WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, July 6, 2009

ตร.เตรียมกำลังพร้อมรปภ.แกนนำพันธมิตรเข้ามอบตัว

ที่มา สยามรัฐ

พล.ต.ท.วุฒิ พัวเวส ผู้ช่วย ผบ.ตร.ในหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีการชุมนุมปิดล้อมสนามบินสุวรรณภูมิและสนามบินดอนเมือง กล่าวว่า จากการที่ได้ออกหมายเรียกแกนนำและแนวร่วมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยซึ่งเป็นผู้ต้องหาคดีชุมนุมปิดล้อมสนามบินดอนเมือง และสนามบินสุวรรณภูมิเข้าพบพนักงานสอบสวนที่ สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดี ในวันที่ 16 กรกฎาคม เพื่อเข้ามารับทราบข้อกล่าวหา โดยแยกเป็นผู้ถูกออกหมายเรียกคดีบุกรุกสนามบินสุวรรณภูมิ 25 คน คดีบุกรุกสนามบินดอนเมือง 27 คน
พล.ต.ท.วุฒิ กล่าวว่า สำหรับข้อกล่าวหาที่แจ้งกับแกนนำที่บุกรุกสนามบินสุวรรณภูมิ มีตั้งแต่ข้อหา “มั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไป , เมื่อเจ้าพนักงานสั่งให้เลิกการมั่วสุมแล้วไม่เลิก, ก่อการร้าย, บุกรุก, ทำให้เสียทรัพย์ ฯลฯ, ทำให้การให้บริการของท่าอากาศยานหยุดชะงักลง ซึ่งมีโทษขั้นสูงสุดประหารชีวิต
ส่วนคดีบุกรุกสนามบินดอนเมือง ได้ตั้งข้อหา มั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย หรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลัง ประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างใดให้เกิดการวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง โดยเป็นหัวหน้าหรือผู้สั่งการ และเป็นผู้ใช้ ยุยงส่งเสริม โฆษณา หรือประกาศ, ร่วมกันบุกรุกสำนักงานหรืออสังหาริมทรัพย์ ในความครอบครองของผู้อื่น, ร่วมกันบุกรุกสำนักงานหรืออสังหาริมทรัพย์ ในความครอบครองของผู้อื่น โดยเป็นผู้ใช้ ยุยงส่งเสริม โฆษณา หรือประกาศ ซึ่งมีอัตราโทษสูงสุดประหารชีวิต
ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการออกหมายเรียกนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ พล.ต.ท.วุฒิ กล่าวว่า ได้มีการออกหมายเรียกแกนนำพันธมิตรฯ และมวลชนที่เข้ามาร่วมชุมนุมที่สนามบินดอนเมือง และสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งรายชื่อผู้ที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหามีอยู่ในข่าวอยู่แล้ว
ผู้สื่อข่าวถามว่าเตรียมรับมือกลุ่มผู้สนับสนุนพันธมิตรฯไว้หรือยัง พล.ต.ท.วุฒิ กล่าวว่า เป็นการแจ้งข้อกล่าวหาในคดีของพนักงานสอบสวน คิดว่าไม่น่าจะมีการเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรฯ ซึ่งตำรวจได้จัดเตรียมพนักงานสอบสวน และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้ดูแลความปลอดภัย คิดว่าคงไม่มีใครมาทำให้เกิดความเคลื่อนไหวที่รุนแรง
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.วุฒิ พัวเวส ผู้ช่วย ผบ.ตร.ในฐานะที่รับผิดชอบคดีพันธมิตรฯปิดล้อมสนามบินสุวรรณภูมิและสนามบินดอนเมือง ได้มีการรายงานเสนอ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. เกี่ยวกับการขออนุมัติหมายเรียกแกนนำของกลุ่มพันธมิตรฯเพื่อเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 16 ก.ค. โดยมีการแยกคดีคดีบุกรุกสนามบินสุวรรณภูมิ 25 คน ได้แก่ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายสนธิ ลิ้มทองกุล นายสมศักดิ์ โกศัยสุข นายสุริยะใส กตะศิลา นายสำราญ รอดเพชร นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ นายอมร อมรรัตนานนท์ นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ นายศิริชัย ไม้งาม นางมาลีรัตน์ แก้วก่า นายเทิดภูมิ ใจดี นายพิภพ ธงไชย พล.อ.ปฐมพงษ์ เกสรศุกร์ น.ส.อัญชะลี ไพรีรัก นายพิชิต ไชยมงคล นายประพันธ์ คูณมี นายบรรจง นะแส นายกษิต ภิรมย์ นายศรัณยู วงศ์กระจ่าง นายวีระ สมความคิด น.ส.สโรชา พรอุดมศักดิ์ ร.ต.แซมดิน เลิศบุศย์ นายชนะ ผาสุกสกุล พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ และนายสุรวิชช์ วีรวรรณ
โดยคดีบุกรุกสนามบินดอนเมือง 27 คน ได้แก่ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายสนธิ ลิ้มทองกุล นายพิภพ ธงไชย นายสุริยะใส กตะศิลา นายสมศักดิ์ โกศัยสุข นางมาลีรัตน์ แก้วก่า นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ นายอมร อมรรัตนานนท์ นายสำราญ รอดเพชร นายศิริชัย ไม้งาม นายเทิดภูมิ ใจดี นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ นายสาวิทย์ แก้วหวาน นายพิชิต ไชยมงคล นายสุริยันต์ ทองหนูเอียด น.ส.อัญชะลี ไพรีรัก นายประพันธ์ คูณมี พล.อ.ปฐมพงษ์ เกสรศุกร์ นางแจ่มศรี สุกโชติรัตน์ นายสมบูรณ์ สุวรรณฝ่าย น.ส.จินดารัตน์ เจริญชัยชนะ นายเติมศักดิ์ จารุปราณ นายบัณฑิต ปิ่นมงคลกุล น.ส.วรรษมน ช่างปรีชา นายยุทธิยง ลิ้มเลิศวาที และนายสุมิตร นวลมณี