WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, May 16, 2011

22 ประเทศจับตาเลือกตั้งไทย ห่วงความรุนแรง

ที่มา Voice TV



ชาวต่างชาติร่วมสังเกตการณ์เลือกตั้งในประเทศไทย

การเลือกตั้งในประเทศไทยที่จะมีขึ้นมีขึ้นในวันที่ 3 กรกฎาคม นี้ ไม่เพียงแต่ชาวไทยเท่านั้นที่ให้ความสำคัญ กับการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองตามระบอบประชาธิปไตยในครั้งนี้ ชาวต่างชาติก็จับตามองเช่นเดียวกัน การเลือกตั้งที่จะมีขึ้นจะทำให้ความขัดแย้งทางการเมือง คลี่คลายไปไหนทิศทางใด รวมทั้งความรุนแรง และการซื้อเสียง จะมากน้อยแค่ไหน วันนี้ (16 พฤษภาคม 2554) รายการ Hot Topic ได้รับเกียรติจากนางสมศรี หาญอนันทสุข ผู้อำนวยการเครือข่ายเอเชีย เพื่อการเลือกตั้ง มาร่วมพูดคุยในรายการ

นางสมศรี กล่าวว่า ในช่วงของการเลือกตั้ง จะมีตัวแทนจาก 22 ประเทศ ส่วนใหญ่เป็นประเทศในภูมิภาคเอเชีย เข้ามาสังเกตการณ์การเลือกตั้ง เพื่อศึกษา และเรียนรู้พฤติกรรมการเลือกตั้งของไทย ซึ่งมีความแตกต่างจากประเทศในภูมิภาคเอเชีย เขายังเชื่ออีกว่า การส่งคนลงสังเกตการณ์เลือกตั้งครั้งนี้ จะช่วยให้เกิดการตื่นตัวในการป้องปรามการทุจริตเลือกตั้งในรูปแบบต่างๆ เพราะประเทศไทยมีการซื้อเสียงมากที่สุด

ทั้งนี้หลังจากการเลือกตั้งแล้วเสร็จ คณะผู้สังเกตการณ์จะทำรายงานเพื่อนำเสนอให้กับกกต. เพื่อนำไปปรับปรุงการทำงานด้วย

“ยอมรับว่าการเลือกตั้งที่ผ่านมากกต.จังหวัดไม่ค่อยมีความน่าเชื่อถือ เพราะกกต.จังหวัดบางคนก็เป็นคนของนักการเมือง ทำให้บางพื้นที่มีการกลั่นแกล้งกันทางการเมือง” นางสมศรี กล่าว

นางสมศรี ยอมรับว่า การรณรงค์ในการเลือกตั้งให้ Vote No นั้น สำหรับประเทศไทยในครั้งนี้มีผลเป็นอย่างมาก และเป็นประเทศเดียวที่มีตัวเลือกให้ Vote No