WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, August 9, 2008

นายกฯ มั่นใจกฎบัตรอาเซียนจะทำให้อาเซียนเข้มแข็งขึ้น

กรุงเทพฯ 8 ส.ค. - นายกรัฐมนตรี ระบุอาเซียน 41 ปี ได้รับการยอมรับในเวทีระหว่างประเทศมากขึ้น เร่งพัฒนาจากกลุ่มความร่วมมือเป็นประชาคมอาเซียนใน 7 ปีข้างหน้า ส่วนกฎบัตรอาเซียนประเทศสมาชิกกำลังทยอยให้สัตยาบัน จะทำให้อาเซียนเข้มแข็ง และมีความร่วมมืออย่างเป็นระบบ

นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ปราศรัยออกอากาศทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย คืนวันนี้ (8 ส.ค.) เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาอาเซียน ประจำปี 2551 โดยสรุปว่า วันนี้ เป็นวันครบรอบ 41 ปี ของการจัดตั้งสมาคมแห่งประชาชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) ซึ่งปัจจุบันอาเซียนได้รับการยอมรับว่า เป็นกลุ่มทางการเมืองและเศรษฐกิจ ที่มีบทบาทสำคัญเพิ่มขึ้น ในเวทีระหว่างประเทศ

นายสมัคร กล่าวว่า ขณะนี้ อาเซียนกำลังพัฒนาจากกลุ่มความร่วมมือ ให้เป็นประชาคมอาเซียน ในอีก 7 ปีข้างหน้า ซึ่งจะประกอบด้วย ประชาคมความมั่นคงอาเซียน จะเป็นกลไกสำคัญที่ทำให้ประเทศสมาชิกมีความพร้อมในการป้องกันและจัดการกับความขัดแย้งระหว่างกันมากขึ้น ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนที่กำลังเร่งรวมตัวทางเศรษฐกิจ เพื่อสร้างเขตการค้าเสรีอาเซียน และเขตการลงทุนอาเซียน เพื่อพัฒนาอาเซียนให้น่าสนใจ และมีอำนาจต่อรองทางเศรษฐกิจ และประชาคมสังคม-วัฒนธรรมอาเซียนที่มีเป้าหมายให้ประชาชนในภูมิภาครู้จัก และเข้าใจกันมากขึ้น มีความรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของประชาคมอาเซียนนี้

นายสมัคร กล่าวว่า ปีนี้เป็นปีที่สำคัญสำหรับอาเซียน และประเทศไทย เพราะเลขาธิการอาเซียนคนปัจจุบันคือชาวไทย และประเทศไทยเป็นประธานอาเซียน ซึ่งเราจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน การประชุมรัฐมนตรีอาเซียน และการประชุมที่เกี่ยวข้องอื่นๆ ที่ประเทศไทย และขณะนี้ประเทศสมาชิกอาเซียนกำลังทยอยกันให้สัตยาบันกฎบัตรอาเซียน ซึ่งเปรียบเสมือนบทบัญญัติร่วมกัน ที่ทำให้อาเซียนเป็นองค์กรที่มีโครงสร้างที่เข้มแข็ง และมีกรอบความร่วมมือที่ครอบคลุมสาขาต่างๆ อย่างเป็นระบบ. - สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-08-08 18:09:36