WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, May 20, 2011

กษัตริย์หล่อขวัญใจชาวโลก "จิ๊กมี่ เคซาร์ นัมเกล วังชุก" แห่งภูฎานจะอภิเษกสมรสกับ "สามัญชน"

ที่มา มติชน







สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กษัตริย์จิ๊กมี่ เคซาร์ นัมเกล วังชุก แห่งภูฎาน พระชนมายุ 31 ปี จะทรงอภิเษกสมรสแล้ว หลังจากพระองค์ได้ประกาศพระราชประสงค์ดังกล่าวระหว่างการเปิดวาระสมัยประชุม รัฐสภาภูฎาน

ด้านเจ้าหน้าที่จากกระทรวงสารนิเทศภูฎานเปิด เผยว่า กษัตริย์จิ๊กมี่ ได้เป็นประธานเปิดวาระสมัยการประชุมรัฐสภาเมื่อเช้าวันศุกร์นี้ และระหว่างนั้น พระองค์ได้ประกาศว่าจะทรงอภิเษกสมรสในเดือนต.ค.ขณะที่สื่อมวลชนท้องถิ่น รายงานว่า เจ้าสาวของพระองค์เป็นสามัญชน มีชื่อว่า "น.ส.เจ็ตซัน เปมา"

รายงานระบุว่า การประกาศดังกล่าวจะถือเป็นการอภิเษกสมรสของราชวงศ์โลกครั้งที่สามในรอบปีนี้ หลังจากเจ้าชายวิลเลี่ยม ได้ทรงเษกสมรสกับพระคู่หมั้นเคท มิดเดิลตัน ที่วิหารเวสต์มินเตอร์ ท่ามกลางการเฝ้าชมของประชาชนทั่วโลก ขณะที่เจ้าชายอัลเบิร์ต ที่ 2 แห่งราชวงศ์โมนาโค ก็มีกำหนดจะเษกสมรส กับน.ส.ชาร์ลีน วิตต์สต๊อก พระคู่หมั้น ซึ่งมีดีกรีเป็นแชมป์ว่ายน้ำ ในเดือนก.ค.นี้

ทั้งนี้ สำหรับภูฎาน ได้เปลี่ยนแปลงการปกครองจากระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์เป็นระบอบกษัตริย์อยู่ ภายใต้รัฐธรรมนูญ เมื่อปี 2008 หลังจากประเทศนี้ได้แก้ไขรัฐธรรมนูญ และจัดการเลือกตั้งรัฐสภาเป็นครั้งแรก