WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, July 25, 2009

อดเห็น"แม้ว สกายวอล์คเกอร์" คนสนิทปัด"โฮโลแกรม"อ้างแค่วิดีโอเป่าเทียนวันเกิด ลูกดอดบินดูไบร่วมงาน

ที่มา มติชนออนไลน์

คนสนิท"แม้ว"เรียงหน้ายันไม่มี"โฮโลแกรม" อ้างแค่วิดีโอ30นาทีถวายผ้าไตรจีวร บอกเจ้าอาวาสแก้วฟ้าปลื้มใจจนคิดเองเป็นบิ๊กเซอร์ไพรส์ "เจ๊แดง"สั่งเตรียมระบบถ่ายสดเป่าเทียนข้ามทวีป ลูกทั้งสามบินบินไปร่วมงานเบิร์ธเดย์พ่อที่ดูไบแล้ว

"แม้ว"มาแค่วิดีโอ30นาทีไม่มีโฮโลแกรม


นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคพลังประชาชน กล่าวเมื่อวันที่ 24 ก.ค. ถึงกรณีนายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย (พท.) ออกมาระบุในลักษณะ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เตรียมการใช้เทคนิคชั้นสูงทำภาพเสมือนจริง คล้ายกับ พ.ต.ท.ทักษิณเข้าร่วมงานทำบุญวันคล้ายวันเกิด 26 กรกฎาคมที่วัดแก้วฟ้าด้วยตัวเอง ว่า จริงๆ แล้วไม่มีอะไรเลย ไม่มีการทำภาพ 3 มิติเหมือน พ.ต.ท.ทักษิณ มาร่วมงานทำบุญวันที่ 26 กรกฎาคมใดๆ ทั้งสิ้น เพราะตนเป็นผู้รับผิดชอบดำเนินการเรื่องนี้ทั้งหมดด้วยตัวเอง โดยได้เดินทางไปเมืองดูไบเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อบันทึกเทปวิดีโอ พ.ต.ท.ทักษิณทำพิธีสวดถวายผ้าไตรจีวร ผ้าอาบน้ำฝนและแผ่นทอง ที่จะนำมามอบให้พระสงฆ์ที่ทำพิธีที่วัดแก้วฟ้า 109 ชุด ด้วยตัวเองความยาวประมาณ 30 นาที ซึ่งในช่วงหลัง พ.ต.ท.ทักษิณ ได้พูดคุยกับประชาชนเรื่องปัญหาเศรษฐกิจ ปากท้องและเกษตรกรมาด้วยเท่านั้น


"ไม่มีโฮโลแกรม หรือเทคนิคขั้นสูงสร้างภาพ 3 มิติใดๆ ทั้งสิ้น พี่ประชาอาจจะดูหนังมากไปเลยมาเดาว่าจะใช้เทคนิคชั้นสูง เพียงแต่ในวันงานเราจะเปิดวิดีโอที่ผมไปบันทึกมาเปิดระหว่างการร่วมงานทำบุญเท่านั้น และตรงนี้ก็ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับบิ๊กเซอร์ไพรส์" นายจารุพงศ์กล่าว


ผู้สื่อข่าวถามพระครูปลัดไพศาล กิตฺติภัทฺโท เจ้าอาวาสวัดแก้วฟ้า ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณได้ส่งสิ่งของที่เป็นบิ๊กเซอร์ไพรส์มาไว้ที่วัดแล้ว โดยกำชับให้เปิดในวันที่ 26 กรกฎาคม นายจารุพงศ์กล่าวว่า "เจ้าอาวาสคงปลื้มใจ ที่ พ.ต.ท.ทักษิณทำพิธีถวายผ้าไตรจีวร ผ้าอาบน้ำฝนและแผ่นทอง จากดูไบ เพื่อนำมามอบให้คณะสงฆ์ถึงวัดแก้วฟ้า จึงคิดว่าเป็นบิ๊กเซอร์ไพรส์"


