WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, May 20, 2011

ที่นี่ความจริงจาก2อาจารย์สาว:แดนตาราง

ที่มา Thai E-News





โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
ที่มา Asia Update TV

รายการ ที่นี่ความจริง ตอนวันที่ 16 พฤษภาคม ทางโทรทัศน์ Asia Update-DNN ดำเนินรายการโดย 2 นักวิชาการสาวหัวใจประชาธิปไตย ผศ.ดร.สุดา รังกุพันธ์ อาจารย์คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (อาจารย์หวาน) และ รศ.สุดสงวน สุธีสร อาจารย์คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (อาจารย์ตุ้ม)

ส่วน ผศ.ดร.จารุพรรณ กุลดิลก อาจารย์พิเศษคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล (อาจารย์จา)งดดำเนินรายการ เนื่องจากลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ


รายการที่นี่ความจริง วันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคม 2554มีประเด็นสำคัญดังนี้

การถอนประกันคุณจตุพรและคุณนิสิต





การที่อธิบดีอัยการฝ่ายคดีพิเศษออกมาแสดงความพอใจในการที่ศาลสั่งถอนประกัน แกนนำนปช. 2 คน คือคุณจตุพรและคุณนิสิต ซึ่งเป็นการไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง และยังขู่จะยื่นถอนประกันคนอื่นเพิ่มอีก ซึ่งแสดงถึงอคติส่วนตัวของผู้ใช้กฎหมาย

นอกจากการให้สัมภาษณ์ครั้ง นี้แล้ว การปฏิบัติงานของอัยการตลอดมาก็แสดงถึงความลำเอียงอย่างเห็นได้ชัด ที่ยื่นฟ้องทุกคดีของเสื้อแดงอย่างรวดเร็ว แต่กลับไม่ฟ้อง หรือยื่นฟ้องช้ามากในกรณีของเสื้อเหลือง ทั้ง ๆ ที่ฝ่ายเสื้อเหลืองมีหลักฐานชัดเจน

ส่วนเสื้อแดง ผลพิสูจน์ยังไม่ทราบด้วยซ้ำว่าได้ฆ่ากันเอง หรือก่อการร้ายจริงหรือไม่ อีกทั้งข้ออ้างในการถอนประกันนั้นคือเรื่องของการหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ซึ่งเป็นเพียงข้อกล่าวหาจากทางหองทัพและรัฐบาล

การเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง





ต่างชาตินั้นเห็นด้วยกับการแก้ปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองโดยการเลือกตั้ง ใหม่ แต่ข่าวต่างประเทศอย่างรอยเตอร์ยังคงตั้งข้อสงสัยในเรื่องของกองทัพ ที่ยังหนุนหลังอภิสิทธิ์ว่า จะยอมให้มีการเลือกตั้งอย่างเสรีหรือไม่ การที่สื่อของรัฐอย่างช่อง 11 ยังคงใส่ร้ายป้ายสีคนเสื้อแดงต่อไป และฝ่ายยุติธรรมยังคงพยายามหาทางเอาผิดคนเสื้อแดง ทั้งด้วยคดีที่มีและไม่มีสาระ พยายามบั่นทอนทั้งเสรีภาพในการพูดและการแสดงออก ซึ่งคนเสื้อแดงจะต้องรู้ทัน และระวังตัวจากคนเหล่านี้ให้ดี

******
รายงานเกี่ยวเนื่อง:แดงEUยื่นหนังสือประธานสภายุโรปสังเกตโกงเลือกตั้งไทย เพิ่มแรงบีบกดดันปล่อยจตุพร-นักโทษการเมือง