WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, July 25, 2009

ความจริงที่สวนทาง

ที่มา ไทยรัฐ

ได้รับบาดเจ็บจากการสลายการชุมนุมที่บริเวณ สามเหลี่ยมดินแดง เขียนจดหมายทวงความรับผิดชอบจากรัฐบาล จนบัดนี้ ยังไม่ได้รับเงินช่วยเหลือจากภาครัฐแต่อย่างใด ทั้งๆที่รับปากว่าจะดูแลเป็นอย่างดี หน่วยงานไหน คณะกรรมการชุดไหนที่มีหน้าที่รับผิดชอบ ช่วยตรวจสอบทีเถอะ

ผลงานรัฐบาล ในรอบ 6 เดือน มีอะไรบ้าง ผมว่าเป็นโจทย์ที่ตอบยากมาก อันที่จริงแล้วชาวบ้านไม่สนใจว่ารัฐบาลจะอยู่มากี่เดือนแล้ว ทำอะไรไปบ้าง แต่อยากเห็น ประเทศพ้นจากวิกฤติ ทั้งเศรษฐกิจและการเมืองมากกว่า

เลยเกิดกระแสระหว่าง 6 เดือนกับ 60 ปี

ก็อย่างที่เคยเกริ่นแล้วว่ารัฐบาลกำลังประสบกับวิกฤติศรัทธาอย่างหนัก จะทำอะไร จะไปจะมา ประชาชนเลยรู้สึกเฉยๆ กลับกลายว่าแค่งานแซยิด ครบรอบวันเกิด 60 ปีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ชาวบ้านสนใจมากกว่าเยอะ เรื่องของเรื่องเพราะรัฐบาล นายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ให้ความสนใจเรื่องของ พ.ต.ท.ทักษิณมากกว่าเรื่องของประชาชน เลยปรากฏผลงานอยู่ชิ้นเดียว ที่ยิ่งทำให้วิกฤติบ้านเมืองบานทะโรคมากขึ้น

ว้าเหว่

ความไม่ชอบมาพากลเรื่องของทุจริตคอรัปชันผุดขึ้นมาเป็นดอกเห็ด อย่างกรณีที่ได้รับข้อมูลมาจากสมาชิกตั้งข้อสังเกตเรื่องของ การปลูกป่าชายเลน ที่มีการโกงกินงบประมาณปีละไม่ต่ำกว่า 200-400 ล้านบาท ไม่เห็นรัฐบาลเข้าไปทำอะไรได้ ในขณะที่ชาวบ้านที่ยากจนจะเข้าไปตัดไม้เพียงเล็กน้อยเพื่อเลี้ยงชีพ กลับถูกจับดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ ได้เรียกร้องให้ หน่วยงานที่ตรวจสอบการทุจริต ไม่ว่าจะเป็น สตง.-ปปช.-ผู้ตรวจการแผ่นดินรัฐสภา กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง เข้าไปตรวจสอบในประเด็นต่อไปนี้
งานบำรุงแปลงปลูกป่าชายเลนอายุ 2-6 ปี อัตราไร่ละ 750 บาท งานบำรุงแปลงปลูกเสริมและปรับปรุงสภาพป่าชายเลนอายุ 2-6 ปี อัตราไร่ละ 330 บาท งานจัดทำเขตพิทักษ์ รักษ์สัตว์น้ำ มีการจัดทำจริงหรือไม่

งานดูแลเขตพิทักษ์ป่าชายเลนรักษ์สัตว์น้ำ มีการเบิกเงินซ้ำซ้อน กับงานจัดการและอนุรักษ์พื้นที่ป่าชายเลน การควบคุมและเฝ้าระวังพื้นที่ป่าชายเลน งานเพิ่มประสิทธิภาพการป้องกันรักษาป่าตามพระราชดำริหรือไม่ นอกจากนี้ ยังมีการปลอมแปลงลายเซ็นในการจ่ายเงินเข้าบัญชีคนงานหรือบัญชีเจ้าหน้าที่กันอย่างไรบ้าง

งานปลูกป่าชายเลนในพื้นที่ทะเลสาบสงขลา ปลูกแล้วได้ผลแค่ไหน งานฟื้นฟูสภาพป่าชายเลนเพื่อบรรเทาสภาวะโลกร้อน งานจัดทำแผนที่และเร่งรัดหมายแนวเขตที่ดินป่าชายเลน ปลูกป่า ชายเลนที่ จ.นครศรีธรรมราช 7,000 ไร่ งานปลูกป่าชายเลนเต็มพื้นที่ตั้งแต่ปี 2546-2551 งานเพาะชำกล้าไม้ มีอะไรที่ไม่ชอบมาพากลเยอะแยะไปหมด จึงมีข้อสงสัยตามมาระหว่าง สิ่งที่รัฐบาลพูดกับการกระทำ

จริงใจหรือจิงโจ้.

หมัดเหล็ก