WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, May 16, 2011

'ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร'ใช้ความเป็นหญิงสร้างความปรองดอง

ที่มา Voice TV










พรรคเพื่อไทยมีมติเป็นเอกฉันท์ส่งนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ขึ้นผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่ออันดับ 1 หวังชิงเก้าอี้นายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกประเทศไทยและเป็นครั้งแรกที่ นางสาวยิ่งลักษณ์เปิดใจต่อที่ประชุมท่ามกลางเสียงปรบมือกึกก้องในห้องประชุม

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้แถลงวิสัยทัศน์ต่อที่ประชุม ส.ส.พรรคเพื่อไทยว่ามีความพร้อมและจริงใจที่จะทำงานในตำแหน่งนี้ รวมทั้งมั่นใจว่า นโยบายของพรรคเพื่อไทยจะตอบโจทย์ประชาชนโดยเฉพาะอยากเห็นความสามัคคีปรองดอง เกิดขึ้นในชาติโดยให้ทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากัน พร้อมกับย้ำว่าขอยืนเคียงบ่าเคียงไหล่กับผู้สมัครทุกคนจนได้เป็นรัฐบาล และยังได้เปิดใจกับสื่อมวลชนว่ายังเร็วเกินไปที่จะพูดถึงการนิรโทษกรรม พันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร

ด้านร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง อดีตประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่ารู้สึกดีใจกับมติพรรคครั้งนี้ เพราะได้สนับสนุน นางสาวยิ่งลักษณ์มาตลอด 2 ปี เนื่องจากเป็นบุคคลที่มีความสามารถและโดดเด่นเรื่องธุรกิจและยังมองว่าการ ท้าดีเบตของพรรคประชาธิปัตย์เหมือนมวยออกอาการ มวยจะแพ้ต้องรีบชวนชกเผื่อฟลุ๊กคู่แข่งน็อก แต่นางสาวยิ่งลักษณ์นั่นเป็นมวยอยู่แล้ว อย่าไปดูถูก และยังมองว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคเพื่อไทยน่าจะชนะพรรคประชาธิปัตย์ประมาณ 30 ที่นั่ง แต่ถ้าพรรคเพื่อไทยแพ้ก็จะขอเล่นการเมืองรอบสุดท้าย

นางสาวยิ่งลักษณ์ เกิดวันที่ 21 มิถุนายน 2510 เป็นบุตรคนสุดท้องในจำนวน 9 คนของนายเลิศ และนางยินดี ชินวัตร สมรสกับนายอนุวรณ์ อมรฉัตร กรรมการผู้อำนวยการบริษัทเอ็ม ลิ้งค์ เอเชีย คอร์ปอเรชั่น และมีบุตรชาย 1 คน