WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, January 22, 2008

'จอน'ร่อนจดหมายแสดงความบริสุทธิ์ใจ กรณีค้านสภาโจรออกกม.

21 มกราคม 2551

คุณจอน อึ๊งภากรณ์ หนึ่งในแกนนำประท้วง คัดค้านการทำงานของสภา สนช. ที่ถูกตั้งขึ้นโดยเผด็จการทหาร และคณะปฏิวัติยึดอำนาจรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของพ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร ได้ร่อนจดหมายถึงสื่อมวลชน แสดงความบริสุทธิ์ใจ ต่อการดำเนินการดังกล่าว เนื่องจากไม่ยอมรับว่า สนช.ควรมีอำนาจในการดำเนินการทางด้านนิติบัญญัติ เนื่องจากได้อำนาจมาด้วยความมิชอบ เป็นการยึดอำนาจจากประชาชน

อนึ่ง การกระทำของกลุ่มสนช. หรือสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา นับตั้งแต่การยึดอำนาจ ได้ออกกฏหมายที่เต็มไปด้วยเนื้อหาที่ริดรอนสิทธิของประชาชน เป็นกลุ่มบุคคลที่ได้ร่างรัฐธรรมนูญฉบับปี 50 และพรบ.ความมั่นคงในราชอาณาจักร ที่จะเปลี่ยนให้ประเทศไทยกลายเป็นรัฐทหาร

การกระทำของสนช. เป็นเช่นการกระทำของโจร ที่มีอาการแห่งขโมย เพราะประชาชนไม่ได้เลือกเข้ามาให้ทำหน้าที่ อีกทั้งยังมีอาการแห่งการขโมยอีก เนื่องจากได้รับการแต่งตั้งจากคณะรัฐประหารที่ยึดอำนาจของเขามา

เราจึงขอประนามว่า สภาดังกล่าว คือ กลุ่มบุคคลที่มีกิริยาแห่งโจร มีนิสัย หรือสันดานโจร และขอสนับสนุนการกระทำใดๆ ที่ต่อต้านต่อความไม่ชอบธรรมดังกล่าวโดยสันติ

แถลงข่าวของสิบผู้ต้องหากรณีการบุกรัฐสภา


ในฐานะผู้ถูกกล่าวหาว่าร่วมกันบุกรุกโดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยร่วมกันกระทำผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไปฯ พวกเราซึ่งได้รับหมายเรียกผู้ต้องหาจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล ขอแจ้งให้สื่อมวลชนทราบโดยทั่วกันว่าเรายินดีร่วมมือกับทางตำรวจ ซึ่งปฏิบัติงานตามหน้าที่ของตนหลังจากที่ได้รับการแจ้งความจากเจ้าหน้าที่ของรัฐสภา ตามคำสั่งของนายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ
เรายินดีไปพบเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ห้องประชุมปารุสกวัน2 ในวันที่ 22 มกราคม 2551 เวลา 10.30 น. ตามระบุในหมายเรียก

พวกเราพร้อมที่จะรับว่าในฐานะผู้เข้าร่วมการชุมนุมหน้ารัฐสภาเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2550 ซึ่งจัดโดยคณะกรรมการประสานงานองค์กรพัฒนาเอกชน สมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ สภาเครือข่ายองค์กรประชาชนแห่งประเทศไทย เครือข่ายสลัมสี่ภาค และสหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทยนั้น พวกเราได้เข้าไปในบริเวณอาคารรัฐสภาข้างหน้าห้องประชุมจริง แต่เป็นการดำเนินการแสดงออกซึ่งความคิดเห็นทางการเมืองตามรัฐธรรมนูญโดยสันติวิธีและปราศจากอาวุธ และหลังจากที่ได้มีการยื่นหนังสือต่อประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติหลายฉบับหลายครั้ง ทั้งทางตรงและทางอ้อม โดยไม่ได้รับความสนใจต่อข้อเรียกร้องขององค์กรภาคประชาชนแต่อย่างใด

ทั้งนี้เป้าหมายของพวกเราในฐานะผู้ชุมนุมคือการปกป้องผลประโยชน์ของประชาชนทั้งประเทศโดยการพยายามหยุดยั้งไม่ให้สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (ซึ่งไม่ใช่สภาผู้แทนของประชาชน) พิจารณากฏหมายต่างๆ ที่ละเมิดสิทธิเสรีภาพของประชาชนอย่างรุนแรง อาทิเช่น ร่างพรบ.ความมั่นคงในราชอาณาจักร ทั้งๆที่อยู่ในช่วงของการเลือกตั้งสภาผู้แทนราษฏรตามระบอบประชาธิปไตย
จึงเรียนมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน

นายจอน อึ๊งภากรณ์
นายสาวิช แก้วหวาน
นายศิริชัย ไม้งาม
นายไพโรจน์ พลเพชร
นายพิชิต ชัยมงคล
นายอำนาจ ละมี
นายอนิรุตน์ ขาวสนิท
นายนัดเซอ ยีหะหมัด
น.ส.สารี อ๋องสมหวัง
น.ส.สุภิญญา กลางณรงค์

20 มกราคม 2551

จาก Thai E-News