"เจ๊แดง"สั่งเตรียมระบบถ่ายสด


แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทย (พท.) แจ้งว่า นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำเสื้อแดง ได้เข้าพบนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ น้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ พท.ช่วงเที่ยงวันวันเดียวกันนี้ โดยนางเยาวภากำชับนายณัฐวุฒิ ดูแลเรื่องการจัดงานวันเกิดของคนเสื้อแดงกลุ่มต่างๆ ให้เรียบร้อย โดยเฉพาะระบบการสื่อสารในช่วงการเป่าเทียนวันเกิด ซึ่งต้องเชื่อมโยงเข้ากับการถ่ายทอดสดผ่านสถานีโทรทัศน์พีเพิ่ล ชาแนล ให้เป็นระบบเดียวกัน ควรให้ พ.ต.ท.ทักษิณพูดครั้งเดียวแล้วถ่ายทอดสัญญาณไปทุกสถานที่ที่มีการจัดงานวันเกิด โดยเฉพาะเวทีใหญ่ที่ อ.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด ภัตตาคารมังกรหลวง ย่านบางนา และเวทีวัดอุทัยทาราม ย่านพระราม 9 โดยในช่วงเย็นวันที่ 24 กรกฎาคม นายณัฐวุฒิได้นัดแกนนำคนเสื้อแดง ที่จัดงานวันเกิด พ.ต.ท.ทักษิณทั้ง 3 แห่งมาหารือซักซ้อมทำความเข้าใจกันอีกครั้ง


นายณัฐวุฒิ เปิดเผยว่า ในวันคล้ายวันเกิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ วันที่ 26 กรกฎาคมนี้ จะมีการถ่ายทอดพิธีทำบุญทางช่องพีเพิลแชนแนล ใน 3 เวทีหลัก ได้แก่ วัดแก้วฟ้า จ.นนทบุรี ลานวัดอุทัยธาราม ถนนพระราม 9 และที่ตลาดนัดคลองถม อ.อาจ สามารถ จ.ร้อยเอ็ด โดยจะส่งสัญญาณเชื่อมต่อไปยังเวทีต่างๆ ทั่วประเทศพร้อมกัน และจะมีการสนทนาโต้ตอบกับ พ.ต.ท.ทักษิณด้วย

โอ๊ค-เอม-อิ๊งไปดูไบร่วมเบิร์ธเดย์


นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. พท. กล่าวว่า ภายในวัดจะมีการติดตั้งจอทีวีพลาสม่าหลายเครื่องเพื่อฉายภาพของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่นายจารุวงศ์ไปถ่ายทำมาจากเมืองดูไบ ซึ่งจะปรากฏภาพเสมือนว่า พ.ต.ท.ทักษิณ กำลังร่วมพิธีอยู่รอบทิศพร้อมกับเปิดเสียงสวดมนต์ของ พ.ต.ท.ทักษิณด้วย นอกจากนี้ในงานเลี้ยงช่วงค่ำที่ภัตตาคารมังกรหลวง พ.ต.ท.ทักษิณจะวิดีโอลิงก์ขอบคุณประชาชนที่ร่วมอวยพรวันเกิด และภายหลังจากคนในครอบครัวชินวัตร อวยพรวันเกิดให้กับพี่ชายจบลง พ.ต.ท.ทักษิณก็จะเป่าเค้กข้ามทวีปผ่านวิดีโอลิงก์ โดยเทียนที่ปักบนเค้กที่ทีมงานเตรียมไว้ก็จะดับลง


รายงานข่าวจากแจ้งว่า นายพานทองแท้ น.ส.พิณทองทา และ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ทายาท พ.ต.ท.ทักษิณทั้ง 3 คน ทยอยเดินทางไปร่วมงานวันเกิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่จัดขึ้นเฉพาะคนในครอบครัว ที่เมืองดูไบแล้ว โดยนายพานทองแท้เดินทางออกจากประเทศไทยเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา


ทำเค้ก-ผ้าไหมหวังลงกินเนสส์ฯ


นายนพดล ปัทมะ อดีตที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวถึงกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าการจัดงานวันเกิดให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่วัดแก้วฟ้าเป็นการสร้างความแตกแยกให้พระสงฆ์ 2 นิกาย ว่า เป็นเรื่องที่พี่น้องประชาชนอยากร่วมทำบุญ ซึ่งการทำบุญสามารถไปที่วัดไหนก็ได้ โดยการทำบุญในวันคล้ายวันเกิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อความแตกแยกหรือนำศาสนามาเป็นเครื่องมือใดๆ ทั้งสิ้น รวมถึงการแจกทุนการศึกษาและจัดติวเตอร์ให้กับเยาวชนด้วยที่ไม่ได้เป็นการหากินกับเด็ก ทั้งนี้ ทราบมาว่าชาวเชียงใหม่จะทำขนมเค้กวันเกิดให้ พ.ต.ท.ทักษิณ จำนวน 2,492 ก้อน และผ้าไหมหรือกระดาษสาความยาว 2,492 เช่นกัน ซึ่งผู้จัดต้องการให้เรื่องนี้ได้ลงกินเนสส์บุ๊ก


นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษก พท. กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะวิดีโอลิงก์ เข้ามาพูดคุยและตอบคำถามเกี่ยวกับทางออกของประเทศไทยในการแก้ปัญหาของประเทศ ตั้งแต่ช่วงเวลา 18.00-19.00 น. วันที่ 26 กรกฎาคม ผ่านทางสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมพีเพิลชาแนล


