WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, May 19, 2011

ที่นี่ความจริงจาก2อาจารย์สาว:1ปีสังหารหมู่เสื้อแดง

ที่มา Thai E-News


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
ที่มา Asia Update TV

รายการที่นี่ความจริง ตอนวันที่ 17 พฤษภาคม ทางโทรทัศน์ Asia Update-DNN ดำเนินรายการโดย 2 นักวิชาการสาวหัวใจประชาธิปไตย ผศ.ดร.สุดา รังกุพันธ์ อาจารย์คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (อาจารย์หวาน) และ รศ.สุดสงวน สุธีสร อาจารย์คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (อาจารย์ตุ้ม)



ส่วน ผศ.ดร.จารุพรรณ กุลดิลก อาจารย์พิเศษคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล (อาจารย์จา)งดดำเนินรายการ เนื่องจากลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้หมายเลข 1 ตอน:ครบรอบ 1 ปีสังหารหมู่ที่ราชประสงค์









ครบรอบ 1 ปีมี่ทหารได้ใช้ความรุนแรงสลายการชุมนุมที่ราชประสงค์ ซึ่งการชุมนุมที่ราชประสงค์นี้แม้สื่อฝ่ายอำมาตย์จะพยายามเสนอว่าเป็นการ สร้างความวุ่นวาย สร้างความเดือดร้อน แต่ความเป็นจริงนั้นก็เป็นเพียงอีกยุทธวิธีหนึ่งในการเรียกร้องให้รัฐบาลยอม ยุบสภา คืนอำนาจให้ประชาชน ตามวิธีการชุมนุมอย่างสงบ สันติ ปราศจากอาวุธ

ซึ่งทั้งทางสมาชิกวุฒิสภาและทูตนานาชาติก็ได้เห็นเป็นประจักษ์พยาน แต่ทางทหารก็ยังดำเนินการโจมตีอย่างต่อเนื่องยาวนานหลายวัน รวมทั้งสไนเปอร์จำนวนมากตามตึกสูงในย่านการค้าแห่งนี้ เช่นการลอบสังหารพลตรีขัตติยะ สวัสดิผลในขณะกำลังให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศ ซึ่งโดยรวมแล้วนั้นทำให้มีผู้เสียชีวิต 92 คนและผู้สูญหายกว่า 30 คน

ซึ่งในการกระชับพื้นที่นั้น ทหารได้ถึงขนาดติดป้ายพื้นที่ใช้กระสุนจริง และในวันที่ 19 หลังจากที่ได้ยึดพื้นที่ของคนเสื้อแดงจนหมด ยังมีการใส่ร้ายคนเสื้อแดงไปเผาสถานที่ต่าง ๆ ทั้ง ๆ ที่ทั่วบริเวณมีแต่ทหารยั้วเยี้ยไปหมด

แต่ตราบจนถึงปัจจุบัน ฝ่ายอำมาตย์ก็ยังคงใส่ความว่า คนเสื้อแดงเผาบ้านเผาเมืองอยู่ ซึ่งในหนังสือโลกวันนี้ก็ได้มีการเผยแพร่ข้อมูล ที่ทหารตำรวจไม่กล้าแตะต้องคนเผา และคนห้ามเข้าไปดับ

เช่นเดียวกับกรณีที่ทหารเอาปืนจ่อหัวตำรวจที่ไล่ตามคนร้ายก่อความไม่สงบใน ช่วงการชุมนุม แต่แม้จะมีข้อมูลเท็จจริงเช่นนี้ แต่สื่อของรัฐยังคงดำเนินการใส่ร้ายป้ายสีคนเสื้อแดงต่อไป รวมถึงใส่ร้ายว่าแกนนำเป็นผู้เผาบ้านเผาเมือง และพรรคเพื่อไทยมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเผา ซึ่งอาจเป็นการขัดต่อกฎหมายเลือกตั้ง

และคนไทยอีกจำนวนมากยังคงไม่เข้าใจคนเสื้อแดง รวมถึงคนที่เห็นแก่ตัวและความสบายของตัว โดยไม่สนใจการเสียชีวิตของคนเสื้อแดงเลย เช่นคนที่ต่อต้านการชุมนุมในวันที่ 19 พฤษภาคม 2554 ในการเรียกร้องหาความยุติธรรม ซึ่งเป็นการชุมนุมที่ถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ

ซึ่งคนเสื้อแดงมีสิทธิที่จะใช้สิทธิตามกฎหมายข้อนี้เพื่อเรียกร้องให้กับพี่น้องที่เสียชีวิตไปจากการกระทำของรัฐบาลในปีที่แล้ว