WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, August 3, 2008

'ไชยา' ชี้รมต.ใหม่ ไม่ขัดรธน.ยันขายหุ้นทิ้งหมดแล้ว

"ไชยา"ยันศึกษาแล้วมีคุณสมบัติรมต.ถูกต้อง เชื่อนั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงพาณชิย์ไม่ขัดรธน.เหตุขายหุ้นที่ภรรยาถือเกินไปหมดแล้ว ขณะเดียวกันได้ตรวจสอบการถือครองหุ้นของตนเองและภรรยา ก่อนเข้ารับตำแหน่งเรียบร้อยไม่มีปัญหา คุยเตรียมช่วยเหลือเรื่องปากท้องปชช.และเงินเฟ้ออันดับแรก

วันนี้(3 ส.ค.) นายไชยา สะสมทรัพย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึง การเตรียมเข้าทำงานในหน้าที่ใหม่ว่า จะพยายามเข้าไปแก้ไขปัญหาเงินเฟ้อเพื่อให้ความช่วยเหลือเรื่องปากท้องของประชาชน ให้ได้โดยเร็วที่สุดเป็นลำดับแรก โดยอาจหันกลับไปใช้นโยบายแบบ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์คนเก่า ที่เรียกบรรดาผู้ประกอบการมาพูดคุย เพื่อร่วมมือกันในการตรึงราคาสินค้าไม่ให้เพิ่มสูงขึ้นมากนัก แต่ในประเด็นนี้ อาจต้องขอปรึกษากับทางกระทรวงการคลัง ก่อน

นายไชยา ยังกล่าวถึงประเด็นการกลับเข้ามารับตำแหน่งในคณะรัฐมนตรีชุดใหม่อาจมีปัญหา จากกรณีที่ ศาลรัฐธรรมนูญ เคยมีคำตัดสินว่าขาดคุณสมบัติ ในสมัยนั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เนื่องจากภรรยาถือหุ้นเกินร้อยละ 5 จนต้องพ้นจากตำแหน่ง นั้น นายไชยา กล่าวว่า ตนเองได้ศึกษาแล้วไม่พบว่าเป็นการขัดต่อรัฐธรรมนูญ แต่อย่างใด อีกทั้งยังได้ขายหุ้นในส่วนที่ภรรยาถือเกินอยู่นั้นออกไปทั้งหมดแล้ว รวมทั้งล่าสุด ยังได้มีการตรวจสอบหุ้น ที่ทั้งตนเองและภรรยาถือครองอยู่ทั้งหมดแล้ว และไม่พบว่าจะมีกรณีเช่นที่เคยเกิดขึ้นก่อนหน้านี้ได้แต่อย่างใด