WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, August 6, 2008

จี้ “จรัญ” อย่าทำตัวเป็นนักคุณธรรมจอมปลอม

จี้ต่อมคุณธรรมสูงส่งของ “จรัญ ภักดีธนากุล” ยืดอกโชว์สปิริตลาออกจากตำแหน่งสำคัญ หลังถูกเปิดโปง “ทั้งเมีย-แม่ยาย” ถูกฟ้องร้องโกงที่ดินผู้มีพระคุณ ระบุเคยจี้ให้คนอื่นออกจากตำแหน่งมามากถึงคราวตัวเองกลับทำเฉย สงสัยคุณธรรม จริยธรรม มีไว้ให้เฉพาะกับคนอื่น “วิภูแถลง” ระบุคนนอนเตียงเดียวกันปฏิเสธไม่รู้เรี่องไม่ได้ หากบอกไม่รู้เห็นพฤติกรรมของภรรยา แสดงว่าเป็นได้แค่นักคุณธรรมจอมปลอม

จากกรณีที่ น.ส.พ.ประชาทรรศน์เคยนำเสนอข่าว และล่าสุดมีการเปิดประเด็นอีกครั้งในรายการ “ความจริงวันนี้” เมื่อคืนวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา กรณี นางทีปสุรางค์ ภักดีธนากุล ภรรยา นายจรัญ ภักดีธนากุล ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ และนางจินดา สุนทรพันธ์ แม่ยายนายจรัญ ได้ตกเป็นจำเลยในข้อหาปลอมแปลงเอกสารโฉนดที่ดิน 51 แปลง โดยมีการโอนที่ดินเป็นของตัวเองโดยไม่ได้รับความยินยอมจากเจ้าของที่ดินเดิม ซึ่งมอบหมายเพียงให้ไปดำเนินการแบ่งโฉนดที่ดิน จนมีการฟ้องร้อง และศาลจังหวัดสงขลา ได้มีคำพิพากษาให้เพิกถอนนิติกรรมและเรียกทรัพย์คืน ไปเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2547

ได้กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ไปถึงตัวนายจรัญ ที่เข้ารับตำแหน้งสำคัญในศาลรัฐธรรมนูญ ประกอบกับยังมีการพูดถึงเรื่องของความเหมาะสม ที่นายจรัญ เป็นหนึ่งในสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เป็นผู้ร่างกฎหมายเอง แล้วก็เข้ามาทำงานในองค์กรดังกล่าวเอง ว่าอาจจะดูไม่เหมาะสม

กรณีดังกล่าวนายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย แกนนำคณะกรรมการประชาชนเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550 (คปพร.) กล่าวว่า ประเด็นนี้ขอแยกออกเป็น 2 ส่วน คือส่วนแรก นายจรัล ภักดีธนากุล มักจะออกมาเรียกร้องและต่อต้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยกล่าวหาว่าพรรคพลังประชาชนแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อปกปิดความผิดของตนเอง ซึ่งความเป็นจริงแล้วการแก้ไขรัฐธรรมนูญในครั้งนี้ไม่ใช่เพื่อปกป้องคนทำผิดแต่ปกป้องคนที่ไม่ได้ทำผิดต่างหาก

“ขอถามกลับไปว่าพฤติกรรมของคนใกล้ชิดอย่างภรรยา ไม่ว่าจะเป็นการไม่ชำระหนี้ การโกงที่ดิน ในขณะที่ออกมาเรียกร้องให้คนอื่นออกมารับผิดชอบ ทำไมไม่ใช้มาตรฐานเดียวกันในการแสดงความรับผิดชอบ น่าจะใช้มาตรฐานเดียวกัน เพราะตำแหน่งของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ เป็นตำแหน่งที่ต้องหยิบยื่นความยุติธรรมให้ผู้อื่น อยากให้นายจรัลแสดงความรับผิดชอบเหมือนกับที่เรียกร้องกับผู้อื่น” นายวิภูแถลงกล่าว

ในประเด็นที่สอง ในกรณีที่ภรรยา และแม่ของภรรยา โกงที่ดิน ในกรณีดังกล่าวสามีและภรรยามีความเกี่ยวข้องกัน ถึงแม้ว่าจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในทางกฏหมาย แต่ด้วยกฏหมายทั้งทางพฤตินัย และนิตินับ ก็ไม่สามารถปฏิเสธได้อยู่ดี ถึงแม้ว่าศาลจะพิจารณาแต่ภรรยาว่ามีความผิด แต่โดยทั่วไปสามีและภรรยาก็ต้องมีการพูดคุยปรึกษากัน อย่างที่คุณวีระว่าคนนอนเตียงเดียวกัน โดยเฉพาะสามีเป็นถึงนักกฏหมายระดับสูง

“อย่างที่นายจรัญ บอกว่าหากมีนักการเมืองคนไหนกระทำความผิดทุจริตในการเลือกตั้ง พรรคนั้นหรือกรรมการพรรค หรือผู้สมัครในพรรคเดียวกันต้องรับผิดชอบ แล้วการที่เป็นตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งถือว่าเป็นหน้าที่ที่สำคัญแล้วการที่ภรรยามาติดคดีอย่างนี้ต้องออกมาแสดงความรับผิดชอบ” นายวิภูแถลงกล่าว

“นายจรัลไม่สามารถปฏิเสธความรับผิดชอบได้ เห็นว่าชอบเรียกร้องให้คนอื่นมาเยอะแยะว่าเรียกร้องอย่างอดีต กกต.ในชุดของคุณวาสนา เพิ่มลาภ ให้พิจารณาตัวเองให้ลาออก หรือจะเป็นเรื่องการคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่าด้วยเรื่องการยุบพรรค คุณเรียกร้องคนอื่นมามากมาย คุณเคยเรียกร้องต่อตัวเองในฐานะที่เป็นตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ หรือไม่ หรือคุณธรรม จริยธรรมมีไว้ใช้กับคนอื่น พอมาถึงตัวเองมีข้อยกเว้น”

พร้อมกล่าวว่าถ้านายจรัล ออกมาปฏิเสธไม่ได้เกี่ยวข้อง หรือรู้เห็นในพฤติกรรมของภรรยา ก็แสดงว่า นายจรัลเป็นได้แค่เพียงนักคุณธรรมจอมปลอม