สำหรับคำถามที่จะมีการพูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ อาทิ จากการติดตามสถานการณ์ในประเทศไทย ควรจะแก้ไขปัญหาอะไรก่อน-หลัง แนวทางการแก้ไขปัญหากรณีไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ 2009 ปากท้องของคนรากหญ้า รวมถึงทางออกปัญหาการเมือง

มท.3เตือนทำผิดกม.เจอฟันแน่


นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ไม่ได้ให้ความสำคัญอะไร เพราะเป็นแค่การจัดงานวันเกิดของชายไทยคนหนึ่งที่หนีคำพิพากษาจำคุกไปอยู่ต่างประเทศ แล้วไม่สามารถจะมาฉลองวันเกิดของตัวเองได้จึงส่งเงินมาให้พรรคพวกจัดงานวันเกิดให้ ถือเป็นเรื่องธรรมดา ซึ่งวันเกิดทั่วๆ ไปอาจจะมีขึ้นเวทีพูดขอบคุณ แต่ถ้ารวยหน่อยก็อาจจะเช่าสัญญาณวิทยุหรือโทรทัศน์ ถ้าพูดด้วยความปรารถนาดีก็แล้วไป แต่ถ้าเป็นการพูดยั่วยุให้เกิดความรุนแรง หรือทำผิดกฎหมายก็ต้องดำเนินคดี รวมทั้งช่องสัญญาณวิทยุโทรทัศน์นั้นๆ ด้วย คนมีเงินจะจัดงานวันเกิดเลี้ยงคนทั้งประเทศก็ได้

"อยากทำก็ทำไปแต่อย่าไปทำอะไรผิดกฎหมาย เพราะถ้าผิดแล้วก็ต้องดำเนินคดี จะไม่มีการสั่งการให้จังหวัดต่างๆ สกัดการจัดงาน แต่จะให้จับตามองว่ามีอะไรที่เข้าข่ายความผิดหรือไม่" นายถาวรกล่าว


นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า คงไม่ต้องเตรียมความพร้อม หรือสั่งการอะไรเป็นพิเศษ เพราะเป็นเสรีภาพ เป็นเรื่องปกติที่ประชาชนจะแสดงออก แต่เชื่อว่าทุกคนเข้าใจและแยกแยะได้ว่า อะไรอยู่ภายใต้กติกากฎหมายก็สามารถปฏิบัติได้


"ที่วัดแก้วฟ้า ก็ไม่สกัดกั้น ไม่ควบคุมใดๆ การจะโฟนอินหรืออะไรก็ตาม เป็นสิทธิและเสรีภาพ ถ้าการดำเนินการทั้งหมดไม่ฝ่าฝืนกฎหมายก็ไม่เป็นอะไร แต่ถ้าฝ่าฝืนกฎหมายก็เป็นหน้าที่ของตำรวจ เจ้าหน้าที่บ้านเมืองที่จะต้องกำกับควบคุมดูแล" นายบุญจงกล่าว


"สาทิตย์"ถามแม้วเซอร์ไพรส์ให้ประโยชน์ชาติอย่างไร


นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ที่ทำเนียบรัฐบาลถึงกรณีที่เครือข่ายวิทยุชุมชน และโทรทัศน์เคเบิลทีวีจะทำการถ่ายทอดงานแซยิด พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า สามารถดำเนินการได้แต่รายการนั้นต้องไม่ผิดกฎหมายหรือไม่ไปละเมิดสิทธิของใคร หรือปลุกปั่นสร้างความวุ่นวาย และถ้ามีความผิดพลาดในเชิงของข้อกฎหมายก็ถือเป็นความรับผิดชอบของผู้ที่ถ่ายทอดรายการนั้นๆ โดยรัฐบาลไม่จำเป็นต้องมีการติดตามอย่างใกล้ชิด เพราะปกติธรรมดาก็เป็นการดูทั่วๆ ไป และมีหน่วยงานตามปกติมีดูกันอยู่แล้ว


"รัฐบาลก็มีหน้าที่แก้ไขปากท้องประชาชนเป็นเรื่องหลัก คงไม่คิดเรื่องของคุณทักษิณเป็นเรื่องใหญ่ ถ้าเราจะให้ความสำคัญของคุณทักษิณว่า จะทำอะไรเซอร์ไพรส์หรือไม่เซอร์ไพรส์ คำถามเดียวเท่านั้นคือ สิ่งเหล่านั้นให้ประโยชน์กับประเทศชาติอย่างไร" นายสาทิตย์กล่าว