WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, August 6, 2008

ความหน้าด้านหน้าทนของ ‘สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์’

คอลัมน์ : ละครชีวิต

ไม่สง่างาม ไม่สมเกียรติ ไม่สมศักดิ์ศรีแห่งความเป็น ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นพรรคเก่าแก่ยาวนานกว่า 60 ปี

ผมไม่อยากเชื่อ แต่ก็ต้องเชื่อว่าขณะนี้ นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และ ส.ส. สัดส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ยังคงหน้าด้านหน้าทน ไม่ยอมลาออกจากตำแหน่งอีก

ทั้งๆ ที่นายสมเกียรติ ถูกดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาท ดูหมิ่นพระมหากษัตริย์ หรือหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ เป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกตั้งแต่ 3 ปี แต่ไม่เกิน 15 ปี

นายสมเกียรติยังคงเดินหน้ายุทธศาสตร์หลักที่ นายสนธิ ลิ้มทองกุล หัวหน้าใหญ่กำหนดขึ้นมาคือการใช้ความหน้าด้าน หน้าทน เกินมนุษย์ปุถุชนทั่วไป กล่าวปราศรัยโจมตีรัฐบาลที่กำลังเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญโจร

นายสมเกียรติลั่นวาจาว่า “ทันทีที่รัฐบาลยื่นญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 2550 พันธมิตรฯ ขอประกาศลุกขึ้นสู้ประจัญบานและเป่านกหวีดภายใน 7 วัน นับแต่วันยื่น นี่เป็นคำสั่งเด็ดขาด เป็นการรบครั้งสุดท้าย”

มีลูกศิษย์ลูกหาฝากถามนายสมเกียรติที่เป็นถึงครูบาอาจารย์ว่าหน้าไม่อายบ้างหรือที่ออกมาตะแบงในเรื่องนี้ เพราะวันนี้ผลการสำรวจก็ออกมาระบุชัดเจนแล้วว่าประชาชนอยากให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับ 2550 เพราะเป็นต้นเหตุของความวุ่นวาย

แม้กระทั่ง นางสดศรี สัตยธรรม คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยังออกมาระบุถึงกระบวนการในการร่างที่ใช้ตัวตั้งคือเอา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เข้ามาเป็นพื้นฐานของการเขียนรัฐธรรมนูญ

เรียกได้ว่าระดมเอาศัตรูของอดีตนายกฯ ทักษิณ มาเขียนกฎหมายเพื่อทำลายล้างส่งผลให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องรับเคราะห์รับกรรมอยู่ขณะนี้

และที่บ้านเมืองเราวุ่นวายก็เพราะมีคนรัก พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นจำนวนมาก เพราะตั้งแต่ประเทศไทยมีนายกรัฐมนตรีก็ยังไม่เคยเห็นนายกฯ คนไหนมีมันสมองพอที่จะทำงานตอบสนองความต้องการประชาชนได้ถึงเพียงนี้

มีแต่นายกฯ ที่ประจบสอพลอพวกคนร่ำคนรวย คนชั้นสูง ดูถูกคนจน ไม่เคยมองลงมาถึงคนชนชั้นรากหญ้า

วันนี้จึงอยากสั่งสอนและขอร้อง “พวกโง่แต่ขยัน” “พวกหน้าด้านหน้าทน” ให้สงสารประชาชนบ้าง กลับตัวกลับใจมาทำความดี หยุดสร้างความวุ่นวายได้แล้ว

โดยเฉพาะคนที่เป็นถึงสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคเก่าพรรคแก่อย่าง นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ อย่าทำตัวตกต่ำ เพราะคุณกินเงินเดือนหลวง แต่สะเออะไปขึ้นเวทีพันธมิตรฯ ด่ารัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง

โปรดหยุดใช้ความกะล่อน ปลิ้นปล้อน “โยนขี้” ให้คนอื่น อย่านำตำแหน่ง ส.ส.ผู้ทรงเกียรติลงไปเกลือกกลั้วกับแกนนำพันธมิตรฯ

เพราะบุคคลเหล่านั้นมีแต่คนล้มละลาย มีแต่คนนอกศาสนา มีแต่คนอยากมีอำนาจ มีแต่คนไม่มีงานทำ

พวกนี้ประชาชนต้องช่วยกันประณามว่าเป็นพวกโง่แต่ขยัน แต่อยากกู้ชาติ อยากเด่นอยากดัง อยากมีอำนาจวาสนา ซึ่งที่ผ่านมาก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าไม่มีปัญญาคิดนโยบายดีๆ มาหาเสียงเพื่อให้พรรคของตนเองได้รับชัยชนะ

สุดท้ายแล้ว ถ้าพรรคประชาธิปัตย์ยังไม่ยอมขับไล่ให้นายสมเกียรติ ลาออกภายใน 3 วัน 7 วัน สังคมก็ต้องร่วมกันประณามและสาปแช่งให้สาสมกันทั้งคนและทั้งพรรค

ถ้าไล่แล้วยังไม่ยอมลาออก เห็นทีงานนี้ต้องเปลี่ยนชื่อจากนายสมเกียรติเป็น “นายไร้เกียรติ อย่างหนาตราช้าง” ซะแล้ว!

ลวดหนาม