รำลึกวีรชน19พฤษภาเชิญลงชื่อถอดกก.สิทธิฯ

ใน โอกาสรำลึกวีรชน19พฤษภาในวันที่19กรกฎาฯนี้ กลุ่มราษฎรใหม่ และกลุ่ม24มิถุนาเพื่อประชาฑิปไตย ได้แจ้งว่า ขอเชิญร่วมลงชื่อถอดถอนคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ กรณีปฏิบัติหน้าที่มิชอบจัดทำรายงานว่ารัฐบาลสามารถฆ่าประชาชนใน เหตุการณ์10เม.ย.-19พ.ค.53ได้โดยชอบด้วยกฎหมาย ร่วมลงชื่อที่แยกราชประสงค์ 16.00น.เป็นต้นไป

นปช.เลื่อนฉลองชัยให้ชาร์จแบตรอสู้หากอำมาตย์ฝืนเจตนาประชาชน



ขณะที่นางธิดา ถาวรเศรษฐ รักษาการประธานนปช.แดงทั้งแผ่นดินแถลงข่าวเมื่อวานนี้ว่า ได้ประกาศเลื่อนการฉลองชัยชนะที่กำหนดไว้ในว้นที่ 17 เดือนนี้ ที่สวนลุมพินีออกไปก่อนอย่างไม่มีกำหนด ภายหลังจากกกต.มีมติยังไม่รับรองน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และแกนนำเสื้อแดงเป็นส.ส. และได้ขอให้คนเสื้อแดงและผู้ลงเสียงเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย 15 ล้านเสียง อยู่ในขั้นชาร์จแบตเตอรี่เตรียมพร้อมที่จะออกมายืนหยัดสิทธิธรรมที่ประชาชน ได้ออกเสียงให้พรรคเพื่อไทยตั้งรัฐบาล ให้ยิ่งลักษณ์เป็นนายกฯ หากระบอบอำมาตย์ยังสมคบกับกกต.แขวนยิ่งลักษณ์กับแกนนำเสื้อแดงต่อไป โดยจะเฝ้าดูการประกาศรับรองรอบสองในว้นที่ 19 นี้ และสุดท้ายภายใน 3 สิงหาคม

**********
เรื่องเกี่ยวเนื่อง

-กรรมการสิทธิด้วยกันใจไม่ด้านพอ เบรกรายงานฉบับหมอชูชัย92ศพผิด-ฆาตกรถูก ไล่กลับไปเขียนใหม่

-แม่น้องเกดพ้อกรรมการสิทธิฯหูหนวกตาบอดไม่ได้ยินเสียงร่ำไห้ญาติคนเจ็บคนตาย

-จรัล ดิษฐาอภิชัย วิพากษ์รายงานอัปยศกรณีพฤษภาเลือดของกก.สิทธิฯ:ขัดหลักสากล-ไม่เป็นกลาง

-กรำฝนรำลึกวีรชน10เมษาเพื่อนเราคือผู้บริสุทธิ์ บก.ลายจุดไล่กก.สิทธิลาออกหลังปูดรายงานอัปยศ