WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, July 7, 2009

ยูเอ็น-เสือกระดาษ

ที่มา บางกอกทูเดย์

ข่าวนี้ไม่เกี่ยวกับประเทศไทยมากนัก แต่เกี่ยวกับพรรคเพื่อไทยมากกว่า!!บันคีมูน เลขาธิการยูเอ็น แสดงความผิดหวังอย่างยิ่งที่อดพบหน้า นางออง ซาน ซู จี เพราะผู้นำพม่าอ้างว่าอยู่ระหว่างดำเนินคดีงานนี้บันคีมูนเสียรังวัดมาก มันเสียหน้าไปถึงยูเอ็นหรือสหประชาชาติว่า ไม่มีน้ำยาที่จะทำอะไรพม่าได้นายพลอาวุโสตาน ฉ่วย ผู้นำสูงสุดของพม่ายังเป็นผู้นำประเทศพม่าที่ไม่สนเสียงเรียกร้องจากโลกภายนอก ปฏิเสธ บันคีมูน เลขาธิการยูเอ็นอย่างไม่มีเยื่อใยและไม่ให้ค่า!!เป็นอันว่าบันคีมูนเดินทางออกมาจากพม่าด้วยมือเปล่า!!สิ่งเดียวที่ บันคีมูน ทำได้ คือ การโจมตีรัฐบาลพม่าด้วยถ้อยคำที่รุนแรง โดยการกล่าวสุนทรพจน์ต่อบรรดานักการทูต, ข้าราชการ, องค์กรเอกชน และนักการเมืองฝ่ายค้านราว 500 คน ที่พิพิธภัณฑ์กำจัดยาเสพติดวิจารณ์รัฐบาลทหารพม่าอย่างเผ็ดร้อนในด้านสิทธิมนุษยชน

และการที่พม่าไม่ยอมปล่อยตัวนักโทษการเมืองซะเละเทะ!!ผมว่าพม่าก็ยังพอมีวิญญาณประชาธิปไตยอยู่บ้างไม่งั้นคงจะไม่อนุญาตให้นายบันคีมูนมีโอกาสมากล่าวสุนทรพจน์เพื่อด่าพม่าในแผ่นดินพม่า??ที่กรุงลอนดอน นายกฯ กอร์ดอน บราวน์ ของอังกฤษ ก็ออกมาผสมโรงโจมตี “ความดื้อรั้น”ของรัฐบาลทหารพม่า ย้ำถึงความเป็นไปได้ที่พม่าอาจถูกคว่ำบาตรเพิ่มเติมผมเขียนเรื่องนี้ในวันนี้ เพราะต้องการ เตือนสติพรรคเพื่อไทย ที่ยื่นหนังสือถึง สหประชาชาติให้จัดการกับ การปฏิวัติ 19 กันยายน 2549 ซึ่งมีพล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยื่นหนังสือต่อ นายฟรานเซสโกนอตติ เจ้าหน้าที่สิทธิมนุษยชน สำนักงานภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของ สหประชาชาติหรือยูเอ็น ผ่านต่อถึง นายบันคีมูน เลขาธิการสหประชาชาติ และ ประธานสมัชชาใหญ่
สหประชาชาติความต้องการคือขอให้ยูเอ็นพิจารณาตรวจสอบการทำรัฐประหารในประเทศไทยเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2549 เหมือนกับกรณีที่ยูเอ็นคัดค้านการ

ยึดอำนาจของทหารในประเทศฮอนดูรัส แล้วมีมติกดดันให้ฮอนดูรัสรับ นายโจเซ มานูเอล เซลาย่ากลับเข้าดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีกรณีความล้มเหลวจากการขอพบ นางออง ซานซู จี ในพม่า คือ สิ่งบอกเหตุว่า “บันคีมูน”คือ เสือกระดาษ ที่ไม่สามารถทำอะไรได้มากนักข้อเรียกร้องของพรรคเพื่อไทยจึงใหญ่เกินไป
สำหรับ “ศักยภาพของยูเอ็น” ในยามนี้ ที่มี นายบันคีมูนเป็นเลขาธิการอยากให้ ทักษิณ ชินวัตร กลับเมืองไทย หาวิธีใหม่ดีกว่า!! ■