WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, May 19, 2011

พระสงฆ์สวดรำลึกผู้เสียชีวิตเหตุการณ์สลายม็อบ ลั่นแกนนำนปช.ลงสมัครส.ส.ไม่ขึ้นปราศรัย

ที่มา มติชน

นิมนต์พระ92รูปสวด"เจ๋ง ดอกจิก"ขึ้นปราศรัยเวทีแดง "ณัฐวุฒิ-ธิดา-เหวง"ร่วมฟัง

การ ชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ที่แยกราชประสงค์ วันที่ 19 พฤษภาคม ที่เป็นการรำลึกครบรอบ 1 ปี เหตุการณ์สลายการชุมนุม

นาย วรวุฒิ วิชัยดิษฐ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงและโฆษก นปช. ได้ขึ้นกล่าวปราศรัยบนเวทีว่า แกนนำกลุ่ม นปช. จะเดินทางมาร่วมการชุมนุมหลังจากนี้ ในส่วนของแกนนำที่ลงสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ก็จะมาร่วมชุมนุมด้วย แต่จะมาในฐานะประชาชน และจะไม่มีการขึ้นกล่าวปราศรัยแต่อย่างใด


ขณะ ที่ทางด้านแกนนำนปช. อาทิ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นางธิดา ถาวรเศรษฐ นพ.เหวง โตจิราการ นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย นายขวัญชัย ไพรพนาได้เดินทางมาถึงบริเวณที่ชุมนุม พร้อมด้วย นายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋งดอกจิก ซึ่งขึ้นปราศรัยบนเวทีด้วย

นอกจากนี้ทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้นิมนต์พระสงฆ์ 92 รูปมาสวดหน้าเวทีเพื่อรำลึกถึงผู้เสียชีวิต

ผู้ประกอบการราชประสงค์โอด "แดง"ชุมนุมสูญเงินแล้ว 7 ล้าน


นาย ชาย ศรีวิกรม์ นายกสมาคมผู้ประกอบการวิสาหกิจย่านราชประสงค์ กล่าวถึงการชุมนุมของคนเสื้อแดงวันนี้(19พ.ค.) ว่า ต้องรอประเมินสถานการณ์ก่อนว่า เจ้าหน้าที่จะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้มากน้อยแค่ไหน และภาคเอกชนต้องปรับแผนรับมืออย่างไรบ้าง เบื้องต้น มีคำสั่งให้พนักงานห้าง และร้านค้าต่างๆ เลิกงานก่อน 16.00 น. ก่อนจะมีการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง เพื่อความสะดวกในการเดินทางกลับ ขณะที่บริษัทบางแห่งแจ้งให้พนักงานเลิกงานครึ่งวัน ส่วนผลกระทบที่ได้รับขณะนี้พบว่า ลูกค้ายกเลิกเข้าพักตามโรงแรมรอบแยกราชประสงค์ 1,100 ห้อง มูลค่าความเสียหาย 5,180,000 บาท และมีการขอยกเลิกการจัดงาน คิดเป็นความเสียหายอีก 1,740,000 บาท รวมความเสียหาย วงเงิน 7,000,000 บาท

แดงทยอยชุมนุมแยกราชประสงค์ จราจรติดขัด ปิดถนนหน้าเซ็นทรัลด์เวิลด์ถึงแยกประตูน้ำ

ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ผ่านมา กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้เริ่มทยอยเข้าตั้งเวทีที่แยกราชประสงค์ เพื่อจัดการชุมนุมเนื่องในโอกาสรบรอบ 1 ปีของการสลายชุมนุมแล้ว ส่งผลให้การจราจรโดยรอบเริ่มติดขัด ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องปิดการจราจร ถ.ราชดำริ ด้านหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์จาก แยกราชประสงค์ ถึงแยกประตูน้ำทั้งสองด้านแล้ว