WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, May 19, 2011

สืบทอดเจตนารมณ์วีรชนไพร่แดง เลือกพรรคเพื่อไทย สร้างประชาธิปไตยให้สมบูรณ์

ที่มา Thai E-News









ปูเพื่อไทยเบอร์1มาร์คแห้ว-พรรคเพื่อไทยจับติ้วสมัครปาร์ตี้ลิสต์ได้เบอร์ 1 เลขมงคลคนจำง่าย ปชป.ได้เบอร์10ทำมาร์คผิดหวังหลังจากบอกว่าอยากได้เลขตัวเดียว

โดย แนวร่วมคนเสื้อแดง
19 พฤษภาคม 2554

วัน ที่ 19 พฤษภาคม เวียนมาบรรจบครบรอบ 1 ปี ของการล้อมปราบปรามประชาชนผู้เรียกร้องประชาธิปไตย ในนาม “คนเสื้อแดง” เป็นอาชญากรรมที่รัฐอำมาตย์อภิสิทธิ์ชนกระทำต่อประชาชนผู้ต่อสู้อย่างสันติ วิธี

เป็นผลให้มีผู้เสียชีวิตเกือบร้อยชีวิต บาดเจ็บนับพัน ติดคุกอีกนับร้อยกว่าชีวิต

ราก เหง้าของปัญหาทั้งหลายมาจากการรัฐประหารของกองทัพ เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2549 ซึ่งสนับสนุนโดยองค์กรพันธมิตรเพื่อประชาธิปไตย พรรคประชาธิปัตย์ ชนชั้นสูง องค์กรสิทธิมนุษยชนไทย สื่อสารมวลชนไทยส่วนใหญ่ องค์กรพัฒนาเอกชน (ngo) ตลอดทั้งนักวิชาการจำนวนไม่น้อย และอื่นๆ ทั้งโดยตรงและโดยอ้อม ในนาม “เครือข่ายอำมาตย์”

เพื่อต่อต้านระบอบประชาธิปไตยผู้แทนราษฎร สนับสนุนระบอบอำมาตยาธิปไตย

เพื่อต่อต้านความคิดความเชื่อที่ว่า “คนเท่ากัน” ทุกคนหนึ่งสิทธิ์หนึ่งเสียงในการเลือกผู้ปกครองผู้บริหารประเทศ

เพื่อตอกย้ำว่า บ้านนี้เมืองนี้ ประชาชนยังคงเป็น เพียง “ไพร่” หาใช่ “พลเมือง” แต่อย่างใด

“ไพร่” จึงควรถูกปกครองโดย “อำมาตย์” โดย “อภิสิทธิ์ชน” เหมือนยุคเก่าก่อนกาลอดีต

…………….

การต่อสู้ของวีรชนไพร่แดง ผู้กล้าสู้ กล้าเสียสละแม้กระทั่งลมหายใจของชีวิตนั้น ก็เพื่อที่จะปลดปล่อยความเป็น”ทาส “สู่ความเป็น“ไท”

เพื่อ”เสรีภาพ เสมอภาค ภราดรภาพ” ตามหลักการของระบอบประชาธิปไตย เหมือนเช่นอารยะประเทศทั่วโลก ที่ “อำนาจอธิปไตยต้องมาจากประชาชน”เท่านั้น

กระนั้น ก็ตาม ห้วงเวลาร่วมเกือบห้าปี ความขัดแย้งระหว่างฝ่ายประชาธิปไตยกับฝ่ายอำมาตยาธิปไตยยังคงดำรงอยู่ การต่อสู้ขับเคี่ยวยังไม่สิ้นสุด ท่ามกลางที่พลังประชาธิปไตยที่เติบใหญ่ขยายทั้งปริมาณและคุณภาพอย่างที่ไม่ เคยปรากฎมาก่อนในประวัติศาสตร์สังคมการเมืองไทย

แต่ พลังอำมาตยาธิปไตย ก็ยังไม่ยอมรับว่า ประเทศไทยไม่เหมือนเดิมอีกแล้ว พวกเขาไม่เชื่อว่า ผู้คน”ตาสว่าง”จำนวนมากแล้ว นับวันขยายมากขึ้น มากขึ้น และ “แดงทั้งแผ่นดิน”

และสำคัญยิ่งปฏิบัติการณ์คนเสื้อแดงสู้ด้วย “ความจริง” แต่พวกเขาอำมาตย์ กลับยังคิดแบบเดิมๆ คือปราบปราม ข่มขู่ เข่นฆ่า จับขังจำคุก กดขี่เสรีภาพ โดยใช้กฎหมายล้าหลัง ใส่ร้ายป้ายสี โดยไม่ยอมรับความจริง สร้าง”ความเท็จ” และยังหวงแหนอำนาจอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน

พวกอำมาตยาธิปไตย ยังไม่ยอมรับกฎเกณฑ์พัฒนาการทางสังคมที่ว่า สังคมก้าวหน้าย่อมทดแทนสังคมล้าหลัง สมัยใหม่ย่อมเหนือกว่าสมัยเก่า วิทยาศาสตร์เหตุผลดีกว่าความงมงายคร่ำครึ

และ ประชาธิปไตยเป็นอนาคตมากกว่าการปกครองแบบอำมาตยาธิปไตยอย่างปัจจุบัน

…………….

