WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, May 20, 2011

คลิปบรรยากาศครบ1ปีสลายการชุมนุมราชประสงค์-บก.ลายจุด ร้องเพลงรำลึกหน้าวัด

ที่มา มติชน



รับชมข่าว VDO

ที่ วัดปทุมวนาราม เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 19 พ.ค. นายสมบัติ บุญงามองนค์ หรือบก.ลายจุด แกนนำกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง พร้อมกลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนหนึ่ง เดินทางมาทำกิจกรรมรำลึกครบรอบ 1 ปี เหตุการณ์สลายการชุมนุม เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 53 ซึ่งทั้งหมดรวมตัวกันที่ด้านหน้าประตูวัด พร้อมร่วมร้องเพลงชื่อ "เดิมพัน" , "เพลงนักสู้ธุลีดิน" และ "เพลงกำชัย"


ทั้ง นี้ นายสมบัติ กล่าวถึงที่ผ่านมาคนเสื้อแดงได้รับบทเรียนอะไรจากระยะเวลาที่ผ่านมาบ้างว่า คนเสื้อแดงเรียนรู้ว่า คนที่มีอำนาจในรัฐบาลที่เราไม่ได้คาดหวังอะไร สามารถใช้มาตรการที่เกินเลยกว่าที่พวกเราคาดคิดได้ ซึ่งกล่าวได้ว่า สิ่งที่แกนนำรัฐบาลทำนั้นเป็นสิ่งที่โหดร้ายและเลือดเย็น


เมื่อ ถามว่า จากบทเรียนที่ผ่านมา จะส่งผลต่อการต่อสู้ในอนาคตอย่างไร นายสมบัติกล่าวว่า ทำให้เราเรียนรู้ที่จะระมัดระวังมากขึ้น เมื่อมีวาระหรือความจำเป็นใดๆ ก็จะมาชุมนุมรวมตัวกันที่นี่


สำหรับ การชุมนุมวันที่ 19 พ.ค. 2554 กลุ่มคนเสื้อแดงได้มารวมตัวที่บริเวณแยกราชประสงค์ เพื่อรำลึกเหตุการณ์สลายการชุมนุมในปีที่ผ่านมา กิจกรรมในงานมีการจัดพิธีกรรมทางศาสนา พร้อมกับการปราศรัยจากเหล่าแกนนำคนเสื้อแดง นอกจากนี้ ยังมีเหล่าญาติ หรือ ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์สลายการชุมนุมเมื่อปี 2553 ขึ้นเวทีบอกเล่าประสบการณ์ในเหตุการณ์ด้วย


ทั้งนี้ เวลา 17.30 น. ในบริเวณที่ชุมนุมได้เกิดฝนโปรยปรายลงมาพักใหญ่จนเหล่าผู้ชุมนุมต้องกางร่ม กำบังฝนกันถ้วนหน้ากลายเป็นทะเลร่มกลางถนนราชดำริไป