WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, July 5, 2009

มั่นใจได้รายชื่อร่วมถวายฎีกาครบ 1 ล้าน กลางเดือนนี้

ที่มา MCOT News

อิมพีเรียล ลาดพร้าว 5 ก.ค.- ผู้จัดรายการ “ความจริงวันนี้” มั่นใจ ไม่เกินกลางเดือนนี้ ได้รายชื่อร่วมถวายฎีกา ครบ 1 ล้านชื่อ พร้อมโต้ “สุรชัย แซ่ด่าน” ถ้าไม่พอใจก็ให้ถอนตัวจากกลุ่มเสื้อแดงได้ทันที

นายวีระ มุสิกพงศ์ ผู้ดำเนินรายการ “ความจริงวันนี้” แถลงวันนี้ (5 ก.ค.) ถึงความคืบหน้าในการรวบรวมรายชื่อถวายฎีกา ขอพระราชทานอภัยโทษ ให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า จะมีการประเมินตัวเลขผู้ร่วมลงชื่อ 3 ระยะ คือ วันที่ 15 ก.ค. 20 ก.ค. และ 25 ก.ค. พร้อมกันนี้ ขอให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี อย่ายัดเยียดความผิดให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ระบุว่า หากจะถวายฎีกา จะต้องสำนึกผิดก่อน เพราะคดีที่ศาลสั่งจำคุก พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นเวลา 2 ปี มีจุดเริ่มต้นของกระบวนการยุติธรรมที่ไม่ได้มาตรฐาน

ขณะที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ผู้ดำเนินรายการ “ความจริงวันนี้” กล่าวถึง การที่นายแก้วสรร และขวัญสรวง อติโพธิ เคลื่อนไหวนำเงินบริจาคที่เหลือจากการเลือกตั้ง มาพิมพ์โฆษณาคัดค้านการถวายฎีกา ขอพระราชทานอภัยโทษ ให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า เป็นการกระทำของคนที่มีอคติ เพราะนายแก้วสรรเคยเป็นคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) มาก่อน พร้อมตั้งคำถามว่า เงินบริจาคดังกล่าวมีที่มาจากแห่งใด

“ผมเห็นว่า ยิ่งมีคนออกมาคัดค้านต่อต้านมาก ก็ยิ่งจะทำให้ประชาชนออกมาร่วมลงชื่อมากขึ้น และคาดว่าจะได้รายชื่อครบ 1 ล้านชื่อ ไม่เกินกลางเดือนนี้ เพราะตอนนี้มีการแจกแบบฟอร์มไปแล้วกว่า 40,000 ชุด” นายจตุพร กล่าว

นายจตุพร ยังกล่าวถึงกรณีที่นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ (แซ่ด่าน) แกนนำ นปช. รุ่น 2 อ้างว่า พ.ต.ท.ทักษิณไม่เห็นด้วยกับการถวายฎีกา ว่า เป็นการพูดเท็จ เนื่องจาก พ.ต.ท.ทักษิณไม่เคยพูดว่า ขอให้ประชาชนมาลงชื่อถวายฎีกา แต่ปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ ดังนั้น ผู้จัดรายการ “ความจริงวันนี้” จึงไม่สบายใจกับการแสดงความเห็นดังกล่าว

“ผมไม่สบายใจกับการแสดงความเห็นของนายสุรชัย ผมบอกไปแล้วว่าเรื่องนี้ผู้จัดความจริงวันนี้จะเป็นผู้ดำเนินการ ไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่ม นปช. ดังนั้น ไม่ควรก้าวก่ายหน้าที่ของกันและกัน หากไม่พอใจที่จะทำงานร่วมกันก็ออกไป” นายจตุพร กล่าว

ด้านนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ยืนยันว่า การถวายฎีกาไม่ได้เป็นการกระทำให้ระคายเคืองสถาบัน หากยังมีคนกล่าวหา ก็จะปกป้องศักดิ์ศรีด้วยการฟ้องกลับ.-สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2009-07-05 15:54:48