WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, August 3, 2008

กกต.เตรียมเชิญ นายกฯ-หมอเลี๊ยบ ชี้แจงยุบพรรค พปช. 7หรือ8 ส.ค.นี้

กกต. เตรียมเชิญ นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีคลัง เข้าชี้แจงคดียุบพรรคพลังประชาชนหลังจากมีมติตั้ง นายประทีป เปรื่องวงศ์ เป็นผู้ดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริง ในวันที่ 7 หรือ 8 ส.ค.ที่จะถึงนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ กกต. มีมติไป เมื่อวันที่ 16 ก.ค.ตั้งนาย ประทีป เปรื่องวงศ์ เป็นประธานคณะอนุกรรมการ ขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริง กรณี นาย ยงยุทธ ติยะไพรัช กรรมการบริหารพรรคพลังประชาชน กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งได้รับใบแดง ซึ่งกกต.จะต้องส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรค ภายใน 15 วัน นั้น

ขณะนี้กกต.ได้มีมติให้ขยายเวลาออกไปอีก 15 วัน นับแต่วันที่ 31ก.ค.ถึง 14 ส.ค.ตามที่คณะอนุกรรมการขอมา เนื่องจากว่าจะต้องเชิญ นาย สมัคร สุนทรเวช ในฐานหะหัวหน้าพรรค และนาย สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรคพลังประชาชน ซึ่งได้ออกหนังสือเชิญไปเมื่อวันที่ 29 ก.ค. ให้มาชี้แจงต่อคณะอนุกรรมการฯในวันพฤหัสบดีที่ 7 ส.ค. หรือ วันศุกร์ที่ 8 ส.ค. เวลา 13.30 น. เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้เขาได้ชี้แจง ก่อนที่จะสรุปเรื่องส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรค ซึ่งเป็นมาตรฐานเดียวกับการดำเนินการยุบพรรคมัชฌิมาธิปไตยและพรรคชาติไทย

ก่อนหน้านี้ ถึงแม้ว่าศาลฎีกาแผนกคดีอาญาได้ชี้ชัดไว้แล้วก็ตาม อย่างไรก็ตามคาดว่ากรณีดังกล่าวจะดำเนินการสรุปแล้วเสร็จเสนอต่อกกต.ได้ก่อนวันที่ 15 ส.ค.