WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, July 8, 2009

บาปแห่งการสร้างภาพ

ที่มา ไทยรัฐ

มาตรการรับมือกับ ไข้หวัดใหญ่ 2009 ที่กระทรวงสาธารณสุขและรัฐบาลดำเนินการอยู่ในขณะนี้ ต้องบอกตรงๆว่า ว้าเหว่ จำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในทุกระดับ สาเหตุก็คือ รัฐบาลปิดๆบังๆ ไม่ยอมนำความจริงมาเปิดเผยให้ประชาชนได้รับทราบถึงอันตรายที่จะเกิดขึ้น

เนื่องจากเป็นไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ที่ยังไม่มีภูมิคุ้มกันและยังไม่เข้าใจวิธีการรักษาที่ถูกต้องบวกกับยาที่ใช้ในการรักษาแตกต่างจากไข้หวัดทั่วไป จึงถือว่ายังเป็นอันตรายสำหรับผู้ป่วยในขณะนี้

ไม่ใช่ไปพูดแต่เพียงว่า อย่าตื่นตระหนก ป่วยแล้วหายเองได้ ป่วยแล้วไม่ตาย ท่องอยู่แค่นี้ เชื้อโรคเลยแพร่กระจายไม่หยุด ดูจากอัตราของผู้ที่ติดเชื้อเพิ่มขึ้นแต่ละวัน ไม่ลดจำนวนลงก็แสดงว่า มาตรการในการหยุดหยั้งการแพร่ระบาดไม่ได้ผล และ การระวังป้องกันตัวของประชาชน ยังไม่ดีพอ เนื่องจากได้รับข้อมูลที่ผิดๆจากรัฐบาลนั่นเอง

คุณภาพชีวิตของคนไทยต่ำลงทุกวัน โรคภัยไข้เจ็บมาเยี่ยมเยือนไม่ได้ขาด การเอาใจใส่ของภาครัฐและเจ้าหน้าที่พูดตรงๆก็คือโรงพยาบาลก็จะเน้นไปในเรื่องธุรกิจมากกว่า นี่ถ้าไม่มีโครงการ 30 บาท รักษาทุกโรคหรือการประกันสุขภาพ คนจนคงตายไปเยอะแล้ว

ตัวอย่างจากเรื่องของไข้หวัดใหญ่ 2009 เนื่องจากรัฐบาลไม่มีนโยบายที่ชัดเจนเข้มงวด แม้แต่การรักษาในโรงพยาบาลก็ทำแบบขอไปที หมอเองก็ไม่อยากยุ่ง มีผู้ป่วยหลายรายที่มีอาการเจ็บไข้ได้ป่วยไปหาหมอเพราะกลัวว่าจะเป็นไข้หวัดใหญ่ 2009 หมอตรวจไม่ถึง 10 นาที แล้วฟันธงว่าเป็นไข้หวัดปกติ

ให้ยาแก้ปวด แก้ไข้ มากินตามเรื่อง พออาการเริ่มไม่ดีขึ้น ไปหาหมออีกทีปรากฏว่าตรวจพบเชื้อไข้หวัดใหญ่ 2009 เข้าให้ แล้วในระหว่างที่ผู้ป่วยไปอยู่ร่วมกับสังคม โดยไม่ได้ระวังป้องกันตัวเพราะคิดว่าไม่ได้เป็นไข้หวัดใหญ่ 2009 เนื่องจากได้รับการรับรองจากแพทย์มาแล้ว

ดูไม่จืด

แค่คิดก็สยองแล้ว ดังนั้น การแพร่เชื้อไข้หวัดใหญ่ 2009 ใน บ้านเรา จึงมีการแพร่ระบาดเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ อย่างที่เห็นอยู่ในขณะนี้ เวรกรรมของชาวบ้านแท้ๆสุดท้าย แทนที่จะไม่ตกใจก็ตกใจขึ้นมาจริงๆ แล้วผมไม่เห็นว่ารัฐบาลจะเดือดร้อนอะไร มากมายไปกว่าพยายามไม่ให้ข่าวการแพร่ระบาดของโรคดูน่ากลัวและกระทบกับภาพการทำงานของรัฐบาลก็พอแล้ว

และนี่คือผลพวงของ การเมืองที่ชอบสร้างภาพ การแก้ปัญหาไม่ได้คำนึงถึงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ความเสียหายย่อมเกิดอยู่กับประชาชนและเศรษฐกิจของประเทศ

ทำไมประเทศญี่ปุ่น จีน หรือในอเมริกา เม็กซิโก ซึ่งเป็นต้นตอของโรคและมีพลเมืองมากกว่า จึงสามารถควบคุมโรคได้ในวงจำกัด ไม่ใช่มาเดินแจกหน้ากากอนามัยหรือถือไม้กวาดไปทั่ว แต่ควรให้ประชาชนเกิดจิตสำนึกในการตื่นตัวป้องกันระวังโรคจริงๆ คุณภาพชีวิตของชาวบ้านไม่ใช่ผักปลาจะมาสร้างภาพเล่นๆไม่ได้.

หมัดเหล็ก