WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, July 7, 2009

ถึงเวลา...เกมเปลี่ยน!

ที่มา บางกอกทูเดย์

ตั้งข้อหา “ก่อการร้าย” ต่อแกนนำพันธมิตรฯ กรณี“บุกยึดสนามบิน”ถือเป็นข้อกล่าวหาที่ “ร้ายแรง” แต่ทุกอย่างเป็นประเด็นทางการเมืองที่ดู “ประจวบเหมาะ”
หากนำเรื่องมาเชื่อมโยงกับการล่า 1 ล้านรายชื่อ...เพื่อ “ถวายฎีกา” ขอนิรโทษกรรมอดีตนายกรัฐมนตรี“พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร”ทำไม? ไพ่จึงหงายมาออกหน้านี้เพราะเหตุการณ์ที่กลุ่มคนเสื้อเหลือง “พันธมิตรฯ”บุกยึดสนามบิน เป็นคดีความที่มีการสอบสวนมานานแล้วหลายเดือนพยานหลักฐานต่างๆ รวมถึงสำนวนคดี “เชื่อได้ว่า”ครบถ้วน...สำหรับการ “เอาผิด” ต่อกลุ่มผู้ “กระทำผิด”แต่จนแล้วจนรอด...คดีซึ่งประชาชนให้ความสนใจกลับ“ไม่คืบหน้า” เสมือน ใครบางคน กำลังรออะไรบางอย่าง...ต้องการนำคดีนี้มาเป็น “เครื่องต่อรอง”แน่นอนว่า...หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการ “ออกหมายเรียก”

ท่าทีของกลุ่มคน “เสื้อเหลือง” โดยเฉพาะเหล่าแกนนำฯคงจะออกอาการ หนาวๆ ร้อนๆ ไปตามๆ กันบางที “แกนนำ” บางคนอาจรู้ “ล่วงหน้า” มาก่อนแล้ว
ก็เป็นได้...เพราะไม่มีใคร “หนีชะตากรรม” การเมืองไทย ที่ยังคง“ผูกติด” กับกลุ่มผู้มีอำนาจ...ไม่ยอมผูกติดกับ “ชุมชน”ซึ่งเป็นสัจธรรมในข้อเท็จจริง “ประการนี้” ไปได้ไม่มีมิตรแท้และศัตรูถาวรสนธิ ลิ้มทองกุล...ทักษิณ ชินวัตร และ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ต่างรู้ดีว่าไม่อาจไว้ใจใคร แม้แต่ “คนใกล้ชิด”ซึ่งมีให้เห็นเช่นอุทาหรณ์ “ชาวนากับงูเห่า”ดังนั้น...การที่ผู้ประสานงานพันธมิตรฯ อย่าง “สุริยะใส กตะศิลา” ออกมาตีโพยตีพายโวยวายว่า เป็นการตั้ง “ข้อหาแรงเกินจริง”
จึงไม่ใช่ทาง “แก้ไขปัญหา”เป้าหมายครั้งนี้ของ “ผู้มีอำนาจ” คือ กำลังรับกับสภาวะ “คลื่นมวลชน” ที่นับวันจะขัดแย้งรุนแรงมากขึ้น

ต่อไปไม่ไหวหากนับกัน เสียง ต่อ เสียง โดยไม่จำเป็นต้องใช้“วิชามาร” คงรู้เช่นเห็นชาติด้วยการแสดงออกของ“คนส่วนใหญ่” ในประเทศว่า พวกเขา “ต้องการ” อะไรไม่ใช่ “สนธิ ลิ้มทองกุล” คิดผิด...ที่ใช้บทบาทจากการเป็น ผู้ตรวจสอบนอกสภา จนถูกคนบางกลุ่มมองว่าไปคบค้าสมาคมกับ “ประชาธิปัตย์”
เพื่อสนับสนุนให้จัดตั้งรัฐบาลทางเลือก กับ ทางรอด...ย่อมเป็นของคู่กัน ไม่ใช่คนระดับ “สนธิ” จะคิดอ่านการได้สะดวกไปเสียทุกอย่างวันนี้ต้องพูดอย่างเต็มปากว่า “เกมของผู้มีอำนาจ”เปลี่ยนไป...แต่ก็เป็นการยากที่จะ “คาดเดา” ว่า อนาคตประเทศไทยต่อไปจะเป็นอย่างไรที่สำคัญ...คนไทยจำนวนหลายล้านคน ได้เห็นพฤติกรรมที่แท้จริงของนักการเมือง รวมถึงวิธีการสกปรกของ“ผู้มีอำนาจ” กันมามากหากบุคคลเหล่านี้ “ยังอยู่” ประเทศไทยก็จะยิ่ง

“ย่ำแย่” มากขึ้นความคืบหน้าคดี แกนนำพันธมิตรฯ รวมถึงการยื่นถวายฎีกา นิรโทษกรรมอดีตนายกฯ ทักษิณ เป็นนัยยะที่บอกอะไรได้บางอย่างถึงเวลา...เกมเปลี่ยน!แต่ที่น่ากลัว คือ เป็นการเปลี่ยนแปลงเพื่อเอาผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก หรือต้องการเปลี่ยนแปลง“เอาชีวิตรอด” เพื่อเชิดหน้าชูตา “วงศ์ตระกูล”ทุกวันนี้ “ประชาชน” ไม่ได้คิดว่า “ผู้มีอำนาจ”จะเปลี่ยนจิตใจหรือมีจิตสำนึกเพียงแต่ขอให้พวกท่าน “ทำชั่ว” ให้น้อยลง...เห็นแก่เสียงส่วนใหญ่ที่แท้จริงให้มากหน่อยเท่านั้นเอง! ■