WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, August 7, 2008

พันธมิตรฯ ยังไม่หยุดตะแบง!

เมื่อวานนี้ ผมเขียนเรื่องการปลุกระดมเชื้อชาติ โดยการใช้เสื้อ “ลูกจีนรักชาติ” เป็นชนวนสร้างความแตกแยกนั้น ปรากฏว่ามีผู้อ่านบอกกล่าวกันมามากมาย ในทำนองว่า นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ กำลังขอเงินสนับสนุนจากพ่อค้าเชื้อสายจีนอยู่

ในการปลุกระดมครั้งนี้ เพียงเพื่อต้องการเงินสนับสนุนเท่านั้น พ่อค้าเชื้อสายจีนบางรายตอนนี้ต้องหนีไปอยู่ต่างประเทศ เพื่อหลบการรีดไถ

ดังนั้น พี่น้องประชาชนทั้งหลาย ไม่ต้องตื่นตระหนกตกใจ เพราะมีพ่อค้าบางรายเท่านั้นที่โยนเศษเงินให้ ส่วนคนเชื้อสายจีนรุ่นใหม่ต่างก็รู้และต้องการระบอบประชาธิปไตยทั้งนั้น ไม่มีใครให้ราคา นายสนธิ ลิ้มทองกุล อย่างที่เขาประเมินไว้หรอก

อันที่จริงเรื่องนี้ก็พอทราบอยู่บ้าง เพราะบรรดานักธุรกิจทั้งเล็กและใหญ่ ต่างก็เคยโดนทาบทามมาออกรายการเอเอสทีวีหมดแล้ว

พวกนี้ไม่ได้เกลียดรัฐบาล ไม่ได้ชิงชัง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร แต่พอมาออกเอเอสทีวีแล้วก็โดนตีหัวเข้าบ้าน และถ้าไม่เลือกข้างก็โดนกลั่นแกล้งให้เสียหาย

เหมือนกับที่ตอนนี้ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ 2 ค่าย ทั้งลาดพร้าว และอโศก กำลังโดนนายสนธิใส่ร้าย กล่าวหาว่าไม่รักชาติ ทำให้ทั้งอาเฮีย ทั้งอากู๋ ต่างส่ายหัวถึงความเลวทรามต่ำช้าของเดนนรกคนนี้ทีเดียว

และจากสัญญาณอันดีที่ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี กล่าวสุนทรพจน์พิธีบวชศีลจารี และศีลจาริณี ในโครงการเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 76 พรรษา ในวันที่ 12 สิงหาคม

นายกฯ สมัคร ระบุว่า ได้นำความกราบบังคมทูลขอพึ่งพระบารมีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการจัดงาน "จากวันพ่อถึงวันแม่ 116 วัน" เพราะเห็นว่าบ้านเมืองมีความแตกแยกออกเป็น 2 ฝ่าย อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าใครจะทำอย่างไรต่อไป ตนจะไม่ขอริเริ่มและสร้างความรุนแรง เพราะเจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดินต้องการให้ทำงานสร้างความสามัคคี

ทันทีที่ข่าวนี้ออกมา หลายคนก็รู้สึกดีใจ เพราะบ้านเมืองน่าจะดีขึ้นบ้าง แต่เสียงจากฝั่งพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ดูไม่ค่อยแฮปปี้นักกับการที่รัฐบาลจะจัดงานใหญ่ครั้งนี้

เพราะแม้แต่ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ที่เป็นผู้หลักผู้ใหญ่ เคยเป็นทหารที่ต้องถวายสัตย์ปฏิญาณ มียศถึงพลตรี ยังออกมาตะแบงว่า รัฐบาลจัดงาน “จากวันแม่ถึงวันพ่อ 116 วัน” มีอะไรแอบแฝงหรือไม่

ผมไม่นึกว่า พล.ต.จำลอง จะออกมาพูดเช่นนี้ เพราะถ้า พล.ต.จำลอง ไม่ได้ติดตามข่าวสารบ้านเมือง บริวารคนใกล้ชิดที่อ้างว่าจงรักภักดีก็น่าจะนำข้อมูลมาบอก พล.ต.จำลอง ให้หูตาสว่างบ้าง

เพราะนายกฯ สมัคร กล่าวย้ำหลายครั้งว่า ได้เข้าเฝ้าฯ ในหลวง จึงนำความมาสู่พี่น้องประชาชนทั้งหลาย เจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดินโปรดที่จะให้ทำงานสมัครสมานสามัคคี ขอให้โปรดทราบว่า แม้ว่าท่านทั้งหลายจะทำช่วงสั้นๆ สิ่งที่ท่านทั้งหลายทำ เป็นสิ่งที่ตนได้กราบบังคมทูลว่า...

“เราจะมีความสมัครสมานสามัคคี แตกแยกไม่ไหว ใครจะไปอย่างไรก็สุดแท้แต่เขา แต่ทางฝ่ายข้าพระพุทธเจ้า
พล.ต.จำลอง รู้บ้างไหมว่า ในหลวงทรงรับสั่งว่าอย่างไร ท่านตรัสว่า ขอให้สำเร็จ!

ได้ยินได้ฟังแบบนี้ คุณไม่สำนึกบ้างเลยหรือ และครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก เพราะ พล.ต.จำลอง เคยบังอาจออกมาไล่ตำรวจจัดเส้นทางเสด็จฯ หลบไปทางอื่นมาแล้ว

ดังนั้น คำพูดและทัศนคติของ พล.ต.จำลอง สะท้อนกลับต่อคำกล่าวหาว่าคนอื่นไม่มีความจงรักภักดีต่อชาติและสถาบัน

การกระทำเช่นนี้ ไม่ว่าจะเป็น “ท่าที” หรือ “คำพูด” ของ พล.ต.จำลอง ล้วนเป็นการจุดชนวนความเกลียดชังและความแตกแยกให้บ้านเมือง

พล.ต.จำลอง คงไม่อยากให้คนไทยตีกันเอง จนกลายเป็นสงครามกลางเมือง

ถ้าไม่อยากให้เป็นแบบนั้น พล.ต.จำลอง จงหยุดการกระทำที่เลวทรามต่ำช้า และเลิกทำตัวเป็นคนประเภทมือถือสาก ปากถือศีล ได้แล้ว!