WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, May 21, 2011

เส้นทางการเมืองไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ

ที่มา Thai E-News

สบายกว่ากันเยอะเลย-แม้ จะมีคนพูดปลอบใจตัวเองว่าการจับได้เบอร์1กับเบอร์10ไม่แตกต่างกัน แต่เวลาออกหาเสียงนี่มันสบายผิดกันนะ ขณะที่ปู-ยิ่งลักษณ์แค่ยกนิ้วชี้"ท่าดัชนีนาง"ให้กองเชียร์นิ้วเดียวแบบ สบายๆ มาร์ค-อภิสิทธิ์ต้องทำ"ท่าปางห้ามญาติ"สุดประดักประเดิด(ภาพ:เฮียสุริยา ประชาทอล์ก)

โดย ปาแด งา มูกอ
21 พฤษภาคม 2554


ช่วง นี้เป็นช่วงวิสาขบูชา วันมหามงคลของชาวพุทธ ขออนุญาตนำคำสอนของท่าน พุทธทาสภิกขุ มามอบให้พรรคการเมืองทุกพรรค ,บรรดานักการเมือง,นักเลือกตั้ง,นักลากตั้ง ทั้งระดับชาติ,ระดับท้องถิ่น อีกทั้งนักการเมืองรุ่นเก่าและนักการเมืองรุ่นใหม่ รวมถึงประชาชนคนไทยทั่วโลก เพื่อพิจารณา

“ประชาธิปไตย ประโยชน์ของประชาชนเป็นใหญ่ ไม่ใช่ประชาชนเป็นใหญ่ ประชาชนเป็นใหญ่นั้นมันไม่แน่ ประชาชนบ้าบอก็ได้ ประชาชนเห็นแก่ตัว โดยประชาชน ของประชาชน เพื่อประชาชน ถ้าประชาชนเห็นแก่ตัวแล้วฉิบหายหมด”

ระบบ ประชาธิปไตย มันเป็นระบบครองโลกหรือเกี่ยวถึงกันไปหมดทั้งโลก ถ้าว่าระบบนี้มันมืดมิดแล้ว ก็ทั้งโลกมันจะมืดมิด แล้วมันก็กำลังมืดมิด เพราะว่าความเป็นประชาธิปไตยมันไม่ค่อยจะมีทางประชาธิปไตยนั่นฟ้าสางอย่างไร พูดสั้นๆก็ว่า คือการทำให้ศีลธรรมกลับมาเป็นรากฐานของประชาธิปไตย ประชาธิปไตยนี้มันดีต่อเมื่อ มีศีลธรรมเป็นรากฐาน ถ้าไม่มีศีลธรรมเป็นรากฐานมันก็เป็นประชาธิปไตยโกง

ประชาธิปไตยโกง นั่นมันร้ายกาจอย่างไร คือประชาชนทั้งหลายไม่มีศีลธรรม แต่ถือระบบประชาธิปไตย มันก็มีโอกาสที่จะใช้กิเลสของตนอย่างเสรี แต่ละคน ๆ มีเสรีภาพที่จะใช้กิเลสของตนอย่างเต็มที่ แล้วจะทนไหวหรือ ในเมื่อทุกคนใช้กิเลสของตนอย่างเต็มที่

เมื่อประชาชนทุกคนมันไม่มีศีลธรรม มันโกง มันก็เลือกผู้แทนโกง ระวังให้ดี อย่าเป็นประชาชนโกง เลือกผู้แทนโกง มันจะเป็นการทำลายเกินไป

เมื่อ ประชาชนเลือกผู้แทนโกง ก็ได้ผู้แทนโกง ผู้แทนโกงทั้งหลายไปประกอบกันเป็นรัฐสภา ก็เป็นรัฐสภาโกง รัฐสภาโกงไปตั้งคณะรัฐบาล ก็เป็นคณะรัฐบาลโกง เจ้าหน้าที่ทุกคนก็เป็นคนโกง โกงกันทั้งบ้านทั้งเมือง จนกระทั่งพระเจ้าพระสงฆ์ก็ไม่เว้น หรือจะโกงขึ้นไปถึงเทวดา เพราะว่าคนโกงมันทำบุญทำกุศลไปเกิดเป็นเทวดา มันก็เป็นเทวดาโกง โกงกันหมดทั้งจักรวาล แล้วจะอยู่กันได้อย่างไร.

สาธุ สาธุ สาธุ ถือเป็นคำสอนที่ “มนุษย์ขี้เหม็นทุกผู้ทุกนาม” พึงสำเหนียก และรับไว้เพื่อพิจารณาดูตัวเอง ดูคนรอบข้าง และดูไปถึงวงศาคณาญาติของตัวเอง ก็จะเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติและสังคมไทยอย่างมหาศาล โดยไม่ต้องมีการประชาสัมพันธ์ ปลุกระดม หรือโฆษณาชวนเชื่อแต่อย่างใด

ใน เมื่อนำคำสอนของท่าน พุทธทาส เกี่ยวกับเรื่องการเมืองมาฝากท่านผู้อ่านแล้ว ก็ขอพูดถึงเรื่องการเมืองไทยที่กำลังเป็นไฮไลท์และฮอทสุดๆอยู่ในขณะนี้ ที่คุณยิ่งลักษณ์ฯประกาศชิงชัยตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของประเทศไทยในการเลือก ตั้ง วันที่ 3 กรกฏาคม 2554 ที่จะถึงนี้

ก็เลยถือโอกาสให้เกียรติและ แนะนำ ให้กับนักการเมืองรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นสุภาพสตรีท่านแรกของประเทศไทย ที่กล้าเข้ามาชิงชัยในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของประเทศ ด้วยภาพประกอบเหล่านี้ครับ

ขอให้โชคดี....คุณยิ่งลักษณ์ฯ ขอให้อ่านคำสอนของท่าน พุทธทาส ให้ขึ้นใจ แล้วคุณจะแคล้วคลาดจากภยันตรายทางการเมืองอย่างแน่นอน


บันได 3 ขั้นของเส้นทาง ทางการเมืองของหญิงคนแรก “นารีแดง”

คำแนะนำ บันไดขั้นที่ 1

คำแนะนำ บันไดขั้นที่ 2

คำแนะนำ บันไดขั้นที่ 3 ขั้นสุดท้าย ที่เรียกว่าบันไดขั้น “สังหาร”

อย่าประมาท อย่าประมาท และอย่าประมาท...........

*******
รายงานเกี่ยวเนื่อง:เซียมซีการเมืองเบอร์1VS10คำทำนายสมเด็จโต