WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, July 8, 2009

หิริโอตตัปปะ / หัวโขน หัวคน

ที่มา สยามรัฐ


ว.วิเศษรัตน์8/7/2552
หิริโอตตัปปะ

นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศประกาศว่า ไม่ลาออกจากตำแหน่ง และไม่ได้ทำผิดในคดีปิดสนามบินดอนเมืองกับสนามบินสุวรรณภูมิ รวมทั้งไม่ได้เป็นผู้ก่อการร้ายสากล
นายกษิต ภิรมย์ บอกว่าจะทำงานในตำแหน่ง รมว.ต่างประเทศ เมื่อคดีขึ้นสู้ศาลจึงจะพิจารณาว่าตัดสินใจอย่างไร และจะต่อสู้คดีไปจนถึงที่สุด
ข้อหาที่ตำรวจตั้งแต่แก่นายกษิต ภิรมย์ มีหลายกระทง ที่แรงที่สุดคือผู้ก่อการร้ายสากล ซึ่งมีโทษถึงประหารชีวิต และผิดกฏหมายระหว่างประเทศซึ่งนานาประเทศทั่วโลกยึดมั่นตามหลักของสหประชาชาติ และพร้อมกดทัดไทยให้เคารพปฏิบัติตามกติกาสากล
ความผิดอื่นๆ ก็หนักหนาเพราะโดนกล่าวหาว่า ใช้กำลังมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ประทุษร้ายขู่เข็ญ แก่ประชาชนด้วยวาจา หนังสือ หรือวิธีอื่นใด อันมิใช่เป็นการกระทำภายในมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ เพื่อให้เกิดการวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง เมื่อเจ้าพนักงานสั่งให้เลิกแล้วไม่เลิก ก่อการร้าย บุกรุก ทำให้เสียทรัพย์ ฯลฯ
แกนนำม็อบพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และนายกษิต ภิรมย์ ที่ตกเป็นผู้ต้องหาได้ปฏิเสธว่าไม่ได้ทำผิด ไม่ได้ปิดสนามบิน ไม่ได้เป็นผู้ก่อการร้ายสากล ซึ่งฟังแล้วรู้สึกแปร่งๆ หู
ตอนม็อบพันธมิตรฯ เสื้อเหลืองบุกยึดทำเนียบรัฐ ประเทศไทยเสียหายหนัก ไม่เคยปรากฏมาก่อนว่ามีรัฐบาลชุดใดถูกกระทำเช่นนี้ และไม่เคยปรากฏเช่นกันว่า เมื่อรัฐบาลสั่งการให้ทหารเข้าไปร่วมกับตำรวจสลายม็อบ แต่ปรากฏว่าโดนตอกกลับมาในทำนอง “รัฐบาลนั่นแหละ ควรลาออก”
การปิดสนามบินดอนเมือง กับสนามบินสุวรรณภูมิก็เช่นกัน แกนนำม็อบพันธมิตรบอกว่า พวกตนไม่ได้ทำ คนที่ทำก็คือผู้ว่าฯการท่าอากาศยานฯ
อ้างอย่างนี้ก็เหมือนศรีธนณชัยที่ตะแบงได้รอบทิศ จึงขอนำภาพเก่ามาให้ดูเพื่อเตือนความทรงจำว่า เหตุการณ์ครั้งนั้นมีทีวี, วิทยุ, หนังสือพิมพ์, แพร่ภาพและข่าวตั้งแต่ม็อบเสื้อเหลืองจัดขบวนไปยึดกรมประชาสัมพันธ์, ยึดสนามบินดอนเมือง, สนามบินสุวรรณภูมิ เข้าไปแออัดเต็มถนนหน้าตึก และภายในบริเวณที่ทำการข้างใน แม้เจ้าหน้าที่การท่าอากาศยานบางคนจะพยายามฝ่าเข้าไปแต่โดนพวกม็อบสกัดยื้อยุดผลักดันจนเข้าไปไม่สำเร็จ
เรื่องเหล่านี้เป็นข่าวเผยแพร่ไปทั่วโลก นักท่องเที่ยว นักธุรกิจต่างประเทศไม่กล้าเดินทางมาไทย รัฐบาลหลายประเทศประกาศเตือนประชาชนของตนให้หลีกเลี่ยงมาไทย ซึ่งธนาคารแห่งประเทศไทยได้แถลงว่า เหตุการณ์นี้ประเทศไทยเสียหาย 2.9 แสนล้านบาท และจนถึงวันนี้วงการธุรกิจท่องเที่ยวกับภาวะเศรษฐกิจไทยก็ยังไม่ฟื้น
เรื่องราวทั้งหมดคนในพรรคประชาธิปัตย์น่าจะรู้ดีกว่าคนอื่นๆ เพราะมีสส. กับสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ หลายคนขึ้นไปพูดบนเวทีม็อบเสื้อเหลือง โดยเฉพาะนายกษิต ภิรมย์ ซึ่งพูดโจมตีเรื่องเขาพระวิหาร และสมเด็จฮุนเซนอย่างรุนแรง ก็ได้รับการโอบอุ้มจากผู้ใหญ่ในพรรคประชาธิปัตย์มาตลอด
แม้กระทั่งวันที่ 6 กรกฎาคม 2552 หลังจากนายกษิต ไปพบตำรวจเพื่อรับทราบข้อหาก็ได้ไปพูดทางทีวีว่า “การตัดสินใจเรื่องลาออกหรือไม่ ต้องฟังเสียงบุคคล 3 คน คือ พรรคประชิปัตย์ในฐานะหัวหน้ารัฐบาล” ซึ่งคำพูดนี้ทำให้ข้องใจว่า ทำไมนายกษิต จึงตัดสินใจเองไม่ได้
คนเราเกิดมาต่างมีศักดิ์ศรีและต้องรักษาเกียรติยศของตน แม้แต่คนระดับล่างสุดก็ไม่ยอมให้ใครดูหมิ่นเหยียดหยามกันง่ายๆ แต่ก็เป็นเรื่องน่าสมเพชที่ยางคนทำผิดและคนในสังคมเห็นกันชัดแจ้ง กลับยืนกรานว่าไม่ได้ทำผิด แม้ประเทศชาติจะย่อยยับเสียหายแค่ไหน ก็ทำไขสือดื้อด้าน
คนพวกนี้ไม่สนใจหลักธรรมในศาสนาพุทธเรื่องหิริโอตตัปปะ ไม่มีความเกรงกลัว และไม่มีความละอายในการทำบาป มองเห็นแต่ความผิดของคนอื่น ไม่เคยยอมรับว่าตนทำผิด
คงต้องใช้เวลาอีกนานกว่าจะเห็นนักการเมืองไทยกระโดดหน้าผาฆ่าตัวตาย เพื่อปกป้องรักษาเกียรติยศศักดิ์ศรีของตน