WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, May 21, 2011

ปูลุยตลาด-แก้แพง เลิกชั่งไข่ มาร์คเปิดแคมเปญ

ที่มา ข่าวสด



ปูลุยตลาด-แก้แพง เลิกชั่งไข่ มาร์คเปิดแคมเปญ งัดนโยบาย"วันแรกทำทันที" ชทพ.คว้า"มนต์สิทธิ์ คำสร้อย" ภท.ชูจิ้นไม่ดีแต่พูด-เมินดีเบต สมัครปาร์ตี้ลิสต์วันที่ 2-เหงา



ย่ำตลาด - น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นำทีมเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทยหาเสียงที่ตลาดบางกะปิ กทม. รับปากถ้าเป็นรัฐบาลจะแก้ไขปัญหาสินค้าแพงเป็นอันดับแรก และยกเลิกไข่ชั่งกิโล เมื่อ 20 พ.ค.

แม่ ค้าแห่กรี๊ด"ยิ่งลักษณ์"เดินหาเสียงตลาดบางกะปิรับฟังความเดือดร้อนประชาชน พบข้าวของราคาแพงขึ้น คนจนเดือด ร้อน ลั่นถ้าได้ เป็นรัฐบาลจะแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบ รวมถึงยกเลิกขายไข่แบบชั่งกิโลด้วย ยืนยันไม่ขาดคุณสมบัติผู้สมัครส.ส.วอนขอโอกาสทำงานรับใช้ประชาชน ด้านประธานกกต.ชี้ไม่มีปัญหากรณีคุณสมบัติ แต่ถ้าร้องเรียนมาก็พร้อมจะตรวจสอบ เคาะแล้วค่าใช้จ่ายหาเสียงส.ส.ต้องไม่เกิน 1.5 ล้านต่อคน ด้านมาร์คลงพื้นที่เมืองกาญจน์เปิดตัวกำนันเซียะ เย้ยนโยบายจำนำข้าวจะทำให้ล้นสต๊อก ซัดซื้อคอมพ์ให้เด็กแพงกว่านโยบายเรียนฟรีของปชป. ชพน.เปิดตัวมนต์สิทธิ์ คำสร้อย ลง ส.ส.มุกดาหาร

กกต.เคาะเงินหาเสียงคนละ 1.5 ล.

เมื่อ วันที่ 20 พ.ค. ที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์ ถ.วิภาวดีรังสิต นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานกกต. กล่าวว่า ที่ประชุม กกต.มีมติเห็นชอบกำหนดค่าใช้จ่ายในการหาเสียงของผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส. ปี 2554 ในวงเงิน 1.5 ล้านบาทต่อคน และตนจะลงนามให้มีผลบังคับใช้โดยเร็วที่สุด ส่วนงบประมาณที่ กกต. กลางจะจัดสรรให้กกต.จว. เพื่อเตรียมความพร้อมจัดการเลือกตั้งนั้น คาดว่าจะส่งงบประมาณลงพื้นที่ได้ในวันที่ 24 พ.ค.นี้ ทั้งนี้ กกต.กลางขอให้ กกต.จว.ศึกษาขั้นตอนและจัดสรรการใช้ให้เพียงพอต่อการเลือกตั้งหรือ ควรสำรองงบไว้ หากต้องจัดการเลือกตั้งใหม่ด้วย

เมื่อถามถึงกรณีมี กระแสข่าวน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นน้องสาวของพ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ อาจขาดคุณ สมบัติบางประการ เนื่องจากเกี่ยวข้องกับคดียึดทรัพย์ของพ.ต.ท.ทักษิณ นายอภิชาตกล่าวว่า ในขณะนี้ยังไม่ถือว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ขาดคุณ สมบัติการสมัครรับเลือกตั้ง ต้องรอให้มีการร้องเรียนเข้ามาก่อน กกต.จึงจะพิจารณาได้ แต่คดีดังกล่าวของพ.ต.ท.ทักษิณที่น.ส.ยิ่งลักษณ์เข้าไปเกี่ยวข้องไม่ใช่คดี อาญา และการพิพากษาคดีต้องถึงที่สุดแล้วเท่านั้นจึงจะถือว่าขาดคุณสมบัติ