สถานการณ์ การเมืองการเลือกตั้งปัจจุบัน เป็นหัวเลี้ยวหัวต่อที่สำคัญต่อภาระกิจทางประวัติศาตร์และการต่อสู้ของคน เสื้อแดง ซึ่งฝ่ายอำมาตยาธิปไตยคงกระทำทุกวิธีการ เพื่อที่จะให้พรรคที่พวกเขาสนับสนุนชนะการเลือกตั้ง จัดตั้งรัฐบาลอีกครั้ง เป็นแน่แท้

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์การแข่งขันการเลือกตั้งในครั้งนี้ คงมีเพียงพรรคประชาธิปัตย์และพรรคเพื่อไทยเท่านั้น ที่ขับเคี่ยวกันเป็นพรรคนำในการจัดตั้งรัฐบาล

คนเสื้อแดง จึงต้องหนุนพรรคเพื่อไทย พรรคเดียวเท่านั้น แม้จะไม่ชอบใจ หรือไม่เห็นด้วยกับพรรคเพื่อไทยในบางแง่มุม ซึ่งอาจไม่ถูกอกถูกใจคนเสื้อแดงทั้งหมดก็ตาม และ ไม่มีพรรคอื่นๆ แม้ว่าจะอ้างว่าอยู่ฝ่ายประชาธิปไตยก็ตาม เพื่อไม่ตัดลดคะแนนเสียงกันเอง และไม่หลงกลโหวตโนตามข้อเสนอของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

คน เสื้อแดงต้องสนับสนุน พรรคเพื่อไทย เพื่อผลักดันให้พรรคเพื่อไทย “เบียดขับอำนาจอำมาตยาธิปไตย สร้างประชาธิปไตยให้สมบูรณ์” เพื่อไม่ให้อำนาจนอกระบบแทรกแซงการเมือง เพื่อไม่ให้มือที่มองไม่เห็นทำลายประชาธิปไตย

เมื่อพรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้ง จัดตั้งรัฐบาล ข้อเสนอรูปธรรมเบื้องต้น ก็คือ

1.สร้างอนุสาวรีย์วีรชนไพร่แดง และเยียวยาดูแลเต็มที่กับคนเจ็บป่วย คนพิการ ที่ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย

2.คนฆ่า และ คนสั่งฆ่าประชาชนต้องถูกลงโทษตามกระบวนการยุติธรรมเป็นการ”ปรองดองอย่างยุติธรรม”

3. ปล่อยนักโทษการเมือง พวกเขามิใช่อาชญากร

4.ยกเลิกกฎมายมาตรา 112 เครื่องมือของพวกอำมาตยาธิปไตย และเป็นกฎหมายที่ริดรอนสิทธิเสรีภาพของประชาชน ตลอดทั้งนิติรัฐต้องคู่นิติธรรม กฎหมายต้องมาตราฐานเดียว

5.แก้ไขรัฐธรรมนูญ 50 ซึ่งเป็นเครื่องมือของฝ่ายอำมาตยาธิปไตย ให้อำนาจกับฝ่ายอำมาตยาธิปไตย โดยเฉพาะต้องปฏิรูปกองทัพ กระบวนการตุลาการภิวัฒน์ และบทบาทองคมนตรี เพื่อไม่ให้แทรกแซงทางการเมือง ต้องแก้ไขรัฐธรรมนูญโดยมีเป้าหมายเพื่อประชาธิปไตย อำนาจอธิปไตยต้องเป็นของประชาชน อำนาจสูงสุดในการปกครองประเทศต้องมาจากประชาชนเท่านั้น

กระนั้น ก็ตาม สำหรับคนเสื้อแดง ผู้ลุกขึ้นสู่กับความไม่ชอบธรรมอย่างยาวนาน ผู้มีจิตใจเสียสละเพื่อส่วนรวม ผู้อดทนกับความยากลำบาก เผชิญกับปัญหาอุปสรรคต่างๆนานา ผู้ต้องการมีส่วนร่วมในการสร้างบ้านสร้างชาติเพื่อห้ประชาชนทุกคนมี ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ที่เสมอภาคเท่าเทียมกัน

คนเสื้อแดง ย่อมไม่ปล่อยให้ภารกิจในการสร้างประชาธิปไตย ตกอยู่บนบ่าของพรรคเพื่อไทยเท่านั้น คนเสื้อแดง ย่อมต้องมีส่วนเป็นพลังสำคัญต่อภาระกิอสร้างประชาธิปไตย

ภายหลังการเลือกตั้ง สืบต่อไป

เพื่อสืบทอดเจตนารณย์อันยิ่งใหญ่ของวีรชนไพร่แดง และเพื่ออนาคตที่ก้าวหน้าของสังคมไทย

ด้วยจิตรคารวะวีรชนไพร่แดง