WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, May 20, 2011

"ธิดา" เผยเป้าหมายเสื้อแดง "ล้มรบ.อำมาตย์-เปิดความจริง 93 ศพ-ขอรธน.ใหม่" พร้อมย้ำรู้ว่าใครฆ่าประชาชน

ที่มา มติชน



รับชมข่าว VDO ชมคลิป

เมื่อ เวลาประมาณ 22.00 น. วันที่ 19 พฤษภาคม นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ รักษาการประธานนปช. ได้ขึ้นกล่าวรำลึกถึงผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์สลายการชุมนุมวันที่ 19 พฤษภาคม 2553 ที่เวทีการชุมนุมรำลึกวาระครบรอบ 1 ปี ของเหตุการณ์ดังกล่าว บริเวณสี่แยกราชประสงค์


ใน ส่วนหนึ่งของการกล่าวรำลึก นางธิดากล่าวว่าการยุบสภาครั้งนี้ถือว่ามีราคาแพงมาก เพราะเครือข่ายอำมาตย์ได้พยายามคงอำนาจไว้ แต่ก็ต้องแลกกับหายนะของประเทศไทย สำหรับกรณีผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์เมษายน-พฤษภาคม 2553 นั้น ตนรู้ว่าใครฆ่าประชาชนและก็รู้กันทั้งโลก ดังนั้น จึงต้องมีคนรับผิดชอบต่อความสูญเสียดังกล่าว


รักษาการประธานนปช. กล่าวด้วยว่า ความยุติธรรมมาตรฐานเดียวจะเกิดขึ้นได้เมื่อคนเห็นคนเป็นคนเหมือนๆ กัน แต่ถ้ามีใครไม่เห็นคนอื่นเป็นคนเท่ากับตนเอง ความเสมอภาคทางการเมือง และระบอบประชาธิปไตย ย่อมไม่สามารถเกิดขึ้นได้ ซึ่งหากเราคิดเรื่องนี้ไม่ตก ปัญหาของประเทศไทยก็ไม่มีทางแก้ไขได้อย่างแน่นอน


นอกจากนี้ นางธิดายังกล่าวเตือนว่า ในการเลือกตั้งวันที่ 3 กรกฎาคม คนเสื้อแดงอาจจะมีความสุข ถ้าพรรคการเมืองหนึ่งชนะการเลือกตั้ง แต่ระบอบอำมาตย์อาจไม่ยอมมอบอำนาจให้ประชาชนอย่างง่ายๆ ดังนั้น เป้าหมายในระยะสั้นและระยะกลางของคนเสื้อแดงจึงได้แก่ การร่วมกันล้มรัฐบาลอำมาตย์ การรณรงค์ให้รัฐบาลใหม่ทำความจริงในกรณีสลายการชุมนุมปี 2553 ให้ปรากฏ และต้องมีผู้รับผิดชอบ และ การเรียกร้องรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ของประชาชน ซึ่งไม่ได้เขียนโดยคณะรัฐประหาร


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางธิดาใช้เวลากล่าวปราศรัยประมาณ 40 นาที ก่อนจะมีการร่วมจุดเทียนและร้องเพลง "แสงดาวแห่งศรัทธา" เพื่อรำลึกถึงผู้ชุมนุมที่เสียชีวิต โดยแกนนำนปช. ซึ่งไม่ได้มีรายชื่อลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. ในนามพรรคเพื่อไทย

ชมคลิปการปราศรัยบางส่วนของนางธิดาได้ที่สัญลักษณ์ "รับชมข่าว VDO" ด้านบน