WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, August 7, 2008

"เตช" เตรียมถกกัมพูชารอบ 2 แก้ปัญหาพิพาท "เขาพระวิหาร"

รมว.ต่างประเทศ เตรียมหารือกัมพูชารอบ 2 แก้ปัญหาข้อพิพาทเขาพระวิหาร ขณะที่สถานการณ์ตามแนวชายแดนคลี่คลายลงแล้ว

นายธฤต จรุงวัฒน์ อธิบดีกรมสารสนเทศ กล่าวว่า นายเตช บุนนาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ จะหารือรอบที่ 2 กับนายฮอร์ นัม ฮง รัฐมนตรีต่างประเทศกัมพูชา ที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อหารือถึงปัญหาพื้นที่พิพาทบนเขาพระวิหาร หลังจากที่ทั้ง 2 ฝ่าย ได้นำผลการประชุมที่ จ.เสียมเรียบ เมื่อช่วงปลายเดือนที่ผ่านมา กลับไปหารือกับรัฐบาลของแต่ละฝ่าย โดยการหารือรอบใหม่จะมีการพูดถึงการประชุมคณะกรรมาธิการชายแดนทั่วไป ซึ่งจะทำหน้าที่ในการปักปันเขตแดน

ขณะที่นายซาน วันณา รองผู้ว่าราชการ จ.อุดรมีชัย กล่าวกับหนังสือพิมพ์พนมเปญโพสต์ ว่า สถานการณ์การเผชิญหน้าของทหารที่ชายแดนด้านปราสาทตาเมือนธม ที่อยู่ อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ ขณะนี้ คลี่คลายลงแล้ว หลังจากมีการพูดคุยกับ พล.ต.กนก เนตระคเวสนะ ผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี โดยระบุว่า ทั้ง 2 ฝ่ายได้ตกลงให้มีการลาดตระเวนพื้นที่ชายแดนร่วมกัน

ส่วนปัญหาเรื่องแนวเขตแดนที่ยังเป็นปัญหาอยู่นั้น นายซาน วันณา กล่าวว่า เป็นเรื่องของคณะกรรมการชายแดนที่จะเข้าไปแก้ไขปัญหา โดยพล.ต.กนก ได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ว่า ได้แจ้งให้ฝ่ายกัมพูชารับทราบ หากต้องการเข้ามาในพื้นที่ปราสาทตาเมือนธม ขอให้ประสานติดต่อกับฝ่ายไทยก่อน และไม่ควรที่จะเอาอาวุธเข้ามาในพื้นที่ เพื่อป้องกันการเข้าใจผิด โดย พล.ต.กนก ย้ำว่า ปราสาทตาเมือนธม ตั้งอยู่ในเขตแดนของประเทศไทย

ขณะที่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี เสนอให้รัฐบาลเรียก พล.อ.วิชิต ยาทิพย์ อดีตรองผู้บัญชาการทหารบก ที่มีความสนิทสนมกับผู้นำกัมพูชาอย่างมาก มาร่วมเจรจาเพื่อแก้ปัญหาข้อพิพาท 2 ฝ่าย เนื่องจาก พล.อ.วิชิต เป็นผู้ที่มีความเข้าใจในสถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้น และสามารถช่วยคลี่คลายปัญหาได้