WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, May 20, 2011

เพื่อไทยเฮง"เบอร์1" เจ๊ปูเฮลั่น มาร์คได้ "เบอร์10"

ที่มา ข่าวสด



ชพน.ชู2นิ้ว-เนยิ้มรับ16 เติ้งพอใจ21-ปุระชัย12 "ปู"เป?ดชีวิตครอบครัว เขินไม่ใช่"นารีขี่ม้าขาว"



เบอร์1 - น.ส.ยิ่ง ลักษณ์ ชินวัตร ชูนิ้วสัญลักษณ์เบอร์ 1 ที่พรรคเพื่อไทยจับได้เป็นหมาย เลขประจำพรรคในการหาเสียงเลือกตั้ง ท่ามกลางความดีใจของกองเชียร์

รับ สมัครปาร์ตี้ลิสต์คึกคัก เพื่อไทยเฮลั่นได้เบอร์ 1 มาร์คยิ้มเจื่อนจับเบอร์ 10ให้ประชาธิปัตย์ ส่วนพรรคเล็กชพน.ได้เบอร์ 2 ภท.เบอร์ 16 พรรคเติ้งได้เบอร์ 21 ชูวิทย์มาแล้วจับเบอร์ 5 ปุระชัยพอใจเบอร์ 12 เท่านิ้วฟุตในไม้บรรทัด กองเชียร์ทุกพรรคตามเฮแน่นอัฒจันทร์ เนวินฟุ้งได้ 111 ส.ส. เติ้งชี้ถึงเวลาให้อภัยกันแล้ว รายงานข่าวเผยทุกพรรคจัดโผ เสร็จก่อนสมัครไม่กี่ชั่วโมง กกต.สรุปมีแค่ 6 พรรคส่งเต็มบัญชี แดงพรึบปาร์ตี้ลิสต์เพื่อไทย ยิ่งลักษณ์ให้สัมภาษณ์ศูนย์ข่าวเลือกตั้งข่าวสด ตัดสินใจเล่นการเมืองเองไม่เกี่ยวแม้ว

กกต.รับสมัครปาร์ตี้ลิสต์

วัน ที่ 19 พ.ค. ที่ศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ระบบบัญชีรายชื่อเป็นวันแรก โดยกกต.เตรียมความพร้อมและอำนวยความสะดวกผู้สมัครและพรรคการเมืองที่จะเดิน ทางมา เพื่อลงสมัครและจับหมายเลขผู้สมัคร ซึ่งจะอนุญาตให้กองเชียร์ของทุกพรรคเข้ามาในอาคารได้พรรคละไม่เกิน 100 คน และให้อยู่บนสแตนด์เชียร์เป็นกำลังใจให้พรรคการเมืองระหว่างการจับหมายเลข พรรคที่สมัคร

นอกจากนั้น ทางบก.น.1 ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 200 นาย สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ เทศกิจของกทม.มาดูแลโดยรอบสถานที่รับสมัคร ตั้งจุดตรวจจค้นอาวุธบริเวณถนนมิตรไมตรีทั้งสองฝั่ง เพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดีมาสร้างสถาน การณ์ และเจ้าหน้าที่อนุญาตให้ผู้ที่เกี่ยวข้องใช้ประตู 2 ผ่านเข้าออกไปภายในอาคารกีฬาเวสน์ โดยพล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผชบ.น. ได้มาตรวจความเรียบร้อยด้วยตัวเอง

ชุมพลมาถึงเป็นคนแรก

ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยกาศการเปิดรับสมัครส.ส. ที่ศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ปรากฏว่า ตั้งแต่เวลา 05.30 น. มีผู้สนับสนุนของแต่ละพรรคเดินทางมารอให้กำลังใจผู้สมัคร ทั้งพรรคเพื่อไทย พรรคประชาธิปัตย์ พรรคชาติไทยพัฒนา พรรคภูมิใจไทย พรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน โดยบางส่วนมา ถึงตั้งแต่ช่วงกลางดึกของวันที่ 18 พ.ค. ทำให้การจราจรบริเวณถนนมิตรไมตรี ซึ่งเป็นเส้นทางผ่านไปยังสถานที่รับสมัครติดขัด เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องขอให้ผู้สนับสนุนนำรถโดยสารไปจอดยังพื้นที่ด้านนอก แต่อนุญาตให้รถขบวนที่จะใช้แห่หลังได้เบอร์มาจอดรอไว้ฝั่งตรงข้าม

เวลา 06.00 น. นายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นหัวหน้าพรรคคนแรก ที่มาถึงสนามกีฬาฯ แต่ต้องยืนรออยู่หน้าประตู กระทั่งเวลา 06.30 น. เจ้าหน้าที่จึงเปิดประตูให้เข้าภายในเพื่อสมัครได้ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด มีการตรวจบัตรที่กกต.แจกโดยจำแนกสีบัตรไว้แล้ว หากไม่มีบัตรที่กกต.แจกให้ก็ไม่มีสิทธิได้เข้ามาในพื้นที่

กองเชียร์ตามเฮแน่นอัฒจันทร์

ผู้ สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เวลา 07.10 น. ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นำผู้สมัครผ่านเข้าไปด้านในสถานที่รับสมัคร มีผู้ชายกลางคนสวมเสื้อแดง สกรีนข้อความ"ความจริงวันนี้" ซ้อนรถจักรยานยนต์รับจ้างผ่านมาที่ประตู ด้านนอก และตะโกนด้วยเสียงดังด่า ว่าเกลียดพรรคประชาธิปัตย์ ไม่พอใจการสลายการ ชุมนุมจนมีผู้เสียชีวิต และท้าทายให้มาดีเบตด้วย จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้ามาดูแลให้อยู่ในความสงบ

