WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, May 21, 2011

คู่หูนกแสกกับแมวดำเริงร่าท้าหลอน

ที่มา Thai E-News




คลิปเพื่อนซี้ นกแสกกับแมวดำ คลิกทะลุ 1.7 ล้านครั้ง

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
ที่มา ข่าวสดออนไลน์

ข่าวสดออนไลน์ อ้างรายงานจากเดลี่เมล์ ว่า คลิปวิดีโอ เพื่อนซี้ต่างพันธุ์ “นกแสกเล่นกับแมวดำ” มีผู้คลิกเข้าไปชมความน่ารักทางเว็บไซต์ยูทูบเกิน 1.7 ล้านครั้งแล้ว แม้ไม่รู้ว่าต้นตอที่มาของคลิปนี้มาจากไหน แต่ผู้ที่โพสต์คลิปเป็นคนแรกอยู่ที่สเปน

แมวดำท่าทางปราดเปรียว ชื่อ “ฟูม” กับเพื่อนซี้มีปีก ชื่อ “เกบร้า” ชอบเล่นกันในทุ่ง ทุกครั้งที่เกบราร่อนลงพื้น เจ้าฟูมจะวิ่งเหยาะๆเข้าไปหา ซุกไซ้ คลอเคลียอยู่ไม่ห่าง

น่าเสียดาย ที่ฟูมไม่มีปีก มันจึงได้แต่กระโดดตัวลอยอยู่บนอากาศเพียงชั่วพริบตาและพยายามเอื้อมขาตะปบ นกแสก เมื่อเกบราบินโฉบไปมาใกล้ๆ ดูเหมือนแมวตั้งใจจะจับนกให้ได้ แต่ความจริงเป็นการเล่นไล่จับกันตามประสาเพื่อนรัก เวลาที่เล่นต่อสู้ด้วยกัน เกบราดูเหมือนเป็น “พี่” ของเจ้าฟูมเพราะเมื่อฟูมตื่นเต้นเกินไปนิด เกบราก็จะจิกแมวดำเบาๆเพื่อให้มันสงบลง พอเล่นต่อสู้ด้วยกันแล้ว ทั้งคู่ก็จะมาหอมแก้มกันอย่างน่าเอ็นดู แม้แมวดำบินไม่ได้ แต่ทั้งคู่เล่นปีนต้นไม้ด้วยกันได้อย่างสนุกสนาน

เชื่อกันว่าสัตว์ ต่างพันธุ์ที่เข้ากันได้ดีมักเป็นเพื่อนกันตั้งแต่ยังเล็ก ซึ่งคู่นี้ก็ดูเหมือนว่าน่าจะเป็นอย่างนั้นหรืออาจจะเป็นเพราะว่าทั้งคู่มี สัญชาติญาณนักล่าหนูเหมือนกันก็เป็นได้

แม้รายงานข่าวของเดลีเมล์จะ เสนอข่าวในมุมมองน่ารักๆของสัตว์โลกเพื่อนรัก แต่อย่างไรก็ดีคติความเชื่อแบบพื้นบ้านไทยๆนั้นเห็นว่าสัตว์ 2 ประเภทนี้เป็นอัปมงคล มีความเชื่อกันว่าหากนกแสกร้อง หมายถึงร้องทักคนป่วยหนักกำลังใกล้ตาย ส่วนแมวดำนั้นหากกระโดดข้ามโลงศพจะทำให้เป็นผีเฮี้ยน