WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, July 5, 2009

จาตุรนต์-เพื่อไทย ระบุ 6 เดือนรัฐบาลทำงานล้มเหลว

ที่มา MCOT News

โรงแรมเรดิสัน 5 ก.ค.- “จาตุรนต์-เพื่อไทย” ระบุ 6 เดือนรัฐบาลทำงานล้มเหลว ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม การเมือง ขาดความสามารถในการบริหารงาน

นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย วิจารณ์การทำงานของรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ว่า ล้มเหลวในการบริหารงาน 5 เรื่อง ทั้งด้านเศรษฐกิจและการเมือง สาเหตุมาจากพรรคแกนนำ คือ พรรคประชาธิปัตย์ ขาดความสามารถในการบริหารงาน เนื่องจากไม่ได้บริหารมานาน และไม่ได้ดูแลในกระทรวงสำคัญ เวลาจะสั่งการก็เกรงใจผู้ร่วมรัฐบาล ประกอบกับที่มาของรัฐบาลเกิดจากกติกาที่ไม่เป็นประชาธิปไตย อาศัยคนอื่นจนรัฐบาลไม่เป็นตัวของตัวเอง

“การแก้ปัญหาด้านเศรษฐกิจล้มเหลว ตั้งแต่การกำหนดนโยบาย การกำกับดูแล จนนำไปสู่การปฏิบัติ รัฐบาลประเมินภาวะเศรษฐกิจผิดพลาด ไม่ยอมพูดความจริงกับประชาชน มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ออกมา เป็นไปอย่างล่าช้า ไม่สามารถเบิกจ่ายมาใช้ได้ตามเป้าหมาย” นายจาตุรนต์ กล่าว พร้อมแสดงกังวลว่า รัฐบาลยังไม่มีองค์กรตรวจสอบการทุจริตคอร์รัปชั่นที่น่าเชื่อถือ จึงอาจเกิดช่องทุจริตได้ง่ายจากโครงการต่างๆ ของพรรคร่วมรัฐบาล

นายจาตุรนต์ กล่าวว่า ด้านการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งในสังคม รัฐบาลยังไม่เข้าใจความแตกแยกที่ร้าวลึก ไม่หาทางออกที่ยั่งยืน ไม่แสดงความจริงใจในการแก้ไขปัญหา กระบวนการยุติธรรมยังเป็นแบบ 2 มาตรฐาน ขณะที่การแก้ไขปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ถ้าไม่ยกเครื่องอย่างจริงจัง จะเกิดปัญหาเลวร้ายขึ้นอย่างแน่นอน

“การเสนอความเห็นครั้งนี้ ไม่เชิงต้องการบอกให้รัฐบาลยุบสภา แต่เน้นการแก้ไขกติกา สร้างความเป็นประชาธิปไตย แก้ต้นเหตุสังคมไทยที่ขัดแย้ง ให้มีทางออกร่วมกันอย่างสันติ และถ้าถึงเวลาก็ยุบสภา ให้ประชาชนตัดดสินใจ” นายจาตุรนต์ กล่าว

ขณะที่ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงที่พรรคเพื่อไทย ว่า การทำงานของรัฐบาล 6 เดือนที่ผ่านมา โดยภาพรวมถือว่าสอบตกทุกด้านไม่ผ่านในสายตาฝ่ายค้าน และว่า วันที่ 9 กรกฎาคมนี้ เวลา 10.00 น. จะเดินทางไปยังทำเนียบรัฐบาล เพื่อยื่นหนังสือตามสิทธิของ พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสาร ขอให้เปิดเผยมติคณะรัฐมนตรี กรณีที่ให้นายสุวิทย์ คุณกิตติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ยื่นหนังสือคัดค้านต่อคณะกรรมการมรดกโลก (ยูเนสโก) เพราะไม่ต้องการให้กลุ่มบุคคลใด ใช้เรื่องดังกล่าวปลุกระดมประชาชน.-สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2009-07-05 15:23:17