เวลา 07.00 น. เจ้าหน้าที่ได้ให้กองเชียร์ของแต่ละพรรคไม่เกิน 100 คน ไปนั่งบนอัฒจันทร์ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าประจำตามจุดกองเชียร์ ซึ่งกองเชียร์พรรคชาติไทยพัฒนา ใส่เสื้อสีชมพูได้เข้ามาเป็นอันดับแรก ตามด้วยกองเชียร์ของพรรครักประเทศไทย พรรครักษ์สันติ โดยพรรคเพื่อไทย พรรคประชาธิปัตย์ มีแกนนำที่ลงสมัครทั้งแบบบัญชีรายชื่อ และแบบเขต ขึ้นมานั่งบนอัฒจันทร์ด้วย ทั้งนี้ ระหว่างที่หัวหน้าพรรคแต่ละพรรคเดินทางเข้ามาภายในอาคารและช่วงรอจับเบอร์ กองเชียร์ต่างปรบมือและส่งเสียงเชียร์ประชันกันเป็นระยะๆ พร้อมชูป้ายของพรรคและนโยบาย

26 พรรคลุ้นจับสลากชิงเบอร์

ผู้ สื่อข่าวรายงานบริเวณหน้าจุดลงทะเบียนว่า ในช่วงที่นายอภิสิทธิ์ และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เดินเข้ามาภายในอาคารกีฬาเวสน์ 2 ได้เกิดชุลมุนขึ้นเล็กน้อย เนื่องจากมีสื่อมวลชนจำนวนมากรุมถ่ายภาพและพยายามขอสัมภาษณ์ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องร้องขอความร่วมมือกับสื่อมวลชนให้รักษากฎกติกาที่ตกลง ไว้ และขอให้อยู่ด้วยความเป็นระเบียบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างรอเวลาจับเบอร์ นายอภิสิทธิ์ได้เดินไปพูดคุยกับแกนนำของแต่ละพรรคด้วย ขณะที่นายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ได้ทักทายกับพล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน หัวหน้าพรรคมาตุภูมิ บริเวณจุดที่ลงเวลา

สำหรับพรรคการ เมืองที่มาลงทะเบียนก่อนเวลา 08.30 น. ที่กกต.กำหนดเปิดรับสมัครมี 28 พรรค โดยพรรคชีวิตที่ดีกว่า มาลงทะเบียนเป็นพรรคแรกในเวลา 05.41 น. ตามด้วยพรรคไทยเป็นไทย พรรคไทยเป็นสุข พรรคชาติไทยพัฒนา พรรคเสรีนิยม พรรคประชาธรรมชาติสามัคคี พรรครักษ์สันติ พรรคพลังคนกีฬา พรรคเพื่อไทย แต่เมื่อตรวจสอบเอกสารก่อนจับสลากเบอร์ พบว่ามี 2 พรรคได้แก่ พรรคชีวิตที่ดีกว่า และพรรคพลังคนกีฬา นำเอกสารและค่าธรรมเนียมมาไม่ครบ จึงไม่สามารถจับสลากเบอร์ได้ ทำให้เหลือพรรคที่จับสลากเลือกเบอร์ 26 พรรค

เพื่อไทยเฮลั่นเบอร์ 1

ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการจับเบอร์ของแต่ละพรรคนั้น นายอภิชาตเป็นผู้จับสลากเรียงลำดับให้แต่ละพรรคที่มาลงทะเบียนก่อนเวลา 08.30 น. ได้สิทธิ์ขึ้นมาจับเบอร์ของแต่ละพรรคตามลำดับที่นายอภิชาตจับสลากขึ้นมา โดยพรรคพลังมวลชน เป็นพรรคแรกที่ได้ขึ้นไปจับเบอร์ โดยจับได้เบอร์ 9 พรรคการเมืองใหม่ขึ้นไปจับเป็นอันดับสอง โดยนายสมศักดิ์ โกศัยสุข จับได้เบอร์ 20 จากนั้นนายอภิสิทธิ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นไปจับเบอร์เป็นอันดับที่สาม เมื่อเปิดเบอร์ออกมาเป็นหมายเลข 10 นายอภิสิทธิ์ ได้แต่ยิ้มเจื่อนๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับพรรคเพื่อไทยมีคิวจับเบอร์เป็นลำดับที่สี่ ต่อจากพรรคประชาธิปัตย์ โดยนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรค เป็นคนจับ ได้เบอร์ 1 ทำให้แกนนำพรรคที่นั่งรอลุ้นอยู่ ไม่ว่าจะเป็นน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายเสนาะ เทียนทอง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รวมทั้งกองเชียร์ส่งเสียงร้องด้วยความยินดีลั่นห้อง และนำเบอร์มาติดทันทีเช่นกัน และ ได้ถือป้ายเดินโชว์นโยบายพรรครอบอัฒจันทร์ ผ่านทุกพรรค

ผู้สื่อข่าว รายงานด้วยว่า จากนั้นพรรคต่างๆ ก็ทยอยกันขึ้นไปจับเบอร์ตามลำดับ ตั้งแต่พรรคแทนคุณแผ่นดิน พรรคกิจสังคม พรรคดำรงไทย จนถึงพรรคกสิกรไทยซึ่งเป็นพรรคที่ขึ้นไปจับเบอร์เป็นลำดับสุดท้าย ต่อจากพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน ที่จับได้เบอร์ 2

อ่านรายละเอียดทั้งหมด คลิ้กที่นี่