WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, August 6, 2008

นายกฯ สั่งตร.สันติบาลจัดการปลุกระดมลูกจีนกู้ชาติ

นายกฯ สั่งตำรวจสันติบาลจัดการกลุ่มปลุกระดมลูกจีนกู้ชาติ ระบุ ทำเกินขอบเขต ยัน ไม่ได้เขียน รธน.เอง ซัดกลับคนที่แอบนั่งเขียน รธน.พันธมิตรฯนั่นแหละที่จะทำให้บ้านเมืองเสียหาย

ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนเป็นประธานการประชุม ครม. นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนด้วยสีหน้าเคร่งเครียดโดยมีการโชว์หนังสือพิมพ์ ผู้จัดการ ที่พาดหัวข่าวว่า “หมักติดหนวด เขียนเองรัฐธรรมนูญ” โดยกล่าวว่า “หนังสือพิมพ์ฉบับนี้ที่พาดหัวหมักติดหนวดเขียนเองรัฐธรรมนูญ ผมจะบอกให้ฟังว่าผมไม่ได้เป็นคนเขียนรัฐธรรมนูญเองหรอก และไม่ว่าใครตอนนี้เขากำลังจะปรับปรุงแก้ไข ถามว่าถ้าปรับปรุงแก้ไขอย่างนี้คนที่ชอบปลุกระดมเดือดร้อนมั๊ย

ผมต้องการจะถามแค่นี้เอง แล้วจะบอกให้ฟังว่าคนที่กำลังนั่งเขียนรัฐธรรมนูญเวลานี้ต่างหากที่ผมจะขอเตือนเอาไว้ ที่กำลังจะปลุกระดมให้ถึงขนาดว่าภายใน 7 วัน คนที่เคยไปเชียงใหม่แล้วไม่ไปแล้วนั่งเขียนรัฐธรรมนูญจะเอาให้เสร็จ ไอ้ 30 :70 (การเมืองใหม่ที่กลุ่มพันธมิตรประกาศ) คนที่ปลุกระดมบนเวทีที่ขณะนี้เอาเรื่องเชื้อชาติกันออกมาแล้ว ใส่เสื้อปลุกระดมลูกจีนมากู้ชาติ ผมกำลังให้ทางสันติบาลดำเนินการเรื่องนี้ มันเกินขอบเขตไปแล้ว ผมขอเตือนเอาไว้เดี๋ยวจะมาบอกว่าไม่รู้ ขณะนี้กำลังให้เขาจัดการคนที่ดำเนินการ เวลานี้จะเอากันให้จบสิ้น นั่งเขียนรัฐธรรมนูญจะเอากันให้พังกันทั้งหมด บ้านเมืองจะเป็นอย่างไรไม่คิดถึงแล้ว ผมขอเตือนให้รู้เท่านั้นเอง”

ผู้สื่อข่าวถามว่าข้อความร้ฐธรรมนูญมาตรา 63 ที่มีการนำมาแจกให้สื่อมวลชนเมื่อวันที่ 4 ส.ค.ที่ผ่านมานั้นเอามาจากไหน นายสมัคร กล่าวว่า เป็นข้อความที่มีการนำเสนอในที่ประชุม ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีได้ย้อนถามว่าธรรมดาใครจะคิดปรับปรุงเสนอไม่ได้หรือ มีกฎหมายอะไรห้ามเสนออย่างนี้ เมื่อถามต่อว่าเป็นร่างของใคร ส.ส.เป็นคนเสนอหรือไม่ นายสมัคร กล่าวว่า “ทำไมต้องบอกว่าเป็นใครด้วยหรือ ต้องใส่ชื่อคนเสนอกำกับด้วยหรืออย่างไร”

เมื่อถามว่าที่จะให้สันติบาลดำเนินการรวมไปถึงกลับกลุ่มพันธมิตรฯทั้งหมดด้วยหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “ไม่ใช่ดำเนินการกับพันธมิตร แต่เวลาที่ใครขึ้นไปพูดปราศรัยบนเวที ใส่เสื้อเรียกเอาลูกจีนมาช่วยกอบกู้ชาตินั้นกำลังให้เขาสอบดูว่ามันเกินขอบเขตหรือไม่ และคนที่มาเขียนหนังสือว่าผมร่างรัฐธรรมนูญเองนั้น ผมจะขอเตือนไอ้คนที่กำลังร่างฯไว้ เรื่องการเมืองใหม่ 30:70 ที่จะเอากันให้ได้ภายใน 3 วัน 7 วัน ผมขอให้รู้ไว้ว่าเรารู้ทุกอย่างที่กำลังดำเนินการอยู่ ผมกำลังให้ตำรวจเขาจัดการในเรื่องนี้ จะเอาให้บ้านเมืองพังโดยไม่ได้ดูหัวดูหาง ไม่ได้ดูอะไรเลยผมจะเตือนไว้เท่านั้นเดี๋ยวจะมาว่าว่าไม่เตือน ”

เมื่อถามย้ำว่าจะถือโอกาสดำเนินการกับกลุ่มพันธมิตรฯไปในครั้งเดียวกันด้วยหรือไม่ นายสมัคร ปฏิเสธที่จะตอบคำถามก่อนที่จะเดินขึ้นห้องประชุม ครม.ไปในทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมัครได้เดินทางมาถึงทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่เวลา 08.20 น. โดยเมื่อมาถึงได้ขึ้นไปห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้า และเก็บตัวจนถึงเวลา 09.30 น. ก่อนจะเดินทางไปเป็นประธานการประชุม ครม.ที่ตึกสำนักเลขาธิการ ครม.โดยเมื่อลงจากรถก็ได้ถือหนังสือพิมพ์ผู้จัดการลงมาและเดินตรงมายังกลุ่มสื่อมวลชนทันทีก่อนเปิดการให้สัมภาษณ์