WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, August 6, 2008

คนเชียงใหม่ไล่ปปช.หยุดรับใช้เผด็จการปล่อยเหี้ย 9 ตัววันนี้

กระแสขับไล่ ป.ป.ช.เถือ่น เริ่มขยายตัวเป็นวงกว้าง “คนเจียงฮายฮักประชาธิปไตย” เข้าแจ้งความดำเนินคดี กล้านรงค์ จันทิก พร้อมคณะ ฐานดูหมิ่นพระมหากษัตริย์กรณีการไม่เข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯ และขอให้รัฐบาลงดจ่ายเงินเดือน ป.ป.ช.ทั้งคณะเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป ส่วนสมาพันธ์ชาวเหนือ ยื่นหนังสือผ่านผู้ว่าฯ ถึงนายกฯ ให้จัดการขั้นเด็ดขาด เช่นเดียวกับที่กทม. กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย นัดรวมพลลานพระรูป 10 โมงวันนี้ เพื่อกดดัน 9 ป.ป.ช.-ปล่อยเหี้ย 9 ตัว

เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. วันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา ตัวแทนกลุ่มสมาพันธ์ชาวเหนือเพื่อประชาธิปไตย ได้รวมตัวกันเพื่อเดินทางไปที่ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อยื่นหนังสือผ่านผู้ว่าราชการจังหวัด ถึงนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ให้ดำเนินการหาข้อยุติเกี่ยวกับที่มาของกรรมการ ป.ป.ช. เนื่องจากไม่ได้รับการโปรดเกล้าฯแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งอย่างถูกต้อง ซึ่งเห็นว่านายกรัฐมนตรีนั้นเป็นหัวหน้ารัฐบาล ต้องแสดงความเด็ดขาดและชัดเจนในเรื่องดังกล่าว

ขณะที่ในวันที่ 4 สิงหาคม ที่ผ่านมา นางสาวจีระนันท์ จันทะวงศ์ แกนนำกลุ่มคนเจียงฮายฮักประชาธิปไตย ก็ได้เดินทางที่ สภ.เมืองเชียงราย พร้อมนำรถแห่ติดป้าย ข้อความว่า “หยุด ปปช.เถื่อน ทาสรับใช้เผด็จการทรราชย์ จ้องล้มล้างประชาธิปไตย” พร้อมนำภาพนายกล้านรงค์ จันทิก ป.ป.ช.เขียนว่า ป.ป.ช.เถื่อน ทาสรับใช้เผด็จการและนำจานดาวเทียมมาโชว์ เขียนว่า Asshole TV

นางสาวจีระนันท์ ได้ยี่นหนังสือต่อ พ.ต.ท.สมชาย มีอนันต์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองเชียงราย ที่มารับเรื่องหน้า สภ.เมืองเชียงราย โดยหนังสือระบุ ขอให้พนักงานสอบสวนกองปราบปรามสอบสวนดำเนินคดีกับนาย กล้านรงค์ จันทิก คณะกรรมการ ปปช.และผู้ที่เกี่ยวข้องในความผิดฐานดูหมิ่นพระมหากษัตริย์ กรณีการไม่เข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯ และขอให้รัฐบาลงดจ่ายเงินเดือน ป.ป.ช.ทั้งคณะเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป

นางสาวจีระนันท์ กล่าวว่า อยากให้กองปราบปรามเร่งดำเนินคดีกับ ป.ป.ช.และพวก เพราะยังมีคดีอีกหลายคดีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและครอบครัวที่รอการพิจาณาอยากให้ได้รับความเป็นธรรม จึงขอให้ ป.ป.ช.พิจารณาคดีด้วยความเป็นธรรม เพราะหากไม่เป็นธรรม จะมีการลุกฮือของประชาชนได้ และขอประณาม ASTV ที่กดดันรัฐบาล และกลุ่ม ฯจะมีการนัดเคลื่อนไหวที่ จ.เชียงราย อีกครั้งในวันที่ 9 ส.ค.นี้

พ.ต.ท.สมชาย มีอนันต์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองเชียงราย ได้รับเรื่องและกล่าวว่า จะมีการหารือผู้บังคับบัญชาและส่วนทีเกี่ยวข้องว่า ซึ่งได้กล่าวว่าจะมีการประสานให้เร่งดำเนินการด่วยตามที่ได้เรียกร้องมา

ซึ่ง ตัวแทนกลุ่มฯ ยังกล่าวอีกว่า ในการเดินทางไปยื่นหนังสือผ่านทางทางผู้ว่าฯในครั้งไม่ได้ต้องการที่จะประท้วงขับไล่ป.ป.ช.เพียยงแต่เห็นว่าเป็นที่ไม่ถูกต้องหากจะนิ่งเฉยกับปัญหาของที่มา ป.ป.ช.

ขณะที่กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย นำโดยนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข ได้นัดหมายรวมตัวกันที่ลานพระบรมรูปทรงม้าในเวลา 10.00 น. วันนี้ (6ส.ค.) เพื่อเดินไปยังที่ทำการ ป.ป.ช. กดดันให้ป.ป.ช.ทั้ง 9 คน ออกจากตำแหน่ง โดยจะมีการจุดประทัด 3 พันนัด ซึ่งจะมีการเพิ่มจำนวน 1 พันนัดทุกครั้งที่ชุมนุมกดดัน และยืนยันว่าจะมีการชุมนุมสต่อเนื่อวจน
กว่าป.ป.ช.จะออกจากตำแหน่ง โดยนัดหมายกันทุกวันอังคาร

นอกจากนี้จะมีกิจกรรมปล่อยเหี้ย 9 ตัวด้วย หลังจากที่ในสัปดาห์ก่อนมีการทุบกรัเบื้องอย่างหน ที่มีหน้าของ ป.ป.ช. ทั้ง 9 คนไปแล้ว