WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, May 17, 2011

“ภูมิใจห้อย” เข็นแก๊งรถอีแต๋น ลงปาร์ตี้ลิสต์ ท้าดีเบต "น้องปู"

ที่มา thaifreenews

โดย ขวดเปล่า

http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9540000059863
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 16 พฤษภาคม 2554 15:44 น.


"ภูมิใจ ไทย" เปิดตัว แก๊งม็อบรถอีแต๋น “คำตา” ลงสมัครปาร์ตี้ลิสต์ “สะอิ้ง” ท้า “ยิ่งลักษณ์” หัวหน้าไพร่ดีเบตเรื่องคนจน เย้ย “ทักษิณ” ถึงทางตัน ส่ง “ยิ่งลักษณ์” ปาร์ตี้ลิสต์เบอร์ 1 เท่ากับเทหมดหน้าตัก ฟันธงสนามเลือกตั้งเดือดแน่

วันนี้ (16 พ.ค.) นายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรคภูมิใจไทย แถลงเปิดเผยผู้สมัครในระบบปาร์ตี้ลิสต์ที่เสนอตัวเข้ามา โดยเป็นกลุ่มประชาชนที่ประกอบอาชีพ เกษตรกร ชาวไร่ ชาวนา และขับรถแท็กซี่ ซึ่งเป็นกลุ่มคนจนส่วนใหญ่ของประเทศ ทั้งนี้ เหตุผลที่เสนอตัวเข้ามาเพราะเห็นด้วยกับนโยบายของพรรค 3 เรื่อง คือ “เพิ่มทุน สร้างที่ มีทาง” โดยมีทั้งหมด 15 คน ประกอบด้วย นายคำตา แคนบุญจันทร์ นางศุภาธินันท์ ไถวสินธุ์ (ป้าสะอิ้ง) นายประเสริฐ ชินศรี ด.ต.กรณ์ วราธรรมกุล นายณัฐพล งามเฉลา นางสกุลลักษณ์ ศักดาพิทักษ์ พ.อ.ประยูร ผิงผ่อง นายธนัช นาคจันทึก นายสิทธัตถะ น้อยเจริญ นายอดุลย์ อาจชายแดน นายสมพงษ์ คงผลึก นายบุญสวย ชัยคถา นายคำก่าย กองพร นายชัยบูรณ์ศิริ โคตรมา นายไกรวัลย์ เกษมศิลป์ และทั้งหมดอาสาจะไปรณรงค์หาเสียง ปราศรัยทุกเขตเลือกตั้ง แม้กระทั่งดีเบตตามสถานีโทรทัศน์ในนามพรรค ตามความรู้ความสามารถของตัวเอง ให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ และถือว่าเป็นครั้งประวัติศาสตร์ในการเสนอชื่อคนรากหญ้าจริงๆเข้ามาทำงานการ เมือง

นายศุภชัย กล่าวว่า แต่ละคนพร้อมอาสาร่วมรณรงค์หาเสียง ปราศรัยในจุดต่างๆ และหากมีการดีเบตในเวทีต่างๆ ตามสถานีโทรทัศน์ทุกคนก็พร้อมจะไปร่วมด้วย

ด้าน นายคำตา กล่าวว่า สาเหตุที่เข้าพรรค เพราะมั่นใจนโยบาย ซึ่งเป็นนโยบายพื้นปัญหารากหญ้า เช่น ราคาข้าว เกวียน 2 หมื่น ราคาพืชผลการเกษตร และตลอดการเคลื่อนไหวคือปัญหาเรื่องแหล่งน้ำ ที่ดินทำกิน มั่นใจครูใหญ่ที่เคยกำกับดูแล จึงมั่นใจนโยบายของพรรคสั้นๆ แต่แตะต้องได้จริง มีผลจริง สามารถดำเนินนโยบายได้จริง

ป้าสะอิ้ง กล่าวว่า ตนศรัทธาพรรค นโยบายโดนใจ ที่ผ่านมาต่อสู้เรื่องที่ทำกินมาโดยตลอด ทั้งนี้ตนพร้อมดีเบตกับนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครระบบบัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 ของพรรคเพื่อไทย หากดีเบตเรื่องคนจน หรือปัญหาสังคมไทย

โฆษก พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครระบบบัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 ของพรรคเพื่อไทย ว่า การที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้นางสาวยิ่งลักษณ์ลงระบบบัญชีรายชื่อลำดับที่หนึ่งแสดงให้เห็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เทหมดหน้าตัก เท่ากับเดิมพันไพ่ใบสุดท้าย ไม่มีไพ่ใบอื่น จึงเสนอชื่อน้องสาวที่ควรเก็บไว้ แต่ไม่เก็บ นั่นคือความรุนแรงที่เกิดขึ้นทุกมติ ความรุนแรงในเขตเลือกตั้งมันต้องมีแน่นอน

“อยากเรียกร้องผ่านสื่อให้ประชาชนเลือกพรรคขนาดกลาง ถ้า 2 พรรคได้คะแนนมาก ไม่เป็นประโยชน์ต่อประเทศไทย เพราะมีอำนาจต่อรองมากขึ้น หากเพื่อไทยได้ 260 ก็จบ แต่ถ้าแพ้ 2-3 คะแนน การจัดตั้งรัฐบาลก็จะมีความขัดแย้งรุนแรง ความสมานฉันท์ก็ไม่เกิด ประชาชนต้องคิดเรื่องนี้ด้วย อย่าให้พรรคเสียงดังมาก” นายศุภชัย กล่าว