WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, July 6, 2009

แห่เที่ยวมุกดาหาร หยุด5วัน ดอดเข้าบ่อนเพื่อนบ้าน

ที่มา ไทยรัฐ

ผู้ว่าฯมุกดาหาร เผยช่วงวันหยุดยาว 5 วันประชาชนเดินทางมาท่องเที่ยวมุกดาหารเป็นจำนวนมาก ส่วนหนึ่งเดินทางไปท่องเที่ยวประเทศเพื่อนบ้าน หลังมีการเปิดกาสิโน คาดเงินสะพัดในจังหวัดไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท

นายปราณีต บุญมี ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวเมื่อวันที่ 5 ก.ค.ว่า ช่วงเทศกาลเข้าพรรษา ที่มีวันหยุดราชการติดต่อกัน 5 วัน ทำให้มีประชาชน นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกภาคของประเทศไทย และต่างประเทศเดินทางมาท่องเที่ยวที่ จ.มุกดาหาร จำนวนมาก ไกลสุดเดินทางมาจาก จ.นราธิวาส ทำให้สถานที่พัก และโรงแรมต่าง ๆ ในจังหวัดมีผู้เข้าพักเต็มเกือบทุกแห่ง เป็นประโยชน์อย่างต่อชาว จ.มุกดาหาร ช่วงนี้เป็นไปอย่างคึกคัก โดยเฉพาะธุรกิจเกี่ยวกับ ที่พัก โรงแรม และธุรกิจต่อเนื่องกับการท่องเที่ยว เช่น ร้านอาหาร รถนำเที่ยว และผู้ประกอบการร้านค้าต่าง ๆ ในตลาดอินโดจีน เป็นทั้งแหล่งท้องท่องเที่ยวและแหล่งจำหน่ายสินค้า หลากหลายชนิดจากกลุ่มประเทศอินโดจีน คาดว่าทำให้มีเงินหมุนเวียน ในช่วงวันหยุด 5 วันไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท

ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารกล่าวต่อว่า นักท่องเที่ยวส่วนหนึ่ง หลังเดินทางมาท่องเที่ยวและพักที่ จ.มุกดาหาร จะเดินทางผ่านไปเที่ยวยังประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม โดยมีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ หลังจากมีการเปิดกาสิโน ตั้งแต่เดือนพ.ย. 2551 จนถึงเดือน พ.ค. 2552 มีตัวเลขจำนวนคนไทยที่ผ่านด่านสากลสะพานมิตรภาพไทยลาวแห่งที่ 2 มุกดาหาร สะหวันนะเขตไปยังประเทศเพื่อนบ้าน กว่า 1,200,000 คน เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาหลายเท่า สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือขากลับ ฝากถึงประชาชน และนักท่องเที่ยว อย่าได้ลักลอบนำเข้ายาเสพติด และสิ่งผิดกฎหมาย เช่น การนำสุรา เข้ามาราชอาณาจักรเกินที่กฎหมายกำหนดคือ 1 คนนำเข้าได้ไม่เกิน 1 ลิตร บุหรี่ ไม่เกิน 200 มวน เพราะเจ้าหน้าที่มีการกวดขันอย่างเข้มงวด หากพบมีการกระทำผิดจะดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาดต่อไป