WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, May 19, 2011

"ยิ่งลักษณ์"ลั่นหมายเลข 1 ทำใหัพท.มีกำลังใจ ชี้เลขนำโชค"ชวน"แซวระวังได้คะแนนน้อยเหมือนเบอร์

ที่มา มติชน

"ยิ่งลักษณ์"ปลื้มได้เบอร์ 1 เลขนำโชค ปัดตบรางวัลแกนนำเสื้อแดง

ที่ พรรคเพื่อไทย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับ 1 ได้เดินทางมายังที่ทำการพรรค เพื่อหารือกับแกนนำจัดตารางเดินสายปราศรัยในจังหวัดต่างๆ โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ให้สัมภาษณ์ว่า การได้เบอร์ 1 ทำให้มีกำลังใจ ทั้งกับสมาชิกพรรคและผู้สนับสนุน คนไทยถือว่าเป็นเลขโชคดีและจำง่าย แต่พรรคเพื่อไทยขอนำเสนอนโยบายให้ประชาชนได้ตัดสิน อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ตนยังไม่มีโอกาสได้คุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ส่วนการลงพื้นที่ครั้งแรกในวันนี้ที่บริเวณตลาดห้วยขวาง ประชาชนให้การตอบรับที่ดี ทำให้มีกำลังใจทำงานเต็มที่ เมื่อถามว่า ได้พูดคุยอะไรกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรประชาธิปัตย์ ระหว่างรอจับสลาก น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า แค่สวัสดี แต่ไม่ได้คุยอะไรกัน เพราะไม่ได้นั่งใกล้กัน



"ชวน”แซว พท.อาจได้คะแนนน้อยเหมือนเบอร์ก็ได้

นาย ชวน หลีกภัย ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ลำดับที่ 2 กล่าวเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม ถึงกรณีพรรค ปชป.ได้หมายเลข10 ว่า สมัยตนเลือกตั้งครั้งแรก ก็จับได้หมายเลขเดียวกัน แต่สมัยนี้ตัวเลขไม่มีความหมายแล้ว แม้จะยอมรับว่าเลขหลักเดียวจำได้ง่ายกว่า โดยเฉพาะพรรคที่ได้หมายเลข 20 กว่า ซึ่งน่าเห็นใจมาก ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) จับได้หมายเลข 1 จึงถือว่าโชคดีมาก แต่ไม่ได้แปลว่า พท.จะได้คะแนนมากหรือน้อยกว่า ปชป. หรืออาจจะเป็นไปตามตัวเลขก็ได้

"อภิสิทธิ์"ระบุได้หมายเลข 10 ไม่มีผลอะไร

นาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม ภายหลังพรรคประชาธิปัตย์จับหมายเลขประจำตัว ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ซึ่งได้หมายเลข 10 ว่า คงไม่มีผลอะไร เพราะคิดว่าประชาชนติดตามข่าวสารอยู่แล้ว ชอบพรรคการเมืองไหนก็สามารถทราบได้ไม่ยาก แต่ยอมรับว่าพรรคที่ได้หมายเลขตั้งแต่ 10 ลงมาก็สะดวกสำหรับการหาเสียงเพราะมีสิบนิ้ว

ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ จะอาสาในการเดินหน้าประเทศไทย สานต่อสิ่งดีและเร่งเข้ามาแก้ปัญหาให้กับประชาชน ซึ่งเป็นปัญหาที่สำคัญในขณะนี้ไม่ว่าจะเป็นปัญหาปากท้องเศรษฐกิจและยาเสพติด

พท.ลุยหาเสียงย่านห้วยขวางทันที หลังจับได้หมายเลข 1

เมื่อ วันที่ 19 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังได้หมายเลขหาเสียงหมายเลข 1 แล้ว พรรคเพื่อไทยออกเดินทางหาเสียงทันที โดยไปย่านตลาดห้วยขวาง พร้อมกล่าวขอบคุณประชาชน ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ไปกราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วัดพระแก้วและศาล หลักเมือง

กองเชียร์"เพื่อไทย"เฮลั่นได้เบอร์ 1 ประชาธิปัตย์ได้เบอร์ 10 ชูวิทย์ได้เบอร์ 5

ผล การจับสลากเบอร์เลือกตั้งของ2พรรคการเมืองใหญ่ เมื่อวันที่ 19 พ.ค.2554 ปรากฎว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะขึ้นมาจับเป็นลำดับที่3 ปรากฎว่าจับสลากได้เบอร์10 ขณะที่นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทยขึ้นมาจับเป็นลำดับที่4 ปรากฎว่าจับได้เบอร์ 1 ท่ามกลางเสียงเฮลั่นของกองเชียร์ รวมถึงน.ส.ยิิ่งลักษณ์ ชินวัตร ปาร์ตี้ลิสต์เบอร์1ที่อยู่ด้านล่างด้วย

ขณะที่พรรครักประเทศไทยของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ ที่ขึ้นไปจับด้วยตัวเองได้เเบอร์5

ส่วน พรรคใหญ่ๆได้แก่ พรรคภูมิใจไทยได้เบอร์ 16 พรรคชาติไทยพัฒนาได้เบอร์ 21 โดยนายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคขึ้นไปจับด้วยตัวเองถึงกับหน้าถอดสี

ส่วนพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดินได้เบอร์ 2 พรรคมาตุภูมิของพล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ได้เบอร์ 26

เปิดรายชื่อ-เบอร์เลือกตั้ง 26 พรรคการเมือง... คลิกอ่าน