WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, July 7, 2009

ฉันรักประเทศไทย

ที่มา ไทยรัฐ

ผมอ่านข่าวว่า เวียดนาม รับเป็นเจ้าภาพไกล่เกลี่ยความบาดหมาง ระหว่าง ไทยกับกัมพูชา แล้วเศร้าใจ วันนี้ประเทศไทยเปลี่ยนแปลงไปได้ถึงขนาดนี้ ซึ่งก็ต้องยอมรับความจริงว่า วันนี้ประเทศไทยถึงยุคที่ตกต่ำอย่างไม่เคยมีมาก่อน

ไม่มีคำบรรยายกับสิ่งที่เกิดขึ้น ทำไมต้องรองนายกฯ สุเทพ เทือกสุบรรณ ที่จะบินเข้าบินออกกัมพูชา ในอาการพูดจาภาษาชาวบ้านที่ว่าพยายาม ง้อ ทำไมไม่ใช่ กษิต ภิรมย์ ในฐานะ รมว. ต่างประเทศ

รายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะที่พยายามเข็นแล้วเข็นอีก สัปดาห์ที่ผ่านมาว่าด้วยโครงการฉันรัก ประเทศไทย เดี๋ยวนี้ต้องเคี่ยวเข็ญให้คนไทยรักประเทศไทยกันแล้วหรือ

เอาเถอะ เงื่อนปมทางการเมืองที่ผูกปมกันเอาไว้จนคลายไม่ออก มัดทั้งผู้มัดและผู้ถูกมัดจนแน่นไปหมด ข้อหากระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ผิดรัฐธรรมนูญ ค้างคาอยู่ในการวินิจฉัยของ กกต.บานตะไท

ส.ส.-ส.ว.จะหนีคดีพิษหุ้นกันท่าไหน

เรื่องที่จะเรียกร้องสปิริตอะไรกัน ผมบอกไปแล้วว่าอย่าเรียกร้องสปิริตให้ยาก เพราะไม่มีสปิริตในความไม่สง่างามอยู่แล้ว เรื่องเล็กๆน้อยๆเหล่านี้อาจจะบั่นทอนจิตใจของคนไทย ที่กลายเป็นไฟแห่งจริยธรรมกัดกร่อนความศรัทธาที่มีต่อระบบคุณธรรม จริยธรรม และความชอบธรรมจนไม่มีอะไรหลงเหลือ

รวมทั้งเป็นการปิดกั้นเส้นทางของระบอบประชาธิปไตยให้ติดๆดับๆ ผมชื่นชมว่า พันธมิตรฯเสื้อเหลือง จะเข้ามาสู่ระบอบประชาธิปไตยอย่างถูกต้อง โดยการตั้งพรรคการเมือง แต่ปรากฏว่าผลของการกระทำ กับดักในอดีตเริ่มจะย้อนกลับมาเล่นงาน

การตั้งข้อหาแกนนำพันธมิตรฯ ตั้งแต่ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง สนธิ ลิ้มทองกุล สุริยะใส กตะศิลา สมศักดิ์ โกศัยสุข พิภพ ธงไชย หรือ รมต.ปัจจุบัน กษิต ภิรมย์ ในข้อหาก่อการร้าย มั่วสุม ใช้กำลังประทุษร้าย ก่อความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง บุกรุกสนามบินสุวรรณภูมิและดอนเมือง

ไม่ใช่เรื่องล้อเล่น

อารมณ์และความรู้สึกของแกนนำพันธมิตรฯเวลานี้ ก็คงไม่ต่างจากแกนนำขั้วอำนาจเดิมเท่าไหร่ เริ่มจะเรียกหาระบบความเป็นธรรม แล้ววิกฤติประเทศจะกู้ขึ้นมาได้อย่างไร เพราะกลไกบุคลากรที่จะช่วยเยียวยาฟื้นฟูวิกฤติ ถูกจับมัดลงหลุมเดียวกันหมดแล้ว อาการที่ต้องดิ้นรนตะเกียกตะกายขึ้นมาจากหลุมก็เหตุแห่งวิกฤติการเมืองและเหตุแห่งหายนะของบ้านเมือง

เมืองไทยใช่จะไร้คนดีมีความสามารถ หรืออ่อนหัดเป็นเด็กเล่นขายของทั้งหมด หรือไม่ยอมเสียสละ เพียงแต่ไม่มีที่ให้ยืนเท่านั้น เชื่อว่ากลางเดือน ก.ค. นี้เป็นต้นไป การเมืองไทยคงจะร้อนขึ้นมาอีกกระทอก

รัฐบาลพยายามจะตีปี๊บ ฉันรักประเทศไทย ในขณะที่ประเทศไทยแห้งเหี่ยวลงไปทุกวันบนลมหายใจแผ่วๆของคนเดินดินกินข้าวแกง ลมหายใจของอิสรภาพที่ถูกตัดตอนและที่พยายามจะรักประเทศไทย.

หมัดเหล็ก