WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, July 9, 2009

ใครคือผู้ร้ายตัวจริง

ที่มา ไทยรัฐ

อดไม่ได้จริงๆ กับ พฤติกรรมของนักการเมือง ในยุคปัจจุบัน การศึกษา การสื่อสารพัฒนาไปไกล แต่การเมืองไทยยังคงไว้ทั้งความคิดและการกระทำล้าหลังยิ่งกว่ายุคหินซะอีก

จู่ๆ คุณถาวร เสนเนียม รมช.มหาดไทย ไปตรวจราชการที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ นึกว่าจะสนอกสนใจว่าปัญหาไฟใต้จะดับลงอย่างไร กลับไปนั่งให้ข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เข้ามาพักอยู่ที่มาเลเซีย 2 วัน เสร็จแล้วเดินทางไปหมู่เกาะฟิจิ จะให้ตำรวจไปรวบตัวแต่ไม่ทัน ไหวตัวซะก่อน

พูดได้เป็นเรื่องเป็นราว

พอมีข่าวการเคลื่อนไหวขออภัยโทษให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็มีปรากฏการณ์แทรกซ้อนขึ้นมาทันที ออกมาคัดค้านต่อต้าน เป็นขบวนการ มีการแอบอ้างไปเดินแจกเงินให้ชาวบ้านคนละ 200 บาท ย่านสุทธิสาร ดินแดง เหม่งจ๋าย พร้อมขอรายชื่อให้ไปลงชื่อถวายฎีกา

มีเอกสารใบปลิวแจกไปทั่ว กทม.ว่า ทักษิณจะกลับมาเร็วๆนี้ สรุปแล้วมีเรื่องราวของ พ.ต.ท.ทักษิณเป็นซีรี่ส์เยอะแยะไปหมด เวลาเดียวกัน รมว.-ผช. รมต.-เลขาฯ รมต.ต่างประเทศ รวมทั้งทูตพิเศษที่ตั้งขึ้นมาขยันตามหาทักษิณไปทั่วโลก ยามนี้เห็นเข้าๆออกๆอยู่แถบตะวันออกกลางและประเทศมุสลิม

ไม่ใช่กระชับความสัมพันธ์ตามปกติ

แต่พยายามที่จะล็อบบี้ให้ประเทศเหล่านี้กดดันเอาตัว พ.ต.ท. ทักษิณ มาประเทศไทยให้ได้ และน่าจะเป็นภารกิจหลักของกระทรวงการต่างประเทศและเป็นภารกิจต่อเนื่องที่สำคัญของ รมว.ต่างประเทศไปซะแล้ว

เป็นที่มาของความล้มเหลวในนโยบายต่างประเทศโดยสิ้นเชิง

ทั้งๆที่รู้อยู่เต็มอกว่า พ.ต.ท.ทักษิณอยู่ที่ไหน แต่ไม่มีปัญญาจะทำอะไรได้ แค่นี้ก็น่าจะมองเห็นถึงความสัมพันธ์และความสำคัญระหว่าง พ.ต.ท.ทักษิณกับคนที่กระเหี้ยนกระหือรืออยู่ตอนนี้

ซึ่งจะว่ากันตามจริงแล้วก็ตกอยู่ในสภาพที่ไม่ต่างกันนัก

ในขณะที่คุณกษิต ภิรมย์ ก็ตกเป็นผู้ต้องหาคดีอาญาร้ายแรงและบางความผิดหนักในระดับสากลก็ว่าได้ นั่นคือการปิดสนามบิน คุณกษิตจะได้รับอภิสิทธิ์ให้เป็น รมว.ต่างประเทศต่อไปก็ไม่เป็นไร หรือจะได้รับเอกสิทธิ์ให้ออกทีวีรัฐชี้แจงความบริสุทธิ์ของตัวเองก็ไม่เป็นไร เพราะความเป็นนิติรัฐไม่มีมาตั้งแต่ต้นแล้ว

มีเรื่องสารพัด ที่รัฐบาลต้องทำ แต่ทำไม่ได้ หรือไม่ได้ทำ ไล่มาตั้งแต่ปัญหาไฟใต้ ไข้หวัดใหญ่ 2009 คดีสะเทือนขวัญ ลอบสังหารองคมนตรี มุ่งสังหารสนธิ ลิ้มทองกุล ความสมานฉันท์ การปฏิรูปการเมือง ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ การค้าการลงทุน คนตกงานว่างงาน กู้เศรษฐกิจ แม้แต่การจะกู้เงินยังไม่แน่ว่าจะกู้ได้หรือเปล่าเพราะความน่าเชื่อถือที่ขึ้นๆลงๆ

ที่ยังคาใจชาวบ้านก็มีอีกเยอะ กรณีปลากระป๋องเน่า กรณีรถเมล์เช่า 4 พันคัน กรณีประมูลข้าว ข้าวโพดกระทรวงพาณิชย์ ที่ยังทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง กฎหมายพรรคการเมืองและกฎหมายรัฐธรรมนูญอีกบานตะไท

ใครคือผู้ทำร้ายประเทศไทยกันแน่.

หมัดเหล็ก