ยันยิ่งลักษณ์ไม่ขาดคุณสมบัติ

วัน เดียวกัน นายบุญทรง เตริยาภิรมณ์ อดีตส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย คนใกล้ชิดนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ พี่สาวน.ส.ยิ่งลักษณ์ ให้สัมภาษณ์ถึงการตั้งข้อสังเกตว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์อาจขาดคุณสมบัติลงสมัครส. ส. เนื่องจากเกี่ยวข้องกับคดียึดทรัพย์ของพ.ต.ท.ทักษิณว่า ยืนยันว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่ได้มีปัญหาเรื่องคุณสมบัติที่จะลงสมัครส.ส.เลย ทางพรรคและฝ่ายกฎหมายได้ตรวจสอบกันอย่างรอบคอบแล้ว ส่วนเรื่องส่วนตัวอื่นๆ นั้นน.ส.ยิ่งลักษณ์ก็สามารถตอบและชี้แจงได้หมด จึงไม่น่าจะมีปัญหาอะไร มองว่ากว่าจะถึงวันเลือกตั้งเราคงจะได้เห็นการขุดคุ้ยเรื่องส่วนตัวต่างๆ ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ออกมาเปิดประเด็นมากขึ้น เพื่อให้สังคมคลางแคลงใจ เป็นการพยายามใช้วิชามารเพื่อไม่ให้เลือกพรรคเพื่อไทย และคนที่คิดได้แบบนี้ก็มีอยู่พรรคเดียวเท่านั้น

"อยากให้สังคมแยก ระหว่างคุณสมบัติของผู้สมัครส.ส. กับคดีความต่างๆ ออกจากกัน เรื่องคดีความตัดสินไปแล้ว หลายเรื่องไม่มีความผิด บางเรื่องเป็นโมฆะ วันนี้คุณปูเป็นเพียงผู้สมัครส.ส. ยังไม่ได้เป็นนายกฯ หรือฝ่ายบริหาร เราตรวจสอบคุณสมบัติครบถ้วน ยืนยันว่ามีคุณสมบัติครบ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ถ้าวันข้างหน้าคุณปูได้เป็นฝ่ายบริหารประเทศ ก็ต้องทำตามขั้นตอนของกฎหมาย เช่นในเรื่องการห้ามถือครองหุ้นเกิน 5 เปอร์เซ็นต์ หรือห้ามถือหุ้นในบริษัทที่รับสัมปทานกับรัฐ" นายบุญทรงกล่าว

ยิ่งลักษณ์พร้อมเลิกชั่งไข่ขาย

เวลา 07.00 น. ที่ตลาดสดบางกะปิ น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 พร้อมแกนนำและทีมงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย อาทิ นายโอฬาร ไชยประวัติ นายวิรุฬห์ เตชะไพบูลย์ นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล น.ส.สุณีย์ เหลืองวิจิตร นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรค และนายภักดีหาญส์ หิมะทองคำ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตบางกะปิ ลงพื้นที่ตลาดบางกะปิ ใช้เวลา 1 ชั่วโมง โดยมีพ่อค้าแม่ค้ามอบดอกกุหลาบแดงให้กำลังใจ พร้อมชูป้ายสนับสนุนว่า "ช่วยแก้ปัญหาราคาสินค้าแพง และอยากได้นายกฯ เป็นผู้หญิง" ท่ามกลางความสนใจของประชา ชนที่มาจับจ่ายซื้อของ ทั้งนี้ ทีมงานของน.ส. ยิ่งลักษณ์ได้กำชับให้ระวังเรื่องจับจ่ายสินค้าหรือรับของจากพ่อค้าแม่ค้า เพราะเกรงจะถูกร้องเรียนหรือจับผิดได้ ซึ่งบรรยา กาศเป็นไปด้วยดี ไม่มีกลุ่มคนป่วนหรือตะโกนขับไล่

น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า ทีมงานพรรคมารับทราบปัญหาของประชาชน ซึ่งพบว่าสินค้าใน ท้องตลาดราคาสูงขึ้น ทำให้ประชาชนลำบาก จึงเป็นภารกิจแรกที่พรรคให้ความสำคัญและแก้ปัญหาเร่งด่วน โดยจะดูในภาพรวมทั้งการลดค่าใช้จ่ายต้นทุนการผลิต ค่าขนส่งให้มีประสิทธิภาพ รวมทั้งการกระจายสินค้าให้มีมาตรฐาน เพื่อป้องกันการผูกขาด เช่น เรื่องไข่ชั่งกิโล ที่มีปัญหาเรื่องการขนส่ง หากเข้ามาทำงานคงจะยกเลิกระบบดังกล่าวด้วย ทั้งนี้ จากการลงพื้นที่ได้รับการตอบรับจากประชา ชนเป็นอย่างดี และดีใจที่ประชาชนให้โอกาสเข้ามาร่วมแก้ปัญหา ซึ่งยุทธศาสตร์การหาเสียงจากนี้จะลงพื้นที่แลกเปลี่ยนความเห็นประชา ชนกลุ่มต่างๆ เพื่อเป็นข้อมูลในการปฏิบัติงาน หากพรรคมีโอกาสจัดตั้งรัฐบาลจะได้ดำเนินการทันที

ไม่ขาดคุณสมบัติ-ขอโอกาสทำงาน

เมื่อ ถามถึงกระแสข่าวว่าทีมกฎหมายของพรรคกังวลเรื่องคุณสมบัติว่าอาจมีปัญหาขาด คุณสมบัติ น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า ไม่กังวลเพราะมีการตรวจสอบคุณสมบัติเรียบร้อย ไม่มีปัญหา เมื่อถามย้ำว่ากังวลหรือไม่ว่าเรื่องคดีความของพ.ต.ท.ทักษิณจะส่งผลกระทบต่อ เรื่องคุณสมบัติ น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกัน ยืนยันว่าตนทำตามกฎกติกา ถูกต้องตามกฎเกณฑ์ทุกอย่าง และอยากขอโอกาสให้พรรคเพื่อไทยเข้ามาแก้ปัญหาให้ประชาชนและสร้างรายได้ระยะ ยาว ต่อข้อถามว่าหากเข้ามาเป็นรัฐบาลจะยกเลิกนโยบายเก่าของพรรคประชาธิปัตย์หรือ ไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า สิ่งใดที่เป็นเรื่องดีจะคงไว้ เพื่อไม่ให้ประชาชนเสียประโยชน์ แต่ถ้าสิ่งใดต้องปรับปรุงแก้ไขจะทำให้ดีขึ้น

จากนั้นเวลา 08.30 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์พร้อมผู้บริหารและแกนนำพรรคได้เดินทางมายังศูนย์ประสานงานผู้ สมัครส.ส.เขตบาง กะปิ ย่านคลองจั่น เพื่อหารือกับทีมงาน ทั้งนี้ มีหญิงกลางคนมานั่งรอพบน.ส.ยิ่งลักษณ์ เพื่อยื่นจดหมายปิดผนึกสีขาวจ่าหน้าซองถึง พ.ต.ท.ทักษิณ โดยระบุว่าต้องการฝากจดหมายที่เขียนให้กำลังใจไปถึงพ.ต.ท.ทักษิณ แต่ไม่ทราบที่อยู่ จึงต้องมาฝากผ่านน.ส.ยิ่งลักษณ์ด้วยตัวเอง

อ่านรายละเอียดทั้งหมด คลิ้กที